Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Phần Lan (01h45 ngày 11/9): Khó có bất ngờ

Thứ Ba 10/09/2024 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Phần Lan nghiêng hẳn về phía Tam sư, sẽ không bất ngờ nếu đội chủ giành giành chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Nhận định bóng đá Anh vs Phần Lan: Thêm 3 điểm cho Tam sư

HLV tạm quyền Lee Carsley đã ra mắt tuyển Anh thành công, ông cùng các học trò đánh bại Ireland với tỷ số 2-0 trên sân khách. Declan Rice và Jack Grealish là những cầu thủ ghi bàn cho đội khách. Đó là trận đấu mà Tam sư được khen ngợi sau màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 lại hoàn toàn trái ngược. Harry Kane và các đồng đội không tạo ra thêm những cơ hội rõ ràng và không thể nới rộng cách biệt. 

Nhận định Anh vs Phần Lan (01h45 ngày 119) Khó có bất ngờ 1
Ông Lee Carsley ra mắt tuyển Anh bằng một chiến thắng

Dù sao thì Carsley đã mang lại chút tín nhiệm cho FA khi LĐBĐ Anh đang tìm người thay thế lâu dài cho Southgate. Nếu tiếp tục gây ấn tượng, nhà cầm quân 50 tuổi này có thể được bổ nhiệm chính thức. Mặc dù giành chiến thắng 2-0 trước Ireland, nhưng Anh chỉ đứng thứ 2 tại bảng B2 của Nations League, sau Hy Lạp về hiệu số bàn thắng bại.

Vị trí đó đủ để giúp Anh giành được một suất tham dự vòng play-off thăng hạng, nhưng để trở lại League A, Tam Sư giờ đây phải chấm dứt chuỗi trận bết bát tại Wembley; họ chưa giành chiến thắng nào tại Nations League trên sân nhà kể từ tháng 11 năm 2020, không ghi được bàn nào ở 2 trong 3 trận đấu kể từ đó. Ở lượt trận thứ 2, Anh sẽ tiếp Phần Lan trên sân nhà. Nhận định Anh vs Phần Lan nghiêng hẳn về phía Tam sư, sẽ không bất ngờ nếu đội chủ giành giành chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Vài giờ sau khi trận chiến giữa Anh và Ireland kết thúc, Phần Lan đã tìm cách gây bất ngờ trên đất Hy Lạp dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng lâu năm Markku Kanerva, nhưng đội bóng Scandinavia đã phải chịu một khởi đầu đáng xấu hổ trong cuộc phiêu lưu mới nhất của họ tại Nations League. Cú đúp của Fotis Ioannidis cùng bàn thắng của Benjamin Kallman giúp Hy Lạp đánh bại Phần Lan với tỷ số 3-0. Như vậy ở bảng B2, Hy Lạp mới là đội dẫn đầu sau lượt trận đầu tiên.

TrucTiep_Anh_PhanLan
Anh vs Phần Lan vòng bảng Nations League 2024/25

Chiến dịch Nations League 2024/25 đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp của đội khách tại League B, sau khi đứng đầu bảng xếp hạng League C trong mùa giải đầu tiên, nhưng đội khách hiện đang phải chiến đấu hết sức vất vả để có thể trụ hạng thành công. Hơn nữa, mỗi trận sân khách gần nhất của Phần Lan đều chứng kiến họ để thủng lưới ít nhất hai bàn, và họ chưa bao giờ đánh bại được đội tuyển Anh trong 11 lần gặp nhau trước đó - thua 9 trận - mặc dù họ chưa từng gặp nhau kể từ vòng loại World Cup cách đây 23 năm.

Không có cầu thủ nào của Carsley trong đội tuyển Anh bị chấn thương sau chiến thắng trước Ireland, nơi đội trưởng Harry Kane có lần ra sân thứ 99 cho đội tuyển quốc gia, và cầu thủ của Bayern Munich này hiện đang chuẩn bị trở thành cầu thủ thứ 10 đạt đến cột mốc 100. Kane có thể sẽ trở thành một phần trong bộ tứ tấn công không thay đổi cùng với Grealish, Anthony Gordon và Bukayo Saka, và sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy Carsley tiếp tục giữ nguyên đội hình xuất phát từ thành công ở Dublin.

Eberechi Eze, Conor Gallagher và John Stones đang dẫn đầu danh sách có thể đá chính sau khi vào sân từ băng ghế dự bị vào tuần trước, trong khi Tino Livramento và Noni Madueke đang cạnh tranh để ra mắt sau khi Morgan Gibbs-White và Angel Gomes được ra mắt Tam sư từ băng ghế dự bị.

Nhận định Anh vs Phần Lan (01h45 ngày 119) Khó có bất ngờ 2
 Phần Lan vừa thua Hy Lạp 0-3

Ngược lại, Phần Lan phải chịu 2 tổn thất lớn sau trận đấu với Hy Lạp, khi tiền vệ Kaan Kairinen của Sparta Prague bị chấn thương trước trận đấu và Rasmus Schuller buộc phải rời sân ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên. Vẫn chưa biết Schuller có thể ra sân trước Anh hay không nhưng Kairinen chắc chắn bị loại. 

Nhận định Anh vs Phần Lan

Anh thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Được chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, Anh có lẽ sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để hy vọng có được bàn thắng. Bất bại trong 11 đối đầu với Phần Lan, trong đó có 9 chiến thắng càng tiếp thêm sự tự tin cho đội chủ nhà. Sẽ không bất ngờ nếu Anh thắng cách biệt ở trận đấu tới.

Ít nhất 3 bàn: Khả năng ghi bàn của Phần Lan là không cao, nhưng khả năng Anh ghi ít nhất 3 bàn là hoàn toàn có thể. Các ngôi sao tấn công của Tam sư đang khao khát chứng tỏ mình, nhất là Harry Kane trong trận thứ 100 cho Tam sư. 

Dự đoán tỷ số: Anh 4-0 Phần Lan

Phong độ gần đây của Anh

Phong độ gần đây của Phần Lan

Đội hình dự kiến 

Anh: Pickfrord; Alexander-Arnold, Guehi, Maguire, Colwill; Mainoo, Rice, Grealish; Saka, Kane, Gordon

Phần Lan: Hradecky; Stahl, Hoskonen, Ivanov, Uronen; Peltola, Nissila; Lod, Kamara, Antman; Pohjanpalo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X