Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Bosnia (01h45 ngày 04/06): Phô diễn sức mạnh

Chủ Nhật 02/06/2024 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Bosnia nghiêng hẳn về phía Tam sư, dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng Harry Kane và các đồng đội đang hướng đến một chiến thắng đậm.  

Anh vs Bosnia: Khó có bất ngờ

Được coi là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024, tuyển Anh được kỳ vọng sẽ chấm dứt chuỗi 58 năm không có danh hiệu lớn. 2 năm sau khi đội tuyển nữ chinh phục châu lục tại Euro 2022, đoàn quân của Gareth Southgate đang nỗ lực sửa chữa những sai lầm ở Wembley, nơi mà loạt sút luân lưu khiến họ để thua Italia trong trận chung kết Euro 2020. 

Nhận định Anh vs Bosnia (01h45 ngày 0406) Phô diễn sức mạnh 1
Anh được đánh giá cao ở Euro 2024

Tuyển Anh đến với Đức với phong độ cao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Harry Kane và các đồng đội vượt qua vòng loại Euro 2024 mà không phải chịu một thất bại nào, họ có 6 chiến thắng và 2 trận hòa sau 8 trận với Italia, Ukrane, Bắc Macedonia và Malta. Với 20 điểm có được, Tam sư giành ngôi nhất bảng C và giành vé trực tiếp tham dự VCK Euro 2024. 

Anh sẽ đấu trí với Serbia, Slovenia và đối thủ ở bán kết Euro 2020 là Đan Mạch ở vòng bảng Euro 2024. Hành trình tìm kiếm vinh quang của họ bắt đầu trước Serbia vào ngày 17/06. Tuy nhiên trước khi hành quân tới Đức, các học trò của Southgate sẽ có 2 trận giao hữu với Bosnia và Iceland. Đây là cơ hội để Tam sư có những chiến thắng đầu tiên trong năm 2024.

Trước đó Harry Kane và các đồng đội không thắng trong 2 trận giao hữu trong tháng 3, đợt tập trung duy nhất của họ kể từ đầu năm 2024. Endrick ghi bàn thắng duy nhất giúp Brazil đánh bại Anh 1-0 tại Wembley trong trận giao hữu đầu tiên vào tháng 3, sau đó là trận hòa 2-2 trước Bỉ. 2 chiến thắng trước Bosnia và Iceland có thể mang lại sự tự tin cho người Anh trước những trận đấu lớn.

Anh vs Bosnia
Anh vs Bosnia giao hữu trước thềm VCK Euro 2024

Đội hình đội tuyển Anh được triệu tập sơ bộ với 33 cầu thủ, HLV Southgate sẽ phải loại 7 người để còn 26 cầu thủ chính thức tham dự Euro 2024. Các trận giao hữu sắp tới đây khi Tam sư gặp Bosnia và Iceland sẽ đánh giá các cầu thủ để xem ai được nằm trong đội hình chính thức, các cầu thủ được sử dụng sẽ nỗ lực hết sức để chứng tỏ khả năng, qua đó hy vọng được tham dự giải đấu ở Đức. Nhận định Anh vs Bosnia nghiêng hẳn về phía Tam sư, dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng Harry Kane và các đồng đội đang hướng đến một chiến thắng đậm.  

Trong khi Anh giành vé dự Euro mà không gặp nhiều trở ngại thì Bosnia phải thông qua con đường play-off mới có hy vọng giành vé đến Đức. Chỉ có 3 trong số 10 trận đấu vòng loại của Những chú rồng kết thúc với chiến thắng - và hai chiến thắng trong số đó đến trước Liechtenstein, đội bóng bị đánh giá rất thấp. Tuy nhiên màn trình diễn tại Nations League vẫn giúp họ có một suất vào bán kết play-off với Ukraine, mặc dù đã nỗ lực rất nhiều, nhưng Bosnia vẫn để thua 1-2, qua đó vẫn đang chờ đợi lần đầu tiên tham dự Euro.

Tính đến thời điểm hiện tại, World Cup 2014 vẫn là giải đấu lớn duy nhất mà Bosnia tham dự. Thầy trò Sergej Barbarez làm khách tại St James' Park với chuỗi 4 trận thua ảm đạm, sau trận giao hữu với Anh, họ sẽ tiếp tục giao hữu với Italia vào ngày 10/06. Những chú rồng phải quay trở lại tháng 6 năm 2018, đó là lần cuối cùng họ thắng một trận giao hữu trên sân khách. Bosnia không ghi được bàn nào trong 4 trận giao hữu gần đây, thật khó để họ gây bất ngờ trước tuyển Anh. 

Do tham gia trận chung kết Champions League, cầu thủ Jude Bellingham của Real Madrid sẽ không góp mặt trong trận giao hữu đầu tiên của đội tuyển Anh, và điều tương tự cũng xảy ra với bộ 3 tham dự trận chung kết FA Cup Phil Foden , Kyle Walker và Kobbie Mainoo, những người sẽ tham gia cùng đội một ngày sau trận đấu với Bosnia. 

Nhận định Anh vs Bosnia (01h45 ngày 0406) Phô diễn sức mạnh 2
 Bosnia không có vé dự Euro 2024

Harry Maguire, Luke Shaw và Anthony Gordon cũng đã bỏ lỡ buổi tập của đội vào Chủ nhật và cũng sẽ ngồi ngoài trận này, và sự vắng mặt của cầu thủ này sẽ mở ra cơ hội cho Marc Guehi xuất phát ở trung tâm hàng phòng ngự. Eberechi Eze và Adam Wharton được hưởng lợi từ sự vắng mặt của Marcus Rashford, Jordan Henderson và Kalvin Phillips, họ phải chứng tỏ khả năng để hy vọng có tên trong danh sách 26 cầu thủ tới Đức. Harry Kane gặp vấn đề ở lưng gần đây, bởi vậy Ollie Watkins có thể sẽ là người đá chính. 

Trong khi đó, HLV Sergej Barbarez đã triệu tập rất nhiều những gương mặt mới, nhưng đội trưởng Edin Dzeko , cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Bosnia vẫn góp mặt. Cầu thủ 38 tuổi này dự kiến sẽ khoác áo số 153 cho đội tuyển quốc gia, nhưng Bosnia đã mất cựu hậu vệ Arsenal và hiện tại là hậu vệ của Atalanta, Sead Kolasinac vì chấn thương. Ngoài ra, Ermin Bicakcic 34 tuổi - hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất của đội khách cũng vắng mặt. 

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Anh vs Bosnia sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 04/06.

Nhận định Anh vs Bosnia

Anh thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Anh thiếu vắng khá nhiều những cầu thủ quan trọng vì thể lực cũng như chưa tập trung cùng đội tuyển, nhưng những gương mặt còn lại vẫn giúp Tam sư vượt trội so với đối thủ. Bosnia thua cả 4 trận giao hữu gần đây trên sân khách và không ghi được bàn nào, rất khó để họ thoát khỏi một trận thua đậm trước người Anh.

Ít nhất 3 bàn: Chắc chắn các cầu thủ tấn công của Anh sẽ phải nỗ lực chứng tỏ mình, qua đó hy vọng được tới Đức. HLV Gareth Southgate sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ, và tất cả họ sẽ đều phải cố gắng. Anh sẽ gây sức ép lớn lên Bosnia, và khả năng họ ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ là khá cao.

Dự đoán tỷ số: Anh 3-0 Bosnia

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford; Konsa, Stones, Guehi, Trippier; Alexander-Arnold, Rice, Gallagher; Saka, Watkins, Eze

Bosnia: Vasilj; Ahmedhodzic, Hadzikadunic, Mujakic; Gazibegovic, Krunic, Tahirovic, Omerovic; Hajradinovic; Demirović, Dzeko

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X