Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Anh vs Slovakia (23h00 ngày 30/06): Vé đi tiếp cho Tam sư

Chủ Nhật 30/06/2024 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Slovakia nghiêng hẳn về phía Tam sư, với đội hình và đẳng cấp vượt trội, nhiều khả năng thầy trò Gareth Southgate sẽ có vé vào tứ kết.

Nhận định bóng đá Anh vs Slovakia: Khó có bất ngờ

Đội tuyển Anh tiến vào vòng loại trực tiếp Euro 2024 với ngôi đầu bảng C, nhưng màn trình diễn của họ ở vòng bảng là không mấy thuyết phục. Đội bóng của Gareth Southgate chỉ giành chiến thắng 1-0 trước Serbia trong trận mở màn giải đấu, trước khi hòa 1-1 trước Đan Mạch. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Anh được đánh giá cao hơn hẳn Slovenia nhưng cuối cùng để đối phương cầm hòa 0-0. 

Nhận định Anh vs Slovakia (23h00 ngày 3006) Vé đi tiếp cho Tam sư 1
Anh chơi không quá thuyết phục ở vòng bảng Euro 2024

Vượt qua vòng bảng, tuyển Anh sẽ đối đầu với Slovakia ở vòng 1/8. Nhận định Anh vs Slovakia nghiêng hẳn về phía Tam sư, với đội hình và đẳng cấp vượt trội, nhiều khả năng thầy trò Gareth Southgate sẽ có vé vào tứ kết. Trong quá khứ, tuyển Anh tỏ ra vượt trội mỗi khi đối đầu với Slovakia. Cụ thể, trong 6 lần gặp nhau Tam sư bất bại, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa, ghi 11 bàn và chỉ phải nhận 3 bàn thua. 

Theo siêu máy tính của Opta, Anh là ứng viên số 1 cho chức vô địch Euro 2024. Họ có có 75,4% cơ hội lọt vào tứ kết (tính cả hiệp phụ và loạt luân lưu), chỉ thấp hơn Tây Ban Nha (82,4%). Theo dữ liệu, Tam Sư có 19,98% cơ hội giành chức vô địch, Tây Ban Nha xếp sau với tỷ lệ 17,17%, trong khi Đức (15,83%) và Pháp (13,40%) đều có cơ hội vô địch ở mức hai con số. 

Đội trưởng Harry Kane chỉ ghi 1 bàn trong 3 trận đấu ở vòng bảng, anh bị chỉ trích rất nhiều khi chưa cho thấy đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, có thể kỳ vọng chân sút sinh năm 1993 sẽ tỏa sáng ở vòng đấu loại trực tiếp. Theo thống kê, Kane đã đã ghi 6 bàn trong 6 lần ra sân gần nhất ở vòng loại trực tiếp của các giải đấu lớn cho Tam sư (2 bàn trong 2 trận tại World Cup 2022, 4 bàn sau 4 trận tại Euro 2020). Tổng cộng 7 bàn thắng của anh ở vòng loại trực tiếp cũng là nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ Anh nào khác. 

Dù hàng công chỉ ghi 2 bàn sau 3 trận ở vòng bảng, nhưng hàng thủ tuyển Anh cũng chỉ phải nhận tổng cộng 1 bàn thua. Phil Foden cũng bị chỉ trích sau khi không thể hiện được khả năng của mình khi chơi ở vị trí chạy cánh trái, nhưng anh đã chơi tốt dần lên. Cầu thủ của Man City đã tham gia vào 5 trong số 12 cú dứt điểm của tuyển Anh trước Slovenia, trong đó trực tiếp dứt điểm 3 lần và 2 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. 

Anh vs Slovakia
Anh vs Slovakia vòng 1/8 Euro 2024

Sau khi trở về nước Anh bên bạn gái sinh con thứ 3 giữa hai người, cầu thủ sinh năm 2000 đã trở lại hội quân cùng Tam sư. Southgate vẫn chưa quyết định cái tên nào sẽ chơi bên cạnh Declan Rice ở vị trí tiền vệ trung tâm, ông đã thử nghiệm Trent Alexander-Arnold và Conor Gallagher nhưng đều không hiệu quả, bởi vậy Kobbie Mainoo có khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Sau khi vào sân trong hiệp 2 ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với Slovenia, sao trẻ của MU đã chơi rất tốt và nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Bên kia chiến tuyến, Slovakia đã khởi động chiến dịch Euro 2024 của mình bằng một chiến thắng ngoạn mục khi đánh bại Bỉ 1-0 ở Bảng E. Đó là trận đấu mà họ mở tỷ số sớm, sau đó phòng ngự chặt chẽ khiến Bầy quỷ đỏ không thể ghi bàn. Đến trận đấu thứ 2, Slovakia tiếp tục dẫn trước Ukraine với bàn thắng của Ivan Schranz, nhưng họ lại để đối phương ngược dòng đánh bại 2-1. Ở lượt trận cuối bảng E, Slovakia hòa 1-1 trước Romania, kết quả này là đủ để thầy trò Francesco Calzona lọt vào vòng loại trực tiếp với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất ở vòng bảng.

Độ tuổi trung bình đội hình xuất phát của Slovakia (30 tuổi, 218 ngày) ở vòng bảng là cao nhất trong giải đấu. Họ đã trao 809 phút cho những cầu thủ từ 35 tuổi trở lên, chỉ có Italia tại Euro 2016 trao nhiều phút thi đấu hơn tại một VCK Euro (870). Martin Dubravka là một trong những lão tướng của Slovakia, cầu thủ sinh năm 1989 này đã chơi 23 trận cho Newcastle mùa giải trước tại Premier League, để thủng lưới trung bình 1,83 bàn mỗi trận.

Slovakia không có thêm lo ngại chấn thương nào cho trận đấu này, trong khi không có cầu thủ nào của họ bị treo giò. Trong ba trận đấu vòng bảng, HLV Calzona chỉ thực hiện một thay đổi trong đội hình xuất phát, vì vậy sẽ không có nhiều thay đổi trong đội hình 4-3-3 của họ cho trận đấu với tuyển Anh.

Nhận định Anh vs Slovakia (23h00 ngày 3006) Vé đi tiếp cho Tam sư 2
 Slovakia không thể so sánh với tuyển Anh về mặt đẳng cấp và chất lượng đội hình

Anh đã thắng 5 trong 6 trận đối đầu với Slovakia, nhưng lần duy nhất mà họ không thắng lại đến ở Euro 2016. Đó là trận đấu mà Tam sư dứt điểm 29 lần nhưng để đối phương cầm hòa 0-0. Đây là trận đấu mà tuyển Anh dứt điểm nhiều nhất tại Giải vô địch châu Âu kể từ năm 1980. Cuộc gặp gần đây nhất giữa hai quốc gia này diễn ra vào tháng 9 năm 2017, khi các bàn thắng của Eric Dier và Marcus Rashford ấn định chiến thắng 2-1 tại Wembley ở vòng loại World Cup. Ở trận đấu lượt đi cũng tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018, bàn thắng vào phút cuối của Adam Lallana đã giúp đội tuyển Anh giành trọn 3 điểm trên sân của đối thủ.

Nhận định Anh vs Slovakia

Anh giành chiến thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Tuyển Anh đã gây thất vọng ở vòng bảng, nhưng 270 phút trước Serbia, Đan Mạch và Slovenia chắc chắn đã giúp các ngôi sao của Tam sư hiểu nhau nhiều hơn. Anh vượt trội về đẳng cấp, bởi họ có những cầu thủ đã chơi ở nhiều giải đấu lớn và chịu sức ép tốt, ngoài ra họ còn vượt trội về kết quả đối đầu. Còn với Slovakia, những gì tốt nhất của họ đã được thể hiện ở vòng bảng. Chắc chắn Gareth Southgate và các học trò sẽ nghiên cứu kỹ đối thủ để đưa ra phương án khắc chế.

Ít hơn 3 bàn: Hàng thủ tuyển Anh mới chỉ nhận 1 bàn thua ở Euro 2024, trong khi hàng công của Slovakia không được đánh giá quá cao. Khả năng họ ghi bàn trước Tam sư là không cao. Trong khi để Anh ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối phương cũng không hề dễ dàng.

Hiệp 1 không có nhiều hơn 4 tình huống phạt góc: Các trận đấu của Anh ở vòng bảng không xuất hiện quá nhiều các tình huống phạt góc, bởi họ không áp đặt được thế trận trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Có thể trong hiệp 1, Anh sẽ tiếp tục gặp khó khăn trước Slovakia, đội sẽ chủ động chơi phòng ngự số đông, và có thể tin rằng hiệp thi đấu đầu tiên sẽ không có nhiều hơn 4 tình huống phạt góc. 

Dự đoán tỷ số: Anh 2-0 Slovakia

Thông tin bên lề

  • Siêu máy tính Opta dự đoán đội tuyển Anh sẽ thắng trận này, tỷ lệ giành chiến thắng của họ trong 90 phút lên tới 65.1%. 
  • Slovakia có tổng cộng 37 cú dứt điểm và 13 cú dứt điểm trúng đích ở vòng bảng, cả hai đều là thành tích cao nhất đối với họ ở vòng bảng của một giải đấu lớn.
  • Harry Kane ghi 6 bàn trong 6 trận gần nhất cho tuyển Anh ở các giải đấu lớn.
  • Anh chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất ở mọi giải đấu.
  • Anh bất bại trước Slovakia trong 6 làn đụng độ trong quá khứ, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa.
  • 10 trận gần đây Anh được hưởng trung bình 5.4 lần phạt góc/trận, của Slovakia 5.6 lần/trận. 

Phong độ gần đây của Anh

Phong độ gần đây của Slovakia

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Anh vs Slovakia (23h00 ngày 3006) Vé đi tiếp cho Tam sư 3
 
Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Anh hay Slovakia sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X