Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Áo vs Bỉ (01h45 ngày 14/10): Dễ chia điểm

Thứ Năm 12/10/2023 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Áo vs Bỉ tại bảng F vòng loại Euro 2024 ở mức cân bằng, khả năng trận đấu này kết thúc với một tỷ số hòa là hoàn toàn có thể.

Áo vs Bỉ: Cân sức cân tài

Áo đang trên đường giành quyền tham dự VCK Euro lần thứ 3 liên tiếp sau khi thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận đầu tiên ở bảng F, ghi 12 bàn và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Đội bóng của Ralf Rangnick đã đánh bại Azerbaijan và Estonia, trước khi đánh bại Thụy Điển trong cả 2 lượt trận. Vào tháng trước, Áo đã gây ấn tượng khi đánh bại Thụy Điển 3-1 ở Stockholm. Lần duy nhất mà Marko Arnautovic đánh rơi điểm số ở bảng F là trận hòa 1-1 trước Bỉ cách đây 4 tháng. 

Nhận định Áo vs Bỉ (01h45 ngày 1410) Dễ chia điểm 1
Áo đang chơi tốt ở vòng loại Euro 2024

Với 13 điểm có được sau 5 trận ở bảng F, Áo hiện đang xếp thứ 2 trên BXH, nhưng họ cũng chỉ kém đội đầu bảng Bỉ về hiệu số bàn thắng bại, nhưng điều quan trọng là họ hơn đội xếp thứ 3 là Thụy Điển 7 điểm. Áo chỉ cần giành thêm 3 điểm trong 3 lượt trận cuối là chắc chắn có một suất tham dự VCK Euro 2024 ở Đức vào Hè năm tới. 

Được FIFA xếp hạng thứ 25 thế giới, Áo tự hào có thành tích sân nhà ấn tượng ở vòng loại Euro. Cụ thể, họ đã thắng 11 trong 12 trận gần đây nhất trên sân của mình kể từ tháng 10 năm 2014. Tuy nhiên, Áo đã không thể thắng trong 6 trận gần nhất trước Bỉ, lần cuối cùng họ giành chiến thắng trước Bầy quỷ đỏ là vào tháng 6 năm 1959, khi họ thắng 4-2 trên sân nhà trong khuôn khổ giao hữu. 

Giống như Áo, Bỉ đang đứng trước cơ hội giành quyền tham dự VCK Euro lần thứ 3 liên tiếp. Phong độ của Bỉ trong các trận đấu ở vòng loại Euro là cực cao. Theo đó, 10 trận gần nhất họ bất bại, trong đó có 9 chiến thắng và 1 trận hòa. Lần duy nhất mà Bầy quỷ đỏ bị cầm chân chính là trận hòa 1-1 trước Áo ở lượt đi. 

Kể từ khi bị loại ở vòng bảng tại VCK World Cup 2022, Bỉ đã thắng 5 và hòa 1 trong 6 trận đầu tiên trên mọi đấu trường dưới thời tân huấn luyện viên trưởng Domenico Tedesco. Ở trận đấu gần nhất Bỉ đánh bại Estonia với tỷ số 5-0 trên sân nhà. Với hiệu số tốt hơn so với Áo (+12 so với +8), Romelu Lukaku và các đồng đội đang dẫn đầu bảng F. 

ao vs Bi
Áo vs Bỉ bảng F vòng loại Euro 2024

Hàng công của Bỉ đã chơi rất tốt trong thời gian gần đây. Kể từ World Cup 2018, Bầy Quỷ đỏ đã ghi bàn ở 57 trong số 60 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tại vòng loại Euro 2024, chỉ có Bồ Đào Nha (24), Thụy Sĩ (17), Anh (16) và Tây Ban Nha (16) ghi nhiều bàn hơn Bỉ.

Bỉ không có sự phục vụ của Eden Hazard, người vừa tuyên bố giải nghệ. Romelu Lukaku hiện đang đạt phong độ cao trong màu áo Roma, anh cũng đang là Vua phá lưới tại vòng loại Euro 2024 với 8 bàn thắng chỉ sau 5 trận, nhiều hơn 2 bàn so với cầu thủ gần nhất. Bỉ đang hướng đến chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân của Áo, sau khi giành chiến thắng trong chuyến làm khách gần nhất với tỷ số 2-0 ở vòng loại Euro 2012. Bầy Quỷ đỏ cũng đang đạt phong độ cực tốt trên sân khách. Theo đó họ đã thắng cả 10 trận sân khách gần nhất ở vòng loại Euro kể từ trận thua 0-1 trước Xứ Wales vào tháng 6 năm 2015.

Về mặt lực lượng, Áo sẽ vắng bộ ba phòng ngự David Alaba (cơ bắp), Stefan Posch (đùi) và Gernot Trauner (đầu gối) do chấn thương, trong khi tiền đạo Marko Arnautovic gặp vấn đề ở đùi, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Marcel Sabitzer và Christoph Baumgartner đều đang trong giai đoạn lấy lại thể trạng tốt nhất, nhưng họ đủ khả năng ra sân trước Bỉ. Marcel Sabitzer hy vọng sẽ giữ được vị trí của mình ở bên trái của hàng tiền vệ 4 người cùng với đồng đội ở Bayern Munich là Konrad Laimer, 2 cái tên còn lại là Xaver Schlager và Nicolas Seiwald. Michael Gregoritsch, người đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Bỉ hồi đầu năm nay cũng chưa có thể trạng tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. 

Nhận định Áo vs Bỉ (01h45 ngày 1410) Dễ chia điểm 2
 Bỉ cũng đang có phong độ tốt sau World Cup 2022

Về phía Bỉ, Leandro Trossard (gân khoeo) và Ameen Al-Dakhil (không xác định) đều rút khỏi đội tuyển vì chấn thương. Tiền vệ 18 tuổi Arthur Vermeeren của Antwerp đã được triệu tập lần đầu tiên, trong khi hậu vệ Zinho Vanheusden của Standard Liege, người được cho mượn từ Inter Milan cũng hy vọng có lần ra sân đầu tiên kể từ khi ra mắt vào năm 2020. Kevin De Bruyne và Thibaut Courtois là hai ngôi sao đáng chú ý khác của đội khách bị chấn thương.

Jan Vertonghen đã ghi bàn trong lần ra sân thứ 150 cho ĐTQG vào tháng trước và cầu thủ 36 tuổi này sẽ đá cặp với Wout Faes ở vị trí trung vệ, hai Timothy Castagne và Arthur Theate. Bộ ba đang chơi ở Premier League gồm Amadou Onana, Youri Tielemans và Orel Mangala đều có thể xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm. Yannick Carrasco , Jeremy Doku và Johan Bakayoko đều đang cạnh tranh để chơi ở hai bên cánh của hàng công, bên cạnh Romelu Lukaku, người đã ghi 77 bàn cho ĐT Bỉ.

Nhận định Áo vs Bỉ

Áo được chơi trên sân nhà, họ cũng có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Ở trận lượt đi họ cầm hòa Bỉ trên sân khách, điều đó mang lại sự tự tin cho thầy trò Ralf Rangnick. Tuy nhiên, đánh bại Bỉ là chuyện không hề đơn giản, thậm chí nếu đặt lên bàn cân đội khách còn được đánh giá cao hơn một chút nhờ dàn cầu thủ chất lượng đang chơi ở châu Âu. Bỉ cũng thăng hoa trong thời gian gần đây khi thắng 5/6 trận đấu mới đây tại mọi mặt trận. Trong đó, họ thắng cả 4 trận phải thi đấu xa nhà.

Trận đấu này được đánh giá sẽ không có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 2 trận đối đầu vừa rồi giữa Bỉ và Áo có tối đa 2 bàn. Tương tự, 3/4 trận đấu gần nhất của Áo cũng có dưới 3 bàn. Áo đã ghi bàn ở toàn bộ 6 trận chính thức gần nhất. Bỉ cũng ghi bàn ở cả 5 trận chính thức gần nhất. 2/3 lần đụng độ gần nhất của 2 đội cũng có hiện tượng cả 2 đội ghi bàn. Nên trận này nhiều khả năng cả 2 đội sẽ cùng ghi được bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Áo 1-1 Bỉ

Phong độ gần đây của áo

Phong độ gần đây của Bỉ

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Áo vs Bỉ (01h45 ngày 1410) Dễ chia điểm 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X