Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Anh vs Slovenia (02h00 ngày 26/06): Chờ bộ mặt khác của Tam sư

Thứ Ba 25/06/2024 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Slovenia nghiêng hẳn về phía Tam sư, trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, NHM đang chờ đợi một bộ mặt khác của thầy trò Gareth Southgate.

Nhận định bóng đá Anh vs Slovenia: Tam sư thắng cách biệt?

Tuyển Anh được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Euro 2024, nhưng màn trình diễn của họ sau 2 lượt trận đầu tiên là không thuyết phục. Trước Serbia, Tam sư có bàn mở tỷ số từ sớm, nhưng sau đó không tạo thêm nhiều cơ hội, họ kết thúc trận đấu với chỉ 6 pha dứt điểm và giành chiến thắng tối thiểu. Đến trận đấu thứ 2 với Đan Mạch, Anh có bàn thắng mở tỷ số trước, nhưng sau đó để đối phương gỡ hòa.

Nhận định bóng đá Anh vs Slovenia (02h00 ngày 2606) Chờ bộ mặt khác của Tam sư 1
Anh thi đấu chưa thuyết phục ở Euro 2024

Sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số, Đan Mạch còn dồn ép tuyển Anh. Trong những phút cuối trận, thầy trò Gareth Southgate thậm chí câu giờ để bảo vệ tỷ số hòa 1-1. Với màn trình diễn không mấy nổi bật sau 2 lượt trận đầu tiên ở bảng A Euro 2024, Harry Kane và các đồng đội đã bị truyền thông Anh chỉ trích dữ dội. 

Phải thừa nhận rằng Anh chưa cho thấy đẳng cấp của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024, nhưng họ vẫn đang dẫn đầu bảng C và đứng trước cơ hội lớn vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Ở lượt trận cuối cùng ở bảng đấu của mình, Tam sư sẽ gặp Slovenia. Nhận định Anh vs Slovenia nghiêng hẳn về phía Tam sư, trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, NHM đang chờ đợi một bộ mặt khác của thầy trò Gareth Southgate.

Tuyển Anh bước vào trận đấu với Slovenia với phong độ không cao, họ chỉ giành 2 chiến thắng trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Tam sư vượt trội hoàn toàn trước đối thủ về kết quả đối đầu. Cụ thể, trong 6 lần gặp nhau trong quá khứ tuyển Anh bất bại, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa, họ ghi 10 bàn và chỉ phải nhận 4 bàn thua.

Anh vs Slovenia
Anh vs Slovenia lượt cuối bảng C Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, Slovenia không được đánh giá cao ở bảng A, nhưng đang thi đấu rất ấn tượng. Ở lượt trận đầu tiên, họ để đan Mạch dẫn trước, nhưng đã kiên cường tìm được bàn gỡ, sau đó bảo vệ thành công tỷ số 1-1. Đến trận đấu thứ 2 với Serbia, thầy trò Matjaz Kek đã duy trì một đấu pháp hợp lý, họ có bàn thắng mở tỷ số do công của Zan Karnicnik. Những tưởng chiến thắng đã thuộc về Slovenia, nhưng họ lại để Luka Jovic chọc thủng lưới ở phút 90+5. 

Với 2 trận hòa cùng với tỷ số 1-1, Slovenia đang xếp thứ 3 ở bảng C với 2 điểm. Họ có cùng 2 điểm như Đan Mạch, kém tuyển Anh 2 điểm và nhiều hơn đội cuối bảng Serbia 1 điểm. Bây giờ nếu như muốn vượt qua vòng bảng, Slovenia phải thắng hoặc kiếm được ít nhất 1 điểm trước tuyển Anh (đã chắc chắn đi tiếp sau những gì đã xảy ra ở hai bảng A và B trước đó) ở lượt trận cuối. 

Jan Oblak và các đồng đội hiện đang đạt phong độ tốt trong thời gian gần đây, họ đang có chuỗi 8 trận bất bại, trong đó 3 trận gần nhất đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hàng công của Slovenia đang chơi tốt, 13 trận gần nhất họ đều tìm thấy mành lưới đối phương. Lần gần nhất mà đội bóng này không ghi bàn là ở trận thua 0-2 trước Phần Lan vào tháng 6 năm 2023. 

Slovenia chưa thắng được lần nào trong 6 lần đối đầu với tuyển Anh trong quá khứ, trong đó có trận thua 0-1 tại World Cup 2010. Bây giờ khi Tam sư đang khao khát một chiến thắng cách biệt, qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM, quá khó để Slovenia giành điểm. 

Về mặt đội hình, Luke Shaw bên phía tuyển Anh vẫn phải tập riêng. Anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục vắng mặt ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, nhưng đây cũng là sự thiếu vắng duy nhất của Tam sư. Việc thử nghiệm tiền vệ Trent Alexander-Arnold đã không diễn ra như kế hoạch, vì vậy Conor Gallagher có thể ra sân ngay từ đầu. Jude Bellingham có thể đá sâu hơn cùng với Declan Rice, cho phép Phil Foden hoạt động ở vị trí số 10 và Anthony Gordon hoặc Eberechi Eze chơi ở cánh trái. 

Nhận định bóng đá Anh vs Slovenia (02h00 ngày 2606) Chờ bộ mặt khác của Tam sư 2
 Slovenia chơi khá tốt ở Euro 2024

Về phía Slovenia, HLV Kek hơi lo ngại về thể lực của tiền đạo ngôi sao Benjamin Sesko - người đã không thể hoàn thành trọn vẹn 90 trận trước Serbia do chuột rút, nhưng anh đã tập luyện bình thường trong những ngày gần đây và sẽ ổn để dẫn đầu hàng công. Tuy nhiên, thủ môn Jan Oblak đã bỏ lỡ buổi tập vào thứ 7 vì lý do không tiết lộ, trong khi bộ đôi tiền vệ Timi Max Elsnik và Adam Gnezda Cerin cũng không đạt 100% thể trạng tốt nhất, khiến khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Jon Gorenc Stankovic có thể đá chính ở hàng tiền vệ nếu cả Elsnik và Cerin đều không ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định Anh vs Slovenia

Anh giành chiến thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Tuyển Anh bây giờ đang phải chịu sức ép lớn, họ cần một chiến thắng thuyết phục để đi tiếp với ngôi đầu, đồng thời tạo đà tâm lý thuận lợi cho vòng đấu loại trực tiếp. Slovenia cũng đang có phong độ tốt, nhưng với sự khác biệt về chất lượng đội, kết quả đối đầu, quá khó để họ hy vọng giành điểm.

Ít nhất 3 bàn: Slovenia đã ghi bàn 13 trận gần nhất, trong khi tuyển Anh sở hữu những ngôi sao hàng đầu trên hàng công. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, và trận đấu kết thúc với ít nhất 3 bàn hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Anh 3-1 Slovenia

Thông tin bên lề

  • Anh bất bại trong 6 trận gặp Slovenia, trong đó có 5 chiến thắng.
  • Slovenia bất bại trong 8 trận gần nhất, 3 trận gần đây họ đều hòa 1-1.
  • Anh chỉ thắng 2 trong 7 trận gần đây ở mọi giải đấu.
  • 10 trận gần đây Anh ghi 2.4 bàn/trận và nhận 0.7 bàn thua/trận, còn Slovenia là 2.1 bàn và 0.8 bàn thua.
  • 10 trận gần đây Anh được hưởng trung bình 5.4 góc/trận còn Slovenia là 4.

Phong độ gần đây của Anh

Phong độ gần đây của Slovenia

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Bellingham, Rice; Saka, Foden, Gordon; Kane

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Brekalo, Bijol, Janza; Mlakar, Elsnik, Cerin, Stojanovic; Sporar, Sesko

Thăm dò ý kiến
Các bạn có dự đoán thế nào về kết quả trận đấu Anh vs Slovenia 2h00 ngày 26/6?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X