Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Argentina vs Canada (07h00 ngày 21/06): Nhà vua xuất trận

Thứ Năm 20/06/2024 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Argentina vs Canada nghiêng hẳn về phía đội bóng xứ Tango, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Lionel Scaloni mở màn Copa America 2024 bằng một chiến thắng.

Nhận định bóng đá Argentina vs Canada: Khó có bất ngờ

Ở kỳ Copa America được tổ chức gần nhất vào năm 2021, Argentina đứng đầu bảng A với 3 trận thắng và 1 trận hòa sau 4 trận ở vòng bảng, họ tiếp tục đánh bại Ecuador và Colombia để vào chung kết gặp Brazil. Angel Di Maria đã tỏa sáng khi là người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp Albiceleste giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đó là lần thứ 15 trong lịch sử Argentina vô địch Cop America, họ cùng với Uruguay là 2 đội giàu thành tích nhất giải đấu với cùng 15 lần đăng quang. 

Nhận định Argentina vs Canada (07h00 ngày 2106) Nhà vua xuất trận 1
Argentina đang đạt phong độ cực cao gần đây

Sau khi giành Cop America, Lionel Messi và các đồng đội tiếp tục gây ấn tượng khi vô địch World Cup 2022. Đội bóng Nam Mỹ đã đánh bại Pháp trên chấm luân lưu ở trận chung kết, để có lần thứ thứ 3 lên đỉnh thế giới. Thầy trò Lionel Scaloni đang có phong độ cực cao. Kể từ năm 2022 đến nay Argentina chỉ thua 2 trận, đó là thất bại 1-2 trước Ả Rập Xê Út ở vòng bảng World Cup 2022 và trận thua 0-2 trước Uruguay ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Ngoài 2 chiến thắng này, đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng trong 20 trận còn lại. 

Gần hơn, trong năm 2024 Argentina toàn thắng trong cả 4 trận. Trong 2 trận giao hữu vào tháng 6, Messi và các đồng đội đánh bại Ecuador 1-0 và hạ Guatemala 4-1 ở trận đấu gần nhất. Trước đó vào tháng 3 đội bóng xứ Tango thắng El Salvador 3-0 và Costa Rica 3-1. Ở Vòng loại World Cup hồi tháng 11, Argentina gặp đối thủ khó chịu Brazil. Dù chỉ có 2 cú sút trúng đích nhưng Nicolas Otamendi đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tính ra Argentina bước vào Copa America 2024 với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp.

Mục tiêu của thầy trò Scaloni là bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó có lần đăng quanh thứ 16, vượt qua Uruguay để trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất giải đấu. Với phong độ cực cao cùng đội hình có nhiều ngôi sao, Argentina tất nhiên vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. 

Copa America 2024 diễn ra ở Mỹ, với tổng cộng 16 đội tham dự từ 2 liên đoàn châu lục, trong đó khu vực Nam Mỹ có 10 đội tuyển, 6 đội còn lại từ khu vực CONCACAF gồm đội tuyển Mỹ (chủ nhà), Jamaica, Mexico và Panama (là những đội vào vòng chung kết giải CONCACAF Nations League mùa 2023/24) và 2 đội vượt qua vòng play-off là Canada và Costa Rica. 16 đội tham dự được chia vào 4 bảng, Argentina nằm ở bảng A với Canada, Peru và Chile.

Argentina vs Canada
Argentina vs Canada lượt 1 bảng A Copa America 2024

Ở lượt trận ra quân ở bảng A, Argentina sẽ gặp Canada. Nhận định Argentina vs Canada nghiêng hẳn về phía đội bóng xứ Tango, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Lionel Scaloni mở màn Copa America 2024 bằng một chiến thắng. Lionel Messi tất nhiên vẫn là niềm hy vọng lớn nhất bên phía Argentina, anh đã ghi được 11 bàn thắng và 9 đường kiến tạo cho Inter Miami trong 12 trận đấu tại MLS mùa này. 

Ngoài siêu sao sinh năm 1987, Lautaro Martinez, người đang chơi cho Inter Milan ở Serie A, đã ghi 24 bàn thắng và 2 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua sau 35 trận. Ở Premier League với Man City, Julian Alvarez ra sân 38 lần và ghi 11 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua. Những con số của Angel Di Maria cho Benfica ở Primeira Liga mùa trước là 9 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 30 trận.

Bên kia chiến tuyến, Canada lần đầu tiên góp mặt tại Copa America. Con đường đến với Copa America là một chặng đường dài đối với Canada. Cyle Larin và Jacob Shaffelburg đều ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Trinidad Tobago, qua đó giúp thầy trò Jesse Marsch được tham dự giải đấu. Jonathan David chắc chắn là niềm hy vọng số 1 bên phía Canada, anh kết thúc với 19 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 34 trận cho Lille ở Ligue 1 mùa giải vừa qua. Oluwaseyi cũng là một trong những niềm hy vọng của Canada, anh ghi có 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 15 trận cho Minnesota United FC (MLS) mùa này. Tất nhiên không thể bỏ qua Alphonso Davies, người có 2 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 31 trận cho Bayern Munich tại Bundesliga mùa trước. 

Nhận định Argentina vs Canada (07h00 ngày 2106) Nhà vua xuất trận 2
 Canada sẽ gặp nhiều khó khăn trước Argentina

Argentina và Canada chỉ gặp nhau một lần trong lịch sử, trong khuôn khổ giao hữu vào năm 2010. Cú đúp của Maxi Rodriguez và các bàn thắng của Di Maria, Carlos Tevez và Sergio Aguero đã giúp Argentina giành chiến thắng đậm 5-0.

Nhận định Argentina vs Canada

Argentina thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Argentina đang có phong độ cực cao, thắng 13 trong 14 trận gần đây, trong đó có 5 chiến thắng trong 5 trận gần đây nhất. Argentina sẽ ra sân bằng đội mình mạnh nhất để có chiến thắng mở màn tại Copa America 2024. Bên kia chiến tuyến, Canada không có phong độ quá tốt gần đây, họ cũng có lần đầu tiên tham dự giải đấu còn Argentina có số lần vô địch Copa America nhiều nhất. Lionel Messi và các đồng đội đủ khả năng thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Ít hơn 3 bàn: Argentina giữ sạch lưới 9 trong 12 trận gần đây, trong khi Canada không ghi bàn trong 2 trận gần đây. Cơ hội ghi bàn của Canada là không cao, vấn đề là Argentina sẽ ghi được bao nhiêu bàn mà thôi. 

Dự đoán tỷ số: Argentina 2-0 Canada

Thông tin bên lề

  • Argentina thắng trong 5 trận gần nhất.
  • Argentina thắng 13 trong 14 trận gần đây nhất.  
  • Canada không ghi bàn trong 2 trận gần đây nhất.
  • Argentina và Canada chỉ gặp nhau 1 lần vào năm 2010 trong khuôn khổ giao hữu, Argentina giành chiến thắng 5-0.

Phong độ gần đây của Argentina

Phong độ gần đây của Canada

Đội hình dự kiến

Argentina: E.Martinez, Molina, Romero, L.Martinez, Nico Gonzalez, Enzo, Mac Allister, Lo Celso, Di Maria, Lionel Messi, Lautaro Martinez.

Canada: Crepeau, Davies, Cornelius, Bombito, Johnston, Milar, Eustaquio, Kone, Buchanan, Larin, David

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X