Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Aston Villa (22h30 ngày 14/04): Chờ Pháo thủ rửa hận

Chủ Nhật 14/04/2024 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Aston Villa nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Pháo thủ đang quyết tâm giành chiến thắng để trả món nợ thua trận ở lượt đi.

Arsenal vs Aston Villa: Pháo thủ quyết thắng

Lần đầu tiên kể từ năm 2010 dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger, Arsenal được chơi ở vòng tứ kết Champions League. Pháo thủ được chơi trên sân nhà, tiếp Bayern Munich ở lượt đi tứ kết C1 20123/24. Đội chủ nhà đã khởi đầu ấn tượng, họ vượt lên ở phút 12 do công của Bukayo Saka. 4 phút sau đó Kai Havertz chuyển bóng đẳng cấp cho Ben White, nhưng trong tư thế đối mặt với Manuel Neuer, cầu thủ người Anh lại không thể chiến thắng. 

Nhận định Arsenal vs Aston Villa (22h30 ngày 1404) Chờ Pháo thủ rửa hận 1
Arsenal đang đạt phong độ khá cao

3 phút sau tình huống bỏ lỡ này, Arsenal đã phải nhận bàn thua. Serge Gnabry là người gỡ hòa cho đội khách. Chưa dừng lại ở đó, Harry Kane đã đưa Bayern vượt lên trước khi hiệp 1 khép lại. Bàn gỡ hòa của Leandro Trossard ở phút 76 ấn định tỷ số hòa 2-2. Với kết quả này, Bayern chiếm một chút lợi thế bởi trận lượt về họ được chơi trên sân nhà. Đội bóng thành London sẽ làm khách tại Allianz Arena vào tuần tới, nhưng trước đó họ sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà ở vòng 33 Ngoại hạng Anh. Nhận định Arsenal vs Aston Villa nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Pháo thủ đang quyết tâm giành chiến thắng để trả món nợ thua trận ở lượt đi.

Arsenal đang đạt phong độ cực cao ở Premier League, kể từ đầu năm 2024 dương lịch họ mới đánh rơi 2 điểm ở giải đấu này, đó là trận hòa 0-0 trước Man City. Tính ra Arsenal thắng 10 trong 11 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, họ đánh bại Luton Town và Brighton của Roberto De Zebri với tổng tỷ số 5-0 ở 2 trận đấu gần nhất, chỉ đối mặt với 3 cú dứt điểm trúng đích từ đối phương trong 2 trận đấu này. 

Arsenal hiện đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, nhưng chỉ hơn Liverpool về chỉ số phụ. Họ cũng chỉ hơn đội xếp thứ 3 là Man City có 1 điểm. Ở vòng đấu này, Liverpool được chơi trên sân nhà tiếp Crystal Palace, Man City được đá tại Etihad tiếp Luton, nếu thầy trò Mikel Arteta không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch, họ phải có 3 điểm trước Aston Villa.

Messenger_creation_884e0c7b-b9ed-4e84-a356-4cc9e9498f39
 


Bên kia chiến tuyến, đang tìm cách giành được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1996, Aston Villa cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa Conference League mùa này, họ vừa đánh bại Lille với tỷ số 2-1 trên sân khách ở lượt đi tứ kết giải đấu này. Ollie Watkins đánh đầu ghi bàn để đưa đội bóng của Emery dẫn trước, trước khi đội trưởng McGinn ghi bàn nhân đôi cách biệt, tuy nhiên Bafode Diakite đã gỡ lại một bàn cho đội khách. Dù sao thì với chiến thắng 2-1, Aston Villa vẫn chiếm lợi thế trước trận lượt về. 

Tại Ngoại hạng Anh, Aston Villa liên tục bắn vào chân mình trong cuộc đua Top 4. Họ vừa gây thất vọng khi để Brentford cầm hòa với tỷ số 3-3, trước đó là thất bại 1-4 trên sân của Man City. Với việc chỉ giành có 1 điểm trong 2 vòng gần đây, Ollie Watkins và các đồng đội đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH. Aston Villa có cùng số điểm như Tottenham, đội xếp thứ 4, nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Đội bóng của Emery cũng thi đấu nhiều hơn Spurs 1 trận. 

Trong 2 lần làm khách gần nhất của Arsenal tại Emirates, Aston Villa đều thua. Mùa trước họ thua 1-2, mùa trước nữa là 1-3. Tuy nhiên, ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Aston Villa đánh bại Pháo thủ 1-0 tại Villa Park. Lần gần nhất mà Aston Villa thắng tại Emirates trong khuôn khổ Premier League là vào tháng 11 năm 2020, thời điểm cú đúp của Watkins và bàn phản lưới nhà của Saka đã mang về chiến thắng ba bàn cho đoàn quân của Dean Smith.

Về mặt lực lượng, sau chấn thương ở trận gặp Brighton, trung vệ Gabriel đã đủ sức khỏe để chơi toàn bộ trận đấu giữa Arsenal và Bayern ở Champions League, và cầu thủ người Brazil một lần nữa sẽ đá cặp với cầu thủ người Pháp William Saliba ở trung tâm tuyến sau của đội chủ nhà.

Nhận định Arsenal vs Aston Villa (22h30 ngày 1404) Chờ Pháo thủ rửa hận 2
Aston Villa cũng vừa đánh bại Lille ở Cúp C3

Jakub Kiwior đã bị thay ra trong khoảng thời gian nghỉ trước Bayern, bây giờ Oleksandr Zinchenko hoặc Takehiro Tomiyasu sẽ chơi ở vị trí hậu vệ trái. Người duy nhất trong phòng y tế của Arsenal trước trận chiến cuối tuần này là Jurrien Timber, người đã trở lại tập luyện ở đội một sau một chấn thương đầu gối nghiêm trọng, tuy nhiên cựu cầu thủ Ajax chưa sẵn sàng về mặt thể lực để có thể góp mặt trước Aston Villa. 

Sau khi nhận thẻ cảnh cáo thứ 10 trước Brentford, tuyển thủ Brazil, Douglas Luiz giờ sẽ bị treo giò hai trận. Youri Tielemans có thể chơi bên cạnh McGinn ở hàng tiền vệ của đội khách. Boubacar Kamara và Jacob Ramsey phải ngồi ngoài do các vấn đề về đầu gối và bàn chân.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Arsenal vs Aston Villa sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 14/04.

Nhận định Arsenal vs Aston Villa

Arsenal thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Aston Villa đang không có phong độ tốt gần đây, trong khi đối thủ của họ bất bại trong 11 vòng đấu gần nhất, trong đó có 10 chiến thắng. Với việc cả hai đội sẽ xoay tua đội hình, qua đó chuẩn bị cho trận lượt về cúp châu Âu vào giữa tuần tới, Arsenal với chiều sâu tốt hơn rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn. Nhiều khả năng Pháo thủ sẽ thắng cách biệt giống như cách Man City đã làm trước Aston Villa.

Nhiều hơn 2 bàn: 2 trong 3 trận đối đầu gần đây giữa hai đội có nhiều hơn 2 bàn. Hàng công Arsenal đang chơi cực tốt, trong khi đó Aston Villa cũng hoàn toàn có thể phá lưới Arsenal. Kịch bản cả hai đội ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 3-1 Aston Villa

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 13 trận sân nhà gần nhất của Arsenal Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã thắng 10 trong 11 trận gần nhất ở Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 9 trên 11 trận gần đây của Aston Villa ở Premier League.
  • Aston Villa thắng 2, hòa 2 và thua 1 trong 5 trận gần nhất ở mọi mặt trận.
  • Arsenal thắng Aston Villa trong 2 trận gần nhất trên sân nhà.
  • Trọng tài David Coote rút trung bình 0.15 thẻ vàng và 4.04 thẻ đỏ/trận.

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 33

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City19 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuThomas KaminskiLuton2880 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham12 thẻ
Sút bóngDarwin NuñezLiverpool100 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City46 lần

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Aston Villa (22h30 ngày 1404) Chờ Pháo thủ rửa hận 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X