Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Áo vs Đức (02h45 ngày 22/11): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Hai 20/11/2023 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Áo vs Đức nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để họ giành chiến thắng trên sân của Áo đang chơi khá tốt.

Áo vs Đức: Không dễ cho Cỗ xe tăng

Áo đã thi đấu khá thành công ở bảng F vòng loại Euro 2024. Ở trận đấu cuối cùng ở vòng loại, họ vừa đánh bại Estonia với tỷ số 2-0. Các bàn thắng của Konrad Laimer và Philipp Lienhart giúp Áo vươn lên ngôi đầu bảng F, hơn Bỉ 2 điểm. Tuy nhiên, ở lượt trận vào rạng sáng nay, Bỉ đã đánh bại Azerbaijan với tỷ số 5-0, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng.

Nhận định Áo vs Đức (02h45 ngày 2211) Chờ mưa bàn thắng 1
Áo giành vé dự VCK Euro 2024

Như vậy là sau khi kết thúc vòng loại, Áo và Bỉ là 2 đội giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2024 ở Đức vào Hè năm tới, trong đó Bỉ đi tiếp với ngôi đầu còn Áo có được vị trí thứ 2. Áo đã có lần thứ 3 tham dự VCK Euro, thầy trò Ralf Rangnick đặt mục tiêu cải thiện thành tích lọt vào vòng 1/8 tại Euro 2020.

Áo đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây, họ chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất, đó là thất bại trước Bỉ ở vòng loại Euro 2024. Cách đây gần 1 năm, Áo từng gây ấn tượng khi đánh bại Italia 2-0 trên sân nhà trong một trận giao hữu. Tuy nhiên, họ cũng gây thất vọng khi để Moldova cầm hòa với tỷ số 1-1 tại tổ ấm của mình.

Sau khi vượt qua vòng loại Euro 2024, Áo sẽ có trận tiếp Đức trên sân nhà trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Nhận định Áo vs Đức nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để họ giành chiến thắng trên sân của Áo đang có phong độ khá tốt.

ao vs duc
Áo vs Đức giao hữu quốc tế 2024

Bên kia chiến tuyến, HLV Nagelsmann ra mắt tuyển Đức bằng chiến thắng 3-1 trước Mỹ. Tuy nhiên, 2 trận đấu gần nhất Cỗ xe tăng dưới sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Bayern Munich và RB Leipzig đều không thể giành chiến thắng. Theo đó, Đức để Mexico cầm hòa với tỷ số 2-2, và mới nhất là trận thua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-3. 

Ở trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, Kai Havertz là người mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 cho tuyển Đức. Tuy nhiên, Ferdi Kadioglu và Kenan Yildiz đã lật ngược tình thế, giúp đội khách dẫn trước 2-1 sau 45 phút. Niclas Fullkrug đưa trận đấu về vạch xuất phát, trước khi quả đá phạt đền ở phút 70 của Yusuf Sari mang về chiến thắng cho Thổ Nhĩ Kỳ. 

Chiến thắng xuất sắc của Thổ Nhĩ Kỳ đánh dấu trận thua thứ 5 trong 10 trận giao hữu của Đức trong năm 2023. Nhà vô địch châu Âu ba lần hiện đã trải qua 9 trận không giữ sạch lưới và HLV Nagelsmann đang đau đầu để giải quyết vấn đề này. 

Đức đã giành được những trận thắng liên trước Áo trong khoảng thời gian 19 năm từ 1994 đến 2013, nhưng Áo đã giành chiến thắng 2-1 trong lần gặp gần đây nhất trong trận giao hữu năm 2018, nơi Martin Hinteregger và Alessandro Schopf giúp Áo ngược dòng sau bàn mở tỉ số của Mesut Ozil.

Nhận định Áo vs Đức (02h45 ngày 2211) Chờ mưa bàn thắng 2
 Đức không thắng trong 2 trận giao hữu gần nhất

Về mặt lực lượng, Áo sẽ đón chào sự trở lại của Guido Burgstaller sau án treo giò. Cầu thủ 34 tuổi không đủ điều kiện thi đấu với Estonia do án treo giò. HLV Rangnick không mất bất kỳ cầu thủ nào vì chấn thương trong cuộc đụng độ với Estonia, nhưng hậu vệ Samson Baidoo của Red Bull Salzburg đã phải rút khỏi đội trước trận thắng Estonia do vấn đề về cơ.

Khả năng HLV Rangnick giữ nguyên đội hình xuất phát như trong chiến thắng 2-0 trước Estonia là có thể xảy ra. Tương tự, HLV Nagelsmann của Đức cũng không có mối lo ngại mới nào sau trận thua Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù Felix Nmecha, Malick Thiaw, Robin Gosens và Marc-Andre ter Stegen đều rút khỏi đội sau khi được triệu tập.

Nhận định Áo vs Đức

Áo đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây, họ đã giành vé tham dự VCK Euro 2024 ở Đức vào Hè năm tới. Các học trò của HLV Rangnick đang rất thoải mái trước trận giao hữu với Đức, được chơi trên sân nhà họ càng tỏ ra tự tin hơn. Trong khi đó đội khách đang trong thời gian thử nghiệm dưới thời HLV Nagelsmann, họ vẫn chưa duy trì sự ổn định cần thiết. Sẽ không bất ngờ nếu Đức có trận thứ 3 liên tiếp không thể thắng.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. 4/5 cuộc chạm trán gần đây giữa 2 đội đều về có ít nhất 3 bàn. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở cả 5 trận gần nhất của Đức. Ngoài ra 4/5 trận gần đây giữa Đức và Áo chứng kiến việc 2 bên cùng ghi bàn. Cả 5 trận vừa qua của Đức cũng không có bên nào giữ sạch lưới. 

Dự đoán tỷ số: Áo 2-2 Đức

Phong độ gần đây của Áo

Phong độ gần đây của Đức

Đội hình dự kiến

Áo: Schlager; Posch, Lienhart, Alaba, Wober; Sabitzer, Seiwald, Baumgartner; Laimer, Arnautovic, Kainz

Đức: Trapp; Henrichs, Tah, Rudiger, Raum; Gundogan, Kimmich; Sane, Wirtz, Gnabry; Fullkrug

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X