Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Malta (02h45 ngày 18/11): Tam sư dễ thắng đậm

Thứ Năm 16/11/2023 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Malta nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Tam sư giành một chiến thắng đậm dù đã chính thức giành vé dự VCK Euro 2024.

Anh vs Malta: Khó có bất ngờ

Ở trận đấu gần nhất, Anh đã xuất sắc đánh bại Italia trên sân nhà với tỷ số 3-1. Đó là trận đấu mà Tam sư để thủng lưới trước. Gianluca Scamacca là cầu thủ mở tỷ số cho đội khách, nhưng cú đúp của Harry Kane và pha dứt điểm của Marcus Rashford đã hoàn tất màn lội ngược dòng cho đoàn quân của Southgate. Đánh bại Italia, tuyển Anh đã trả món nợ để thua trong trận chung kết Euro 2020, ngoài ra 3 điểm có được cũng giúp Harry Kane và các đồng đội chính thức giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2024.

Nhận định Anh vs Malta (02h45 ngày 1811) Tam sư dễ thắng đậm 1
Anh vừa đánh bại Italia 3-1 để giành vé dự VCK Euro 2024

Ở bảng C, Anh đang dẫn đầu, hơn đội xếp thứ 3 là Italia khoảng cách 6 điểm. Thầy trò Southgate đã đánh bại Azzurri trong cả 2 lượt trận, bởi vậy họ đã chính thức có vé tham dự giải đấu diễn ra ở Đức vào Hè năm tới. Mục tiêu đầu tiên đã hoàn thành, bây giờ tuyển Anh cần phải giành 6 điểm trong 2 trận đấu còn lại với Malta và Bắc Macedonia để chắc chắn có được ngôi đầu bảng sau khi kết thúc vòng loại. 

Có được ngôi đầu bảng sẽ giúp tuyển Anh nằm ở nhóm 1 tại lễ bốc thăm vòng bảng Euro 2024, nơi các đội dẫn đầu ở vòng loại sẽ nằm ở nhóm 1 với chủ nhà Đức. Hiện Bồ Đào Nha đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng J, các đội còn loại được dự đoán sẽ nằm ở nhóm 1 bao gồm Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha. Ở lượt trận áp chót bảng E, tuyển Anh sẽ tiếp Malta trên sân nhà. Nhận định Anh vs Malta nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Tam sư giành một chiến thắng đậm. Trên sân nhà, thầy trò Southgate đang có chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp ở vòng loại Euro, họ tự tin có thể nâng chuỗi trận chiến thắng liên tiếp lên con số 14. 

Bên kia chiến tuyến, Malta đang xếp thứ 171 trên BXH của FIFA. Họ là 1 trong 5 đội tuyển vẫn chưa có được điểm nào ở vòng loại Euro 2024, bên cạnh San Marino, Đảo Síp, Gibraltar và Liechtenstein. Bây giờ Malta có nguy cơ thua mọi trận đấu ở vòng loại Euro lần thứ 2. Trước đó ở vòng loại Euro 2000, Malta cũng đã thua 8/8 trận. 

Anh vs Malta
Anh vs Malta bảng C vòng loại Euro 2024

Ở trận đấu gần nhất, Malta đã gây bất ngờ khi dẫn trước Ukraine ngay phút thứ 12, Paul Mbong là người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tuy nhiên, Ryan Camenzuli đã phản lưới nhà trước khi Artem Dovbyk và Mykhaylo Mudryk hoàn tất màn lội ngược dòng với tỷ số 3-1 cho Ukraine. Malta đã thi đấu 7 trận ở bảng C, họ chỉ còn duy nhất trận đấu với tuyển Anh. Dù kết quả trận đấu tại Wembley có thế nào đi nữa thì Malta vẫn chắc chắn xếp bét bảng C.

Nếu để thua tuyển Anh, họ sẽ có trận thứ 17 liên tiếp thất bại ở vòng loại Euro. Trong năm 2023, điểm nổi bật nhất của Malta có lẽ là 2 chiến thắng với các tỷ số 1-0 trước Gibraltar và Luxembourg. Ở trận đấu lượt đi, Anh đã đánh bại Malta với tỷ số 4-0 vào tháng 6. Theo thống kê, Tam sư đã đánh bại đối thủ 6 lần gặp nhau gần nhất. Trong chuỗi trận này, Malta chỉ ghi được 1 bàn thắng. Riêng 3 lần gặp nhau gần đây, Malta để lọt lưới 10 lần mà không một lần xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương.

Về mặt lực lượng, tuyển Anh sẽ không có nhiều cầu thủ quan trọng ở trận đấu với Malta. Theo đó ngôi sao của Real Madrid, Jude Bellingham buộc phải rút lui cho chấn thương vai. Ngoài ra Lewis Dunk, James Maddison, Callum Wilson, John Stones, Luke Shaw, Ben Chilwell, Reece James và Levi Colwill cũng không thể lên tuyển vì những lý do khác nhau, trong khi Marcus Rashford và Kalvin Phillips vẫn chưa tập trung cùng các đồng đội ở ĐTQG vì lý do cá nhân. Các chân thương của các hậu vệ đã khiến Rico Lewis và Ezri Konsa được gọi lần đầu tiên, trong khi Cole Palmer cũng được hưởng lợi từ sự vắng mặt gây tranh cãi của Raheem Sterling và James Ward. Trước Malta, Sam Johnstone, Trent Alexander-Arnold, Jarrod Bowen và Conor Gallagher là những cầu thủ có cơ hội được đá chính. 

Nhận định Anh vs Malta (02h45 ngày 1811) Tam sư dễ thắng đậm 2
Anh thắng Malta 4-0 ở lượt đi

Đối với Malta, nhân vật nổi bật nhất trong đội hình 24 người của HLV Marcolini là tiền đạo gốc Jamaica, Kemar Reid, người đã thi đấu ở Giải Ngoại hạng Malta kể từ năm 2016 và hiện đang chuẩn bị khoác áo đội tuyển đầu tiên sau khi có quốc tịch vào cuối tháng 10. Hàng tấn công của đội khách cũng được củng cố nhờ sự trở lại của Teddy Teuma và Jodi Jones, cả hai đều không có mặt trong trận đấu vào tháng 10 vì chấn thương.

Nhận định Anh vs Malta

Anh đang đứng đầu bảng C vòng loại Euro 2024, họ đã chính thức có vé tham dự vòng chung kết. Tuy nhiên, Tam sư vẫn cần giành 6 điểm trong 2 lượt trận còn lại để chắc chắn có được ngôi đầu. Theo dự đoán, Anh sẽ có chiến thắng tưng bừng bởi Matla đã hết động lực thi đấu. Họ đã thua cả 7 trận đấu đã đá tại bảng C, thủng lưới tới 18 bàn thua và chỉ có 2 bàn danh dự. 

Ở trận lượt đi, Anh thắng đối thủ với cách biệt 4 bàn. 3 trận đối đầu vừa qua giữa Anh và Malta có tỷ số không quá 4 bàn. 11/12 trận đấu mới đây của Anh cũng có tối đa 4 bàn. 19 trận đấu gần nhất của Malta có không quá 4 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Anh 4-0 Malta

Thông tin bên lề

  • Anh thắng 13 trận liên tiếp ở vòng loại Euro trên sân nhà.
  • Anh đã thắng 4 trận gần nhất trước Malta trên mọi đấu trường.
  • Anh đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp Malta trên mọi đấu trường.
  • Anh đã ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Malta trên mọi đấu trường.
  • Malta không thắng ở 16 trận liên tiếp tại vòng loại Euro.

Phong độ gần đây của tuyển Anh

Phong độ gần đây của Malta

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Anh vs Malta (02h45 ngày 1811) Tam sư dễ thắng đậm 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X