Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Guatemala (07h15 ngày 15/06): Màn tập dượt cuối cùng

Thứ Năm 13/06/2024 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Argentina vs Guatemala nghiêng hẳn về phía Albiceleste, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Lionel Scaloni kết thúc trận đấu với một chiến thắng đậm.

Argentina vs Guatemala: Màn chạy đà cuối cùng

Trước khi chính thức bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch Copa America, Argentina sẽ có 2 trận giao hữu trong tháng 6 này. Lionel Messi và các đồng đội đã giành chiến thắng ở trận giao hữu đầu tiên, họ đánh bại Ecuador ở Chicago với tỷ số 1-0, Angel Di Maria là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 40.

Nhận định Argentina vs Guatemala (07h15 ngày 1506) Màn tập dượt cuối cùng 1
Argentina đang chơi cực tốt gần đây

Kết quả không quá quan trọng nhưng nó đã tạo nên 4 chiến thắng liên tiếp cho quốc gia Nam Mỹ này, tiếp nối thành công trong các trận giao hữu trước El Salvador và Costa Rica hồi tháng 3, trước đó nữa là chiến thắng 1-0 trước Brazil ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 năm 2023.

Đội bóng của Scaloni hiện cũng đang có 11 trận thắng liên tiếp trong các trận giao hữu, trong khi họ chưa thua một trận giao hữu nào trong hơn 5 năm, và sẽ là một bất ngờ lớn nếu chuỗi trận đó kết thúc ở trận đấu với Guatemala, trận cuối cùng trước khi họ bước vào Copa America 2024. Nhận định Argentina vs Guatemala nghiêng hẳn về phía Albiceleste, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Lionel Scaloni kết thúc trận đấu với một chiến thắng đậm.

Argentina, đội đã vô địch World Cup 2022, sẽ bắt đầu chiến dịch Copa America 2024 gặp Canada vào ngày 20 tháng 6, sau đó họ cũng sẽ gặp Chile và Peru ở vòng bảng của giải đấu. Tất nhiên, Argentina vẫn là những ứng cử viên được yêu thích để giành chức vô địch Copa America lần thứ 16, giúp họ vượt qua Uruguay trong danh sách mọi thời đại.

Ở kỳ Copa America gần nhất vào năm 2021, Argentina đã đánh bại Brazil 1-0 trong trận chung kết. Những danh hiệu lớn liên tiếp gần đây giúp thầy trò Lionel Scaloni tự tin vào việc bảo vệ thành công chức vô địch Copa America ở Hè năm nay. 

Argentina vs Guatemala:
Argentina vs Guatemala giao hữu trước thềm Copa America 2024

Trong khi đó, Guatemala sẽ bước vào trận đấu này sau hai chiến thắng đậm, vượt qua Dominica 6-0 và Quần đảo Virgin 3-0 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Bắc trung Mỹ. Đội khách đang đứng đầu bảng E với 6 điểm, họ bằng điểm với Jamaica nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Gerardo Gordillo và các đồng đội hiện đang có chuỗi 3 trận bất bại, trước đó họ hòa Venezuela và Nicaragua trong các trận giao hữu hồi đầu năm nay.

Đội bóng của Luis Fernando Tena bất bại kể từ trận thua giao hữu 0-2 trước Ecuador vào ngày 22 tháng 3, và giờ họ có hai trận giao hữu với Argentina và El Salvador, trước khi trở lại thi đấu tại CONCACAF Nations League tại đầu tháng 9. Trận đấu tiếp theo của Guatemala là gặp Martinique vào ngày 4 tháng 9, trước khi gặp Costa Rica và Guyana.

Đội khách đã đối đầu với Argentina 3 lần trước đó, với trận hòa không bàn thắng xảy ra trong lần gặp nhau đầu tiên vào tháng 1 năm 1990, nhưng Argentina đã thắng hai trận gần nhất với tỷ số lần lượt là 4-0 và 3-0 vào tháng 6 năm 2013 và tháng 9 năm 2018.

Argentina phải gửi đội hình 26 cầu thủ cuối cùng tham dự Copa America trước ngày 15 tháng 6, vì vậy trong danh sách sơ bộ 29 người hiện tại sẽ có 3 người bị loại. Huấn luyện viên trưởng Scaloni đã chọn đội hình mạnh trong trận gặp Ecuador, với Lionel Messi được tung vào sân ngay đầu hiệp hai, và số 10 giờ đây có thể góp mặt trong đội hình xuất phát.

Nhận định Argentina vs Guatemala (07h15 ngày 1506) Màn tập dượt cuối cùng 2
 Guatemala cũng đang có phong độ tốt

Enzo Fernandez và Alexis Mac Allister cũng có thể được tung vào đội hình trong trận gặp Guatemala, trong khi Alejandro Garnacho của Manchester United sẽ hy vọng được trao cơ hội để gây ấn tượng, có thể là vào sân từ băng ghế dự bị, vì Lautaro Martinez và Julian Alvarez có thể tham gia cùng Messi trên hàng công.

Về phần Guatemala, huấn luyện viên trưởng Tena có thể chọn đội hình tương tự đã vào sân trong trận thắng Quần đảo Virgin. Nathaniel Mendez-Laing của Derby County sẽ một lần nữa tìm kiếm bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG, trong khi Rubio Rubin cũng sẽ ra sân ngay từ đầu. Oscar Santis cũng được cho là sẽ góp mặt ở trên hàng công cho Guatemala, trong khi thủ môn Nicholas Hagen của Columbus Crew sẽ giữ được vị trí giữa khung thành.

Nhận định Argentina vs Guatemala

Argentina thắng cách biệt ít nhất 3 bàn: Guatemala đúng là đang có phong độ tốt thời gian gần đây, nhưng rõ ràng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn hoàn toàn so với Argentina. Nhà ĐKVĐ World Cup và Copa America sẽ tung ra đội hình mạnh, bởi đây là màn tập dượt cuối cùng trước khi họ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch Copa America. 2 lần gặp nhau gần nhất, Argentina cũng đều thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn.

Tối đa 3 bàn: Khả năng Guatemala ghi bàn trước Argentina là không cao, trong khi khả năng Lionel Messi ghi nhiều hơn 3 bàn cũng không hề dễ dàng. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ có tối đa 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Argentina 3-0 Guatemala

Phong độ gần đây của Argentina

Phong độ gần đây của Guatemala

Đội hình dự kiến

Argentina: E Martinez; Montiel, Romero, Lisandro Martinez, Acuna; Enzo, Mac Allister, Paredes; Messi, Lautaro Martinez, Alvarez

Guatemala: Hagen; Morales, Pinto, Samayoa, Ardon; Castellanos, Franco; Santis, Galindo, Mendez-Laing; Rubin

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X