Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Hy Lạp (01h45 ngày 11/10): Đại chiến giành ngôi đầu

Thứ Ba 08/10/2024 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Hy Lạp nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Tam sư giành 3 điểm và lấy luôn ngôi đầu của đối thủ.

Nhận định Anh vs Hy Lạp: Chờ Tam sư vượt khó

Lee Carsley được bổ nhiệm trở thành HLV tạm quyền của tuyển Anh, sau khi Gareth Southgate rời đi, HLV 50 tuổi đã nhiều lần từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến khả năng được ký hợp đồng chính thức với Tam sư, nhưng rõ ràng là ông đang làm tốt công việc của mình. Trong 2 trận đấu trong tháng 9, Lee Carsley đã giúp Tam sư giành 2 chiến thắng liên tiếp.

Nhận định Anh vs Hy Lạp (01h45 ngày 1110) Đại chiến giành ngôi đầu 1
Anh toàn thắng 2 trận đầu tiên dưới thời Lee Carsley.

Đầu tiên, tuyển Anh đánh bại Ireland 2-0 trong trận ra mắt của HLV 50 tuổi, Declan Rice và Jack Grealish là những người ghi bàn cho Sư tử Anh ở trận đấu đó. Sau đó 3 ngày, Tam sư tiếp tục đánh bại Phần Lan với tỷ số tương tự. Harry Kane là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội chủ nhà, cả 2 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2. Đó là lần ra sân thứ 100 của Kane cho tuyển Anh, và anh đã kỷ niệm ngày đặc biệt bằng một cú đúp.

Mặc dù giành 6 điểm sau 2 trận đầu tiên nhưng tuyển Anh vẫn chỉ xếp thứ 2 ở bảng B2 Nations League mùa giải năm nay. Với thứ hạng như vậy, đội á quân Euro 2024 vẫn có thể giành quyền tham dự vòng play-off thăng hạng, nhưng HLV Carsley và các học trò sẽ hướng đến ngôi đầu bảng, để trở lại League A. Nếu không có được ngôi đầu ở bảng B1, đó sẽ là thất bại với một đội bóng nhiều ngôi sao như Tam sư.

Ở bảng B1 Hy Lạp mới là đội đang dẫn đầu, họ có hiệu số tốt hơn tuyển Anh. Ở lượt trận thứ 3 bảng đấu này, Anh sẽ được chơi trên sân nhà tiếp chính Hy Lạp. Nhận định Anh vs Hy Lạp nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Tam sư giành 3 điểm và lấy luôn ngôi đầu của đối thủ.

Anh vs Hy Lap
Anh vs Hy Lạp lượt trận thứ 3 bảng B2 Nations League 2024/25.

Cựu huấn luyện viên trưởng đội U21 Anh có thể khắc tên mình vào lịch sử khi là huấn luyện viên đầu tiên của Tam Sư giành chiến thắng trong ba trận đầu tiên mà không để thủng lưới, và là người đầu tiên giành chiến thắng trong 3 trận mở màn kể từ Fabio Capello năm 2008. Tuy nhiên, Hy Lạp cho thấy họ là đội bóng không dễ bị đánh bại. 

Theo thống kê, kể từ khi Nations League ra đời, Hy Lạp là đội giành được nhiều chiến thắng nhất với 13 lần ca khúc khải hoàn. Hy Lạp đang tìm kiếm chiến thắng thứ 14 tại giải đấu để gia tăng cách biệt 3 điểm so với tuyển Anh. Sau 3 mùa giải trụ hạng ở League C trước khi giành quyền thăng hạng lên League B ở mùa giải 2024/25, đội khách đã chứng minh được năng lực của mình khi dễ dàng đánh bại Phần Lan (3-0) và Ireland (2-0) trong hai trận mở màn.

3 trong số 5 bàn của Hy Lạp trong tháng trước được ghi bởi tiền đạo Fotis Ioannidis của Panathinaikos - chỉ có Benjamin Sesko của Slovenia (4) có nhiều bàn hơn tại Nations League 2024/25, và nhà vô địch châu Âu năm 2004 cũng đang bắt đầu một kỷ nguyên mới dưới sự dẫn dắt của một HLV mới. Thật vậy, cựu huấn luyện viên Panathinaikos - Ivan Jovanovic chỉ mới nắm quyền vào tháng 8 với tư cách là người thay thế Gus Poyet , và giờ đây, huấn luyện viên 62 tuổi này đang nỗ lực chấm dứt chuỗi 12 trận không thắng của Hy Lạp trước 5 quốc gia xếp hạng cao nhất, một chuỗi trận kéo dài từ chiến thắng tại Euro 2004 của họ.

Pha đá phạt của David Beckham năm 2001 là khoảnh khắc nổi bật nhất hiện lên trong tâm trí khi nhìn lại những lần chạm trán trước đây giữa Anh và Hy Lạp, hai đội đã đối đầu nhau lần cuối trong trận giao hữu năm 2006, trận đấu mà Tam Sư đã giành chiến thắng 4-0 để có chuỗi 9 trận bất bại trước đội khách. 

Nhận định Anh vs Hy Lạp (01h45 ngày 1110) Đại chiến giành ngôi đầu 2
 Hy Lạp cũng đang có phong độ rất cao.

Về mặt lực lượng, Ezri Konsa, Morgan Gibbs-White và Kobbie Mainoo đều rút lui khỏi đội hình vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Harry Kane còn bỏ ngỏ sau chấn thương gặp phải trong màu áo Bayern Munich. Nếu đội trưởng của tuyển Anh không đá chính, cơ hội sẽ đến với Ollie Watkins hoặc Dominic Solanke. Tuy nhiên, đội hình của Carsley đã được củng cố nhờ sự trở lại của Kyle Walker, Phil Foden, Jude Bellingham và Cole Palmer - tất cả đều vắng mặt trong đội hình tháng 9 vì nhiều lý do khác nhau.

Trong khi Anh lo lắng về thể lực của Kane, Hy Lạp đã phải chịu một đòn giáng mạnh khi Fotis Ioannidis dính chấn thương và vắng mặt. Với việc Ioannidis phải ngồi ngoài, gánh nặng tấn công sẽ đè lên vai Vangelis Pavlidis, người đã ghi tới 80 bàn thắng trong 3 mùa giải với AZ Alkmaar trước khi gia nhập gã khổng lồ Bồ Đào Nha Benfica vào mùa hè này.

Nhận định Anh vs Hy Lạp

Hy Lạp không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Anh có lợi thế sân nhà, họ có nhiều ngôi sao trong đội hình. Tuy nhiên Hy Lạp cũng đang có phong độ tốt, họ thậm chí đứng trên tuyển Anh nhờ có hiệu số tốt hơn. Khi phải làm khách, Hy Lạp sẽ chơi phòng ngự phản công khó chịu, có thể họ khó giành điểm, nhưng họ đủ khả năng không thua cách biệt.

Ít hơn 3 bàn: Khả năng Hy Lạp ghi bàn trên sân của tuyển Anh là không hề dễ dàng, nhưng như đã phân tích ở trên, khả năng Anh thắng cách biệt cũng không hề đơn giản, bởi vậy trận đấu này có thể có ít hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Anh 1-0 Hy Lạp

Phong độ gần đây của Anh

Phong độ gần đây của Hy Lạp

Đội hình dự kiến

Nhận định Anh vs Hy Lạp (01h45 ngày 1110) Đại chiến giành ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X