Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Chile (07h00 ngày 06/09): Củng cố ngôi đầu

Thứ Tư 04/09/2024 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Argentina vs Chile nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng để giành một chiến thắng cách biệt là điều không dễ cho đội bóng xứ Tango.

Nhận định bóng đá Argentina vs Chile: Khó có nhiều bàn thắng

Argentina sẽ ra sân trước sự chứng kiến của người hâm mộ quê nhà lần đầu tiên kể từ khi bảo vệ thành công chức vô địch Copa America vào tháng 7, đánh bại Colombia với tỷ số 1-0 sau hiệp phụ để giành chức vô địch giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ lần thứ 16. Với danh hiệu vừa có được trên đất Mỹ, đội bóng xứ Tango đã vượt qua Uruguay để trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất Copa America, họ có nhiều hơn 1 lần vô địch so với Uruguay. 

Nhận định Argentina vs Chile (07h00 ngày 0609) Củng cố ngôi đầu 1
Argentina vừa vô địch Copa America 2024

Lionel Scaloni, người có tỷ lệ chiến thắng 71,4% khi dẫn dắt Albiceleste, hiện đã đưa đất nước của mình đến vinh quang tại 3 giải đấu lớn liên tiếp và họ đang trên đường giành quyền tham dự World Cup 2026 sau khi có khởi đầu mạnh mẽ tại vòng loại khu vực Nam Mỹ. Argentina đang đứng đầu bảng xếp hạng Nam Mỹ và hơn đội xếp thứ hai là Uruguay 2 điểm.

Sau 6 lượt đấu đầu tiên, đội ĐKVĐ thế giới và ĐKVĐ Copa America dẫn đầu với 5 chiến thắng và 1 trận thua, giành 15 điểm. Lionel Messi và các đồng đội đã giành được số điểm tối đa trước Ecuador, Bolivia, Paraguay, Peru và gần đây nhất là Brazil, khi đánh bại Selecao với tỷ số 1-0 trên sân khách vào tháng 11 năm ngoái. Argentina chỉ phải chịu thất bại duy nhất ở vòng loại khi họ bị Uruguay đánh bại với tỷ số 2-0 - một trong hai trận thua của họ trong 62 trận trên mọi đấu trường kể từ tháng 7 năm 2019.

Được FIFA xếp hạng 1 thế giới, Argentina có thể củng cố vị trí dẫn đầu của mình bằng chiến thắng trước Chile ở lượt trận thứ 7. Nhận định Argentina vs Chile nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng để giành một chiến thắng cách biệt là điều không dễ cho đội bóng xứ Tango. Ở vòng bảng Copa America năm nay, Argentina cũng nằm chung bảng với Chile và họ chỉ giành chiến thắng 1-0. 

Argentina vs Chile
Argentina vs Chile vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

Chile đang nỗ lực giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2014, nhưng họ đã không có khởi đầu lý tưởng ở vòng loại khu vực Nam Mỹ khi thua 3, hòa 2 và chỉ thắng 1 trong 6 trận đầu tiên. Chiến thắng duy nhất của đội khách là chiến thắng 2-0 trước Peru ở vòng đấu thứ 3 và kể từ đó họ chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận vòng loại gần nhất, gần đây nhất là trận thua 1-0 trên sân khách trước Ecuador vào tháng 11 năm ngoái. Hiện đội bóng này đang xếp thứ 8 trong số 10 đội ở vòng loại khu vực Nam Mỹ.

Eduardo Berizzo đã từ chức ngay sau thất bại đó và được thay thế bởi huấn luyện viên người Argentina Ricardo Gareca, người đã thắng 2, hòa 2 và thua 2 trong 6 trận mở màn mà ông phụ trách. Chile, đội từng được FIFA xếp hạng cao thứ 3 thế giới vào năm 2016, nhưng hiện đã tụt xuống vị trí thứ 43 trong bảng xếp hạng, đã bị loại ở vòng bảng Copa America lần đầu tiên sau hai thập kỷ sau khi họ chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận ở giải đấu tại Mỹ. 

Alexis Sanchez và các đồng đội quyết tâm xoay chuyển tình thế, mặc dù đánh bại Argentina có thể là thách thức vì họ đã không thể giành chiến thắng trong bất kỳ lần chạm trán nào trước đó với Argentina trong 13 lần trên mọi đấu trường. Lần gần nhất mà Chile thắng Argentina đã từ vòng loại World Cup vào tháng 10 năm 2008, khi đó họ thắng 1-0. 

Argentina sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo huyền thoại Lionel Messi, anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận chung kết Copa America của Argentina trước Colombia. Các hậu vệ Nicolas Tagliafico và Leonardo Balerdi cũng không thể ra sân vì chấn thương, trong khi Angel Di Maria và Franco Armani đều đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Nhận định Argentina vs Chile (07h00 ngày 0609) Củng cố ngôi đầu 2
Chile thắng 2, hòa 2 và thua 2 dưới thời Ricardo Gareca

Sự vắng mặt của Tagliafico khiến Argentina thiếu hụt hậu vệ trái, khi Valentin Barco - cầu thủ từng hai lần khoác áo Sevilla theo dạng cho mượn từ Brighton - là lựa chọn hậu vệ trái duy nhất trong đội hình của Scaloni. Với sự vắng mặt của Messi và Di Maria, Scaloni có thể chọn một trong số Nicolas Gonzalez, Alejandro Garnacho hoặc Paulo Dybala để đá cặp cùng Julian Alvarez và Lautaro Martinez, chủ nhân Chiếc giày vàng Copa America, trên hàng công.

Về phía Chile, thủ môn Claudio Bravo, 41 tuổi, đã chia tay đội tuyển quốc gia, trong khi Alexis Sanchez và Diego Valdes đều không thể tham gia vì chấn thương. Những cầu thủ như Arturo Vidal, Gary Medel và Francisco Sierralta đều không có tên trong đội hình của Gareca. Erick Pulgar có thể sẽ sát cánh cùng Marcelino Nunez và Rodrigo Echeverria ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Eduardo Vargas và Ben Brereton Diaz dự kiến sẽ kết hợp với nhau trên hàng công.

Nhận định Argentina vs Chile

  • Chile không thua cách biệt: Chile bị đánh giá thấp hơn Argentina là điều dễ hiểu, nhưng họ đang xếp thứ 8 và rất cần điểm để hy vọng vượt qua vòng loại. Trong khi đó đội chủ nhà không có Messi, họ cũng chỉ cần 3 điểm thay vì nỗ lực giành một chiến thắng cách biệt. Nhiều khả năng Argentina sẽ chỉ thắng tối thiểu ở trận đấu tới.
  • Tối đa 2 bàn: Chile sẽ nỗ lực phòng ngự, họ ưu tiên bảo toàn mành lưới thay vì nghĩ đến việc chơi tấn công và ghi bàn. Khả năng đội khách ghi bàn là không cao, và như đã phân tích ở trên, không dễ để Argentina giành một chiến thắng cách biệt trước đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Argentina 1-0 Chile

Phong độ gần đây của Argentina

Phong độ gần đây của Chile

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Argentina vs Chile

  • Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Li. Martinez, Barco; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Gonzalez, La. Martinez, Alvarez
  • Chile: Arias; Isla, Lichnovsky, Maripan, Mena; Nunez, Pulgar, Echeverria; Osorio, Vargas, Brereton Diaz

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X