Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Áo vs Thụy Điển 1h45 ngày 21/6 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Hai 19/06/2023 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Áo vs Thụy Điển lúc 1h45 ngày 21/6 (Bảng F vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Ao vs Thuy Dien vong loai Euro 2024 hom nay
Áo vs Thụy Điển

Nhận định bóng đá hôm nay Áo vs Thụy Điển (0:1/2): 2-1

Rơi vào bảng đấu có Bỉ (gần như chắc chắn sở hữu 1 tấm vé tham dự VCK) thì cả Áo và Thụy Điển đều coi nhau là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến giành suất trực tiếp còn lại bay đến Đức vào hè năm sau để góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực.

Đôi bên đều đã gặp Bỉ với kết quả trái ngược. Trong khi Thụy Điển thua sấp mặt 0-3 trên sân nhà thì Áo buộc đội tuyển xếp thứ 4 thế giới phải chia điểm ngay trên sân đối phương. Chính vì thế kết quả trận đối đầu này càng có ý nghĩa quan trọng cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần khi mà cách biệt giữa hai đội đang lên tới 4 điểm dù Thụy Điển chơi ít hơn 1 trận.

Như vậy, đội bóng dưới quyền HLV Janne Andersson mà không có ít nhất 1 điểm trước Áo thì tình hình sẽ thực sự đáng báo động. Song Thụy Điển hơn 1 năm có phong độ kém tin cậy ở các giải đấu chính thức dù rằng đội hình không tệ (phần lớn trụ cột đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu lục). Theo đó, họ thua đến 5/7 trận vừa qua (chỉ thắng 2).

Ngoài ra, Thụy Điển còn toàn thua 6 trận gần nhất mà phải nằm cửa dưới giống chuyến làm khách sắp tới của Áo. Thực tế nếu xét cùng khoảng thời gian (từ tháng 6/2022) thì Áo cũng chẳng chơi tốt hơn Thụy Điển bao nhiêu: thua 4/9 trận (tất nhiên không tính giao hữu).

Tuy nhiên có một điểm khác biệt lớn: Các thất bại của Áo đều ở UEFA Nations League 2022/23 do họ hiện diện ở League A cao nhất (quy tụ toàn đội tuyển mạnh nhất khu vực). Trong khi Thụy Điển chỉ thi đấu ở League B vừa sức hơn nhưng rốt cục cũng không trụ nổi vì thua liểng xiểng, đồng nghĩa bị rớt xuống League C dưới tầm.

Xét về từng cá nhân, có thể Áo không sánh bằng Thụy Điển song trên phương diện tập thể lại là một chuyện khác, có lẽ xuất phát từ việc phần lớn tuyển thủ Áo đang chơi bóng tại giải VĐQG Đức nên có sự đồng nhất về mặt phong cách thi đấu. Dẫn dắt tuyển Áo bây giờ cũng là một người Đức, Ralf Rangnick có nhiều năm làm việc ở quê nhà.

Vì thế, đừng ngạc nhiên nếu Thụy Điển lâm vào cảnh trắng tay trước Áo vốn toàn thắng 4 trận sân nhà gần nhất được đánh giá cao hơn tại các giải chính thức.

Phân tích tổng số bàn thắng Áo vs Thụy Điển (2 1/2)

6/7 trận sân nhà gần nhất của Áo (không tính giao hữu) có ít nhất 3 bàn được ghi. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 4/5 trận vừa qua của Thụy Điển tại các giải chính thức. Áo được dự đoán thắng trận mà 8 thắng lợi sân nhà gần nhất (không gồm giao hữu) của đội bóng này đều trên 2 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Áo vs Thụy Điển

  • Áo: A.Schlager; Posch, Lienhart, Alaba, Wober; Baumgartner, Seiwald, X.Schlager, Wimmer; Arnautovic, Gregoritsch
  • Thụy Điển: Olsen; Sundgren, Lindelof, Starfelt, Gudmundsson; Kulusevski, Olsson, Svanberg, Forsberg; Quaison, Isak

Dự đoán kết quả Áo vs Thụy Điển: 2-1

Thống kê Áo vs Thụy Điển

ao vs Thuy dien
Đối đầu Áo vs Thụy Điển
ao vs Thuy dien
Thành tích gần đây của Áo
ao vs Thuy dien
Thành tích gần đây của Thụy Điển

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X