Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Bỉ (02h45 ngày 27/03): Không dễ cho Tam sư

Thứ Ba 26/03/2024 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Bỉ nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng thống kê cho thấy Bầy quỷ đỏ thường xuyên gây khó khăn cho Tam sư. 

Anh vs Bỉ: Dễ hòa tại Wembley

Trong tháng 3 này, tuyển Anh sẽ có 2 trận giao hữu với Brazil và Bỉ. Tam sư đã tiếp đón Selecao trên sân nhà Wembley, trận đấu mà họ tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Cuối cùng thầy trò Southgate đã phải nhận thất bại với bàn thắng duy nhất của cầu thủ 17 tuổi, Endrick ở phút 80 của trận đấu. Sao trẻ này dễ dàng đá bồi thành bàn, trước đó Pickford đẩy bóng ra sau cú đá của Vinicius Junior.

Nhận định Anh vs Bỉ (02h45 ngày 2703) Không dễ cho Tam sư 1
Anh vừa thua Brazil 0-1 trên sân nhà

Trận đấu đầu tiên của Dorival Junior trên cương vị huấn luyện viên trưởng tuyển Brazil đã diễn ra thành công, Endrick trở thành cầu thủ nam trẻ nhất từng ghi bàn tại Wembley cho câu lạc bộ hoặc quốc gia, trong khi đó đây là thất bại đầu tiên của ĐT Anh trên sân nhà sau hơn 4 năm. Dưới thời Southgate, đây cũng là trận thua đầu tiên tại Wembley của Tam sư trong khuôn khổ giao hữu.

Kể từ thất bại trước Pháp tại VCK World Cup 2022, tuyển Anh mới phải nhận thất bại. Sau trận thua Brazil, Jude Bellingham và các đồng đội sẽ có trận tiếp Bỉ trên sân nhà. Nhận định Anh vs Bỉ nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng thống kê cho thấy Bầy quỷ đỏ thường xuyên gây khó khăn cho Tam sư. 

Nếu như Anh để thua Brazil thì Bỉ cũng gây thất vọng khi để đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Ireland cầm hòa với tỷ số 0-0. Thậm chí đội bóng của Domenico Tedesco còn may mắn thoát thua sau khi chân sút của Brighton, Evan Ferguson thực hiện không thành công quả đá 11m. Không thể thắng Ireland, nhưng Bỉ vẫn nâng chuỗi trận bất bại ở mọi đấu trường lên con số 12, lần gần nhất mà Bầy quỷ đỏ thua là thất bại trước Ma-Rốc ở VCK World Cup 2022.

Ba trận gần đây nhất của Bỉ cũng chứng kiến đội bóng của Tedesco giữ sạch lưới, nhưng lần đầu tiên sau 14 năm họ không thể ghi bàn vào lưới các đội bóng nằm ngoài Top 50 FIFA (Ireland xếp thứ 62 trên BXH FIFA). Thành tích không mong muốn này diễn ra lần gần nhất trước Phần Lan vào tháng 8 năm 2010.

Anh vs Bi
Anh vs Bỉ giao hữu quốc tế 2024

3 trong số 4 trận đối đầu gần đây nhất của Bỉ và Anh cũng đã chứng kiến Bầy quỷ đỏ giành chiến thắng, trong đó có 2 lần đụng độ ở VCK World Cup 2018. Theo đó Bỉ đánh bại Anh khi hai đội nằm chung bảng, sau đó tiếp tục giành chiến thắng ở trận tranh giải 3 ở giải đấu tại Nga. Chiến thắng duy nhất của Anh trước Bỉ trong 4 trận gần đây diễn ra vào tháng 10 năm 2020, thời điểm họ giành chiến thắng 2-1 tại Wembley trong trận đấu không có khán giả. 

Về mặt lực lượng, ĐT Anh sẽ không có Kyle Walker. Hậu vệ của Man City đã gặp phải vấn đề về gân khoeo và đã trở lại Man xanh. Harry Maguire và Sam Johnstone cũng đã rời trại, cả hai đều dính chấn thương, điều này cho phép Rico Lewis và James Trafford được triệu tập bổ sung. Đội trưởng Harry Kane (mắt cá chân) cũng đã trở lại Bayern Munich, trong khi Cole Palmer và Jordan Henderson đều đã tập luyện trở lại, sau khi vắng mặt trước Brazil, họ sẵn sàng đối đầu với Bỉ. Konsa, Kobbie Mainoo và Anthony Gordon cũng đã có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Anh trong trận đấu với Selecao, bây giờ Jarrad Branthwaite là cái tên tiếp theo chờ đợi màn ra mắt. 

Nhận định Anh vs Bỉ (02h45 ngày 2703) Không dễ cho Tam sư 2
 Bỉ giữ sạch lưới trong 3 trận gần đây nhất

Tương tự như Anh, Bỉ cũng phải đối mặt với việc không có cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại vào cuối tuần, khi Lukaku ngồi ngoài trong trận hòa với Ireland do chấn thương háng, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng anh đủ khả năng đối đầu với tuyển Anh. De Bruyne vẫn vắng mặt, nhưng Jeremy Doku và Dodi Lukebakio đều sung sức. 

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Anh vs Bỉ sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 27/03.

Nhận định Anh vs Bỉ

Anh không giành chiến thắng: HLV Southgate xác nhận sẽ sử dụng gần như một đội hình mới ở trận đấu với Bỉ, điều đó khiến nhiều trụ cột của Tam sư được nghỉ ngơi. Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, không dễ để đội chủ nhà giành chiến thắng. Thành tích đối đầu gần đây cũng nghiêng hẳn về phía đội khách, khi Bỉ thắng Anh 3 trong 4 trận gần đây. 

Ít hơn 3 bàn: 5 trận gần nhất giữa hai đội có 4 lần không xuất hiện nhiều hơn 2 bàn. Anh hiện không có Kane và gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó Bỉ cũng thiếu khả năng sáng tạo khi De Bruyne vắng mặt. Trận này khó có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Anh 1-1 Bỉ

Thông tin bên lề

  • Bỉ giữ sạch lưới 6/8 trận gần đây ở mọi đấu trường.
  • 3 trận gần nhất đều chứng kiến Bỉ giữ sạch lưới.
  • Bỉ bất bại trong 12 trận gần đây nhất.
  • 11/13 trận gần đây của Anh đều có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.
  • 10/11 trận gần nhất của Bỉ cũng xuất hiện bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.
  • Bỉ đánh bại Anh ở 3 trong 4 trận gần nhất.

Phong độ gần đây của Anh

Phong độ gần đây của Bỉ 

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford; Konsa, Stones, Branthwaite, Gomez; Mainoo, Rice; Bowen, Bellingham, Rashford; Toney

Bỉ: Kaminski; Meunier, Faes, Theate, Deman; Tielemans, Onana, Vermeeren; Bakayoko, Lukaku, Doku

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X