Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Anh vs Thụy Sĩ (23h00 ngày 6/7): Căng như dây đàn

Thứ Bảy 06/07/2024 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Thụy Sĩ nghiêng một chút về phía Tam sư, nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu giải, Thụy Sĩ sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Anh vs Thụy Sĩ: Căng thẳng tột độ

Trong khi một số ít người hâm mộ Anh chọn cách ném chiếc cốc về phía Southgate sau trận hòa nhạt nhẽo của họ ở Bảng C với Slovenia, những người khác có thể vẫn còn giữ được sự kiên nhẫn, với niềm tin rằng Tam sư sẽ chơi tốt hơn ở vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, thầy trò Gareth Southgate tiếp tục khiến những người ủng hộ mình phải thất vọng. Được đánh giá cao hơn, nhưng Anh lại để Slovakia vượt lên dẫn trước ở phút 25 trong trận đấu ở vòng 1/8.

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ (23h00 ngày 67) Căng như dây đàn 1
Anh chơi chưa thuyết phục ở Euro 2024 dù đã vào tứ kết

Á quân của Euro 2020 sau đó thể hiện một lối chơi bế tắc, họ không có một pha dứt điểm trúng đích nào sau 90 phút thi đấu. Những tưởng Harry Kane và các đồng đội sẽ phải về nước sớm thì Jude Bellingham đã lên tiếng đúng lúc, ở thời điểm trận đấu còn vài chục giây nữa là khép lại. Cú xe đạp chổng ngược của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid ở phút 90+5 đã cân bằng tỷ số 1-1, qua đó đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ. Đáng chú ý, bàn thắng gỡ hòa cũng là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của Tam sư ở trận đấu này. 

Slovakia đã quá mệt mỏi trong suốt 90 phút, không bất ngờ khi họ để Harry Kane chọc thủng lưới ngay phút đầu tiên ở hiệp phụ 1. Đây cũng là bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh, giúp họ vào tứ kết. Mặc dù giành vé vao vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, nhưng thầy trò Southgate vẫn bị chỉ trích dữ dội. 

Không một màn trình diễn nào của đội tuyển Anh tại Euro 2024 chứng kiến Tam Sư giành chiến thắng thuyết phục, và họ cũng không thắng một trận nào trong 90 phút kể từ khi vượt qua Serbia ở lượt trận mở màn vòng bảng, nhưng thực tế là Southgate hiện đã dẫn dắt đội tuyển của mình vào tứ kết 4 giải đấu lớn liên tiếp.

Với 7 chiến thắng trong các trận đấu loại trực tiếp tại World Cup và Euro, Southgate đã có nhiều chiến thắng hơn tất cả các huấn luyện viên đội tuyển Anh khác cộng lại ở vòng knock-out kể từ năm 1966, nhưng những số liệu thống kê như vậy sẽ chẳng an ủi được gì nếu bóng đá không trở về nhà. Sau khi vượt qua Slovakia, Anh sẽ đụng độ Thụy Sĩ ở vòng tứ kết Euro 2024. Nhận định Anh vs Thụy Sĩ nghiêng một chút về phía Tam sư, nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu giải, Thụy Sĩ sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Trong 4 lần gần nhất tuyển Anh vào tứ kết Euro, có 3 lần trận đấu phải đi đến những loạt sút luân lưu để quyết định tấm vé đi tiếp. Họ có 2 lần tiến vào bán kết và 2 lần dừng lại, tỷ lệ là 50%. Đây cũng là trận đấu thứ 100 của Southgate với tuyển Anh, nhà cầm quân 53 tuổi này chuẩn bị trở thành huấn luyện viên thứ ba của đội tuyển Anh chạm mốc ấn tượng này. Walter Winterbottom đã hòa trận đấu thứ 100 của mình với tỷ số 3-3 với Bắc Ireland năm 1958, trong khi Alf Ramsey đã giành chiến thắng 1-0 trước xứ Wales năm 1972.

Anh cũng có thể lập thêm một cột mốc nữa khi họ hướng đến mục tiêu trở thành đội bóng châu Âu thứ 6 giành được 50 chiến thắng tại các giải đấu lớn, sau Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan . Tam Sư hiện đang có 49 chiến thắng trong 116 trận đấu. 

Anh vs Thuy Si
Anh vs Thụy Sĩ tứ kết Euro 2024

Đến thời điểm hiện tại, Thụy Sĩ là một trong những đội bóng gây ấn tượng nhất Euro 2024. Họ cầm hòa Đức 1-1 ở vòng bảng, sau đó đánh bại ĐKVĐ Italia với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8. Sau khi kiến tạo cho Remo Freuler phá vỡ thế bế tắc trước Italia, Ruben Vargas đã ghi bàn ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2 để đảm bảo chiến thắng cho đội bóng xứ sở đồng hồ, đồng thời biến Italia trở thành cựu vô địch. 

Thụy Sĩ có khả năng ghi bàn đa dạng, đã có 7 cầu thủ khác nhau của họ lập công ở Euro 2024, nhiều nhất tại một giải đấu lớn. Xherdan Shaqiri, Dan Ndoye, Kwadwo Duah, Breel Embolo và Michel Aebischer đều đã ghi bàn, trong khi Remo Freluer và Ruben Vargas ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Italia. Anh sẽ phải đối mặt với Granit Xhaka. Cựu tiền vệ của Arsenal đã tạo ra nhiều cơ hội hơn (8), hoàn thành nhiều đường chuyền hơn (254) và thực hiện nhiều đường chuyền phá vỡ hàng phòng ngự hơn (51) so với bất kỳ cầu thủ Thụy Sĩ nào khác trong giải đấu này.

Thầy trò Yakin được đánh giá là “ngựa ô” tại Euro 2024, Thụy Sĩ sẽ góp mặt ở tứ kết một giải đấu lớn lần thứ 5 và là lần thứ 2 tại Euro, sau năm 2020. Họ đã bị loại ở giai đoạn này trong cả 4 lần tham dự trước đó, nhiều nhất trong số các quốc gia châu Âu góp mặt ở tứ kết các giải đấu lớn mà chưa từng vào bán kết. 

Màn trình diễn không mấy ấn tượng của tuyển Anh mang lại cho NHM Thụy Sĩ nhiều sự lạc quan, ngoài ra Xhaka và các đồng đội cũng đang có phong độ tốt. Đoàn quân của Yakin hiện đã có chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường và chỉ thua một lần trong 18 trận kể từ World Cup 2022, trận thua 1-0 trước Romania trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. 

Tuy nhiên, kể từ vòng loại World Cup 1981, Thụy Sĩ chưa từng đánh bại được Anh khi Tam Sư đã giành chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Xa hơn, 13 trận gần đây khi hai đội đối đầu, Thụy Sĩ cũng không có được một chiến thắng nào. Huấn luyện viên hiện tại Yakin là một phần của đội tuyển Thụy Sĩ đã để thua Anh với tỷ số 0-3 ở vòng bảng Euro 2004. Đây sẽ là lần gặp nhau thứ 4 giữa hai đội tại một giải đấu lớn và là lần thứ 3 tại Giải vô địch châu Âu. Anh giành chiến thắng 2-0 tại World Cup 1954 và 3-0 tại Euro 2004, trong khi bị cầm hòa 1-1 tại Wembley trong trận mở màn của giải đấu năm 1996.

Về mặt lực lượng, Marc Guehi sẽ vắng mặt ở vòng tứ kết cho án treo giò. Với việc Guehi không thể ra sân, Anh có thể chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ. Có một lựa chọn khác cho Southgate, đó là Ezri Konsa thay thế vị trí của cầu thủ đang khoác áo Crystal Palace. Mặc dù đã trở lại tập luyện đầy đủ trước khi vòng loại trực tiếp bắt đầu, Luke Shaw vẫn chưa có phút nào chơi cho đội tuyển Anh tại Euro. Anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục không có tên trong danh sách xuất phát, khiến Kieran Trippier và Bukayo Saka có thể đóng vai trò là hậu vệ cánh trái trong đội hình của Southgate.

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ (23h00 ngày 67) Căng như dây đàn 2
 Thụy Sĩ đang gây ấn tượng rất lớn ở Euro 2024

Trận đấu giữa Anh và Thụy Sĩ sẽ là màn đụng độ nảy lửa giữa Declan Rice và Granit Xhaka, hai tiền vệ trung tâm có phong độ cao nhất châu Âu hiện tại. Có một chút lo lắng khi Xhaka mệt mỏi, thậm chí dính một chấn thương cơ khép nhẹ, nhưng kết quả chụp chiếu cho thấy anh không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Thụy Sĩ cũng đón sự trở lại của Silvan Widmer sau án treo giò. Nhiều khả năng Dan Ndoye sẽ được đẩy lên chơi ở hàng công thay thế Fabian Rieder, đồng thời Widmer trở về vị trí hậu vệ cánh phải quen thuộc. 

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Anh vs Thụy Sĩ sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 6/7.

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ

Thụy Sĩ không thua trong 90 phút: Anh được đánh giá cao hơn nhờ những ngôi sao trong đội hình, nhưng rõ ràng sự gắn kết trong lối chơi của họ không thể so sánh với đối thủ. 4 trận đấu vừa qua Tam sư thi đấu rời rạc, trong khi Thụy Sĩ có một lối chơi rõ ràng, mạch lạc và thể hiện nó rất tốt. Với những gì đã diễn ra, có thể kỳ vọng Thụy Sĩ sẽ không thua trong thời gian thi đấu chính thức.

Ít hơn 3 bàn: Cả hai đội đều chơi khá chắc chắn trong những trận đấu vừa qua ở Euro 2024. Anh chỉ phải nhận 2 bàn sau 4 trận, trong khi Thụy Sĩ để thủng lưới 4 bàn sau 3 trận. Ngoài ra 4 trong 5 trận đối đầu gàn nhất giữa hai đội không có nhiều hơn 2 bàn, một trận đấu được dự đoán sẽ diễn ra chặt chẽ và không có nhiều bàn thắng.

Thụy Sĩ không thua thiệt về số phạt góc: 4 trận gần nhất Thụy Sĩ đều không thua tuyển Anh về số phạt góc trong 90 phút thi đấu. Anh không được hưởng quá nhiều phạt góc trong các trận đấu với các đội bóng mà họ chỉ được đánh giá cao hơn một chút, trong khi Thụy Sĩ tấn công biên khá nhiều. Đội bóng xứ sở đồng hồ sẽ từ hòa đến thắng về số phạt góc trước Anh trong 90 phút.

Dự đoán tỷ số: Anh 1-1 Thụy Sĩ (Anh sau đó đi tiếp)

Thông tin bên lề

  • Anh hòa ở hiệp một trước khi thắng 3 trận sân nhà gần nhất trước Thụy Sĩ trên mọi đấu trường.
  • Anh đã thắng 8 trong 10 trận gần nhất gặp Thụy Sĩ trên mọi đấu trường.
  • Anh đã ghi ít nhất 2 bàn ở 6/7 trận sân nhà gần nhất trước Thụy Sĩ trên mọi đấu trường.
  • Thụy Sĩ bất bại trong 8 trận gần nhất ở mọi giải đấu.
  • Anh thắng 4 trận gần nhất khi gặp Thụy Sĩ.
  • Anh bất bại trong 13 trận gần nhất khi gặp Thụy Sĩ.
  • Đội tuyển Anh được siêu máy tính Opta dự đoán có 44,6% giành chiến thắng trước Thụy Sĩ trong 90 phút.
  • Đây sẽ là trận đấu thứ 100 của Gareth Southgate với đội tuyển Anh, và trở thành huấn luyện viên thứ ba đạt được cột mốc này. 
  • Anh chỉ thua một trong 24 lần chạm trán gần nhất với Thụy Sĩ trên mọi đấu trường (thắng 17 hòa 6).
  • 10 trận gần đây Anh được hưởng trung bình 6.1 lần phạt góc/trận – Thụy Sĩ 5.3 lần/trận
  • 10 trận gần đây Anh ghi 1.1 bàn/trận – Thụy Sĩ 1.4 bàn/trận

Phong độ gần đây của Anh

Phong độ gần đây của Thụy Sĩ

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ (23h00 ngày 67) Căng như dây đàn 3
 
Thăm dò ý kiến
Trận đấu Anh vs Thụy Sĩ 23h00 ngày 6/7/2024 sẽ điền tên ai vào tấm vé bán kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X