Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Argentina vs Canada (07h00 ngày 10/07): Khó cản nhà ĐKVĐ

Thứ Ba 09/07/2024 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Argentina vs Canada nghiêng hẳn về phía thầy trò Lionel Scaloni, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng được đánh giá cao hơn tiếp tục hành trình bảo vệ thành công chức vô địch. 

Nhận định bóng đá Argentina vs Canada: Khó có bất ngờ

Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez, Argentina mới có thể giành chiến thắng trước Ecuador trong trận đấu ở vòng tứ kết Copa America 2024. Đó là trận đấu mà nhà ĐKVĐ đã vượt lên dẫn trước ở phút 25 sau pha lập công của Lisandro Martinez, Argentina sau đó còn có thêm những cơ hội nhưng không thể nhân đôi cách biệt. Bỏ lỡ những cơ hội, thầy trò Lionel Scaloni đã phải nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi Kevin Rodriguez gỡ hòa ở phút 90+1. Thời gian còn lại là quá ít, và Ecuador đã thành công trong việc lôi Argentina vào loạt đá luân lưu may rủi.

Nhận định Argentina vs Canada (07h00 ngày 1007) Khó cản nhà ĐKVĐ 1
Argentina vượt qua Ecuador ở tứ kết Copa America 2024

Một lần nữa Emiliano Martinez tỏa sáng, giúp Argentina giành chiến thắng 4-2 để tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch mà họ đã có được vào năm 2021. Tại vòng bán kết Copa America 2024, Argentina sẽ gặp Canada. Nhận định Argentina vs Canada nghiêng hẳn về phía thầy trò Lionel Scaloni, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng được đánh giá cao hơn tiếp tục hành trình bảo vệ thành công chức vô địch. 

Với việc vượt qua Ecuador, Argentina có lần thứ 5 liên tiếp vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại Copa America. Theo thống kê, trong 8 lần gần nhất vào bán kết giải đấu này, Argentina có 7 lần đi đến trận chung kết, thất bại duy nhất là trận thua 0-2 trước Brazil vào năm 2019. Chiến thắng ở bán kết sẽ đánh dấu lần đầu tiên họ lọt vào trận chung kết Copa America với tư cách là nhà vô địch bảo vệ danh hiệu kể từ năm 1959. 

Đoàn quân của Lionel Scaloni chỉ để thủng lưới 1 lần tại giải đấu này, nhưng chưa từng giữ sạch lưới ở vòng bán kết Copa America kể từ năm 2016 khi họ đánh bại đội chủ nhà Mỹ với tỷ số 4-0. Argentina chưa từng thua trong thời gian thi đấu chính thức của một giải đấu lớn trên đất Mỹ kể từ khi Romania đánh bại họ với tỷ số 3-2 ở vòng 1/8 tại World Cup 1994. Argentina hiện đang có phong độ cao, họ bất bại trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chỉ để thủng lưới 3 bàn trong chuỗi trận này. 

Bên kia chiến tuyến, Canada đã đụng độ Argentina ngay ở trận khai màn Copa America 2024. Trong trận đấu ở vòng bảng, họ đã không thể gây bất ngờ trước nhà ĐKVĐ khi để thua 0-2. Tuy nhiên, kể từ sau trận đấu này Alphonso Davies và các đồng đội đã tiến bộ vượt bậc, chỉ để thủng lưới 1 lần trong 3 trận đấu gần nhất. Canada đánh bại Peru 1-0 trước khi hòa Chile 0-0 để vượt qua vòng bảng. Ở vòng tứ kết họ cầm chân Venezuela với tỷ số 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức, trước khi giành chiến thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu cân não. 

Thầy trò Jesse Marsch là đội thứ ba của khu vực CONCACAF (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) lọt vào bán kết của giải đấu này ngay lần đầu tham dự (Honduras và Mexico) và là đội đầu tiên trong khu vực tiến xa như vậy kể từ Mỹ năm 2016. Trận đấu sắp tới sẽ là lần thứ 5 đội tuyển Canada lọt vào bán kết của một giải đấu cấp châu lục trong thế kỷ này và họ chỉ tiến vào chung kết 2 lần trong số đó, tại Nations League 2023 (thắng 2-0 trước Panama) và Gold Cup 2000 (thắng 1-0 trước Trinidad và Tobago).

TrucTiep_Argentina_Canada
Argentina vs Canada bán kết Copa America 2024

Kể từ Copa America 2001, chúng ta chưa từng thấy một quốc gia CONCACAF nào lọt vào trận chung kết của giải đấu này. Canada đã thể hiện sự ổn định trong phòng ngự hơn kể từ khi bị Hà Lan đánh bại trong trận giao hữu trước giải đấu (4-0), tính ra 5 trận gần nhất họ chỉ để thủng lưới 3 bàn, trong 5 trận này Canada đụng độ cả Pháp và Argentina. 

Trong 9 trận đấu chính thức gần đây nhất, đội tuyển Canada không để thủng lưới bàn nào trong hiệp 1, nhưng đã bị dẫn trước với tỷ số 7-1 ở hiệp 2 trong 6 trận đấu gần đây. Mặc dù Canada đã thua cả 2 lần chạm trán trước đó với Argentina, không ghi được bàn nào và nhận 7 bàn thua, nhưng trận thua 0-2 trước Argentina ở trận mở màn tại Copa America là lần duy nhất Canada thua một đội tuyển ở khu vực CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) tại một giải đấu cấp châu lục trong thế kỷ này.

Về mặt lực lượng, sau khi vắng mặt trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng vì chấn thương gân khoeo, Lionel Messi đã trở lại đội hình Argentina đấu với Ecuador, anh sẽ tiếp tục đá chính trước Canada. Lautaro Martinez đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn, anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục được ưu tiên hơn Julian Alvarez. 

Ở vòng tứ kết, Angel Di Maria là cầu thủ dự bị không được sử dụng, trong khi Nicolas Otamendi vào sân thay Enzo Fernandez vào cuối hiệp hai, có trận đấu thứ 115 trong sự nghiệp, ngang bằng với Roberto Ayala ở vị trí thứ 5 mọi thời đại của Argentina. Lisandro Martinez ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia ở vòng tứ kết, anh hiện vẫn là lựa chọn không thể thay thế nơi hàng thủ của nhà ĐKVĐ. 

Nhận định Argentina vs Canada (07h00 ngày 1007) Khó cản nhà ĐKVĐ 2
 Canada rất khó để làm nên bất ngờ trước Argentina

Bên phía Canda, Tajon Buchanan vẫn chưa chắc có thể ra sân sau khi cầu thủ của Inter Milan bị gãy xương chày trong buổi tập chỉ vài ngày trước trận đấu với Venezuela. Nhiều khả năng Canada sẽ giữ nguyên đội hình thi đấu như trong chiến thắng trước Venezuela ở tứ kết.

Nhận định Argentina vs Canada

Argentina giành chiến thắng: Argentina là ĐKVĐ, trong 8 lần gần nhất vào bán kết Copa America, chỉ 1 lần đội bóng xứ Tango thất bại. Canada mặc dù đã có sự tiến bộ sau trận thua 0-2 ở vòng bảng, nhưng vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Lionel Messi và các đồng đội. Có thể Canada sẽ gây một chút khó khăn cho Argentina trong những phút đầu trận, nhưng khi đội ĐKVĐ đã nóng máy, rất khó để họ đứng vững. Có thể chờ đợi khoảng 15 đến 20 phút đầu tiên, trước khi cổ vũ Argentina giành chiến thắng.

Ít hơn 3 bàn: 2 trận gần nhất đối đầu Argentina, Canada đều không thể ghi bàn. Ở lần đối đầu tới đây, khả năng có bàn thắng của họ vẫn là rất khó khăn. Tuy nhiên, Canada có thể hy vọng không phải nhận quá nhiều bàn thua, bởi họ chỉ thủng lưới 1 trong 3 trận gần nhất. 

Dự đoán tỷ số: Argentina 2-0 Canada

Thông tin bên lề

  • Trong 8 lần vào bán kết Copa America, Argentina chỉ 1 lần duy nhất không thể vào chung kết.
  • Canada đã thua Argentina trong cả 2 lần đối đầu gần nhất, không ghi bàn và phải nhận 7 bàn thua.
  • Canada chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 trận gần đây, họ cũng chỉ phải nhận 3 bàn thua trong 5 trận gần nhất.
  • Kể từ năm 2000, Canada chỉ thua 1 lần trước các đội ở khu vực Nam Mỹ ở một giải đấu lớn.
  • Kể từ Copa America 2001, chưa có một quốc gia CONCACAF (Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe) nào lọt vào trận chung kết của Copa America.
  • Argentina có 5 lần liên tiếp lọt vào bán kết Copa America.

Phong độ gần đây của Argentina

Phong độ gần đây của Canada

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Argentina vs Canada (07h00 ngày 1007) Khó cản nhà ĐKVĐ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X