Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Australia (01h45 ngày 14/10): Khó cản Tam sư 

Thứ Năm 12/10/2023 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Australia nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu HLV Gareth Southgate thử nghiệm đội hình nhưng Tam sư vẫn có được chiến thắng.

Anh vs Australia: Khó có bất ngờ

Trong tháng 9 vừa qua, tuyển Anh có trận đấu với Ukraine ở vòng loại Euro 2024, sau đó họ tham dự trận giao hữu với Scotland. Tam sư đã để Ukraine cầm hòa 1-1 trên sân khách ở bảng C vòng loại Euro 2024, kết quả này khiến chuỗi toàn thắng của thầy trò Gareth Southgate ở vòng loại bị chặn đứng. Mặc dù vậy Anh vẫn đứng đầu ở bảng C với 13 điểm sau 5 trận, hơn 3 đội xếp sau là Italia, Ukraine và Bắc Macedonia khoảng cách 6 điểm.

Nhận định Anh vs Australia (01h45 ngày 1410) Khó cản Tam sư 1
Anh không thua trong các trận giao hữu từ năm 2017

Anh thi đấu nhiều hơn Italia 1 trận, nhưng khả năng vượt qua vòng loại với ngôi đầu bảng C vẫn đang nằm chắc trong tay Tam sư. Sau trận hòa Ukraine, Harry Kane và các đồng đội đã nhanh chóng trở lại bằng chiến thắng 3-1 trước Scotland. Phil Foden và Jude Bellingham ghi hai bàn giúp tuyển Anh dẫn trước Scotland 2-0, nhưng tình huống phản lưới nhà của Harry Maguire giúp đội chủ nhà có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, Harry Kane đã khôi phục lại cách biệt 2 bàn cho tuyển Anh, đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. 

Sau trận thua Pháp ở tứ kết World Cup 2022, tuyển Anh đang bất bại trong 6 trận đấu gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong tháng 10 này Tam sư sẽ có 2 trận đấu, họ sẽ đá giao hữu với Australia, sau đó tiếp Italia trên sân nhà ở vòng loại Euro 2024. Theo thống kê, lần gần nhất mà tuyển Anh không thắng trong một trận giao hữu trên sân nhà là vào tháng 3 năm 2018, khi đó họ để Italia cầm hòa với tỷ số 1-1. Jamie Vardy mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 26, nhưng đến phút 87, Lorenzo Insigne cân bằng tỷ số trên chấm 11m.

Sau trận hòa Italia, tuyển Anh có 10 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trong khuôn khổ giao hữu. Nếu xét cả những trận giao hữu trên sân khách, tuyển Anh bất bại trong 15 trận gần nhất. Lần gần nhất mà Tam sư để thua trong một trận giao hữu là thất bại 2-3 trên sân của Pháp năm 2017. Với chuỗi trận giao hữu ấn tượng gần đây, nhận định Anh vs Australia nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu HLV Gareth Southgate thử nghiệm đội hình nhưng Tam sư vẫn có được chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Nam của Australia đang hy vọng có thể đánh bại tuyển Anh, giống như những gì các đồng đội nữ đã làm được cách đây 6 tháng. Theo đó, đội nữ của Australia đã đánh bại nữ Anh 2-0 trong trận giao hữu, trước khi đoàn quân của Sarina Wiegman phục thù với tỷ số 3-1 ở bán kết World Cup nữ cách đây không lâu.

Anh vs Australia
Anh vs Australia giao hữu quốc tế 2023

Tại VCK World Cup 2022, Australia nằm ở bảng đấu khó khăn với ĐKVĐ Pháp, Đan Mạch và Tunisia, nhưng họ đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2, sau Les Bleus. Tuy nhiên, đại diện của bóng đá châu Á đã để thua trước Argentina ở vòng 1/8. Kể từ sau giải đấu trên đất Qatar, Australia cũng khá tích cực đá giao hữu. Họ đã có 2 trận giao hữu liên tiếp với Ecuador trong tháng 3 năm nay.

Ở trận lượt đi trên sân nhà, Australia thắng 3-1, nhưng ở trận đấu trên sân của đối thủ sau đó 4 ngày họ thua 1-2. Đoàn quân của Arnold có trận giao hữu với ĐKVĐ World Cup – Argentina vào tháng 6 vừa qua, dù chơi nỗ lực nhưng đội bóng xứ sở Chuột túi vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Đội khách đã chấm dứt chuỗi thua của mình bằng trận hòa 2-2 trước Mexico cũng trong khuôn khổ giao hữu.

Mặc dù đã dẫn trước 2-0, nhưng 2 bàn thắng của Raul Jimenez và Cesar Huerta khiến chiến thắng tuột khỏi tầm tay của Australia. Theo thống kê, Australia đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 4 trong 5 trận gần đây, chắc chắn hàng thủ của họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước hàng công có nhiều điểm nổ của tuyển Anh.

7 lần đụng độ gần nhất giữa Australia và Anh đều trong khuôn khổ giao hữu, và Tam sư chỉ bị đánh bại 1 lần, đó là thất bại 1-3 vào năm 2003 dưới thời Sven-Goran Eriksson. Lần đụng độ gần nhất giữa hai đội diễn ra vào năm 2016, khi đó Tam sư giành chiến thắng 2-1. Marcus Rashford đã ghi bàn ở tuổi 18, trở thành cầu thủ nam trẻ nhất nước Anh ghi bàn trong trận ra mắt.

Về mặt lực lượng, tuyển Anh sẽ không có sự phục vụ của Bukayo Saka do chấn thương. Ngoài ra Ben Chilwell, Luke Shaw, Reece James, Callum Wilson, Eberechi Eze và Tyrone Mings cũng vắng mặt vì lý do tương tự. HLV Southgate quyết định không triệu tập người thay thế Saka - khiến Raheem Sterling một lần nữa bị loại - nhưng bộ đôi Levi Colwill và Eddie Nketiah đã được đưa vào, ngoài ra Jarrod Bowen và Ollie Watkins được triệu tập nhờ phong độ ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Harry Maguire, Jordan Henderson và Kalvin Phillips tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ ông Southgate.  

Nhận định Anh vs Australia (01h45 ngày 1410) Khó cản Tam sư 2
 Australia đang chơi không tốt trong những trận đấu gần đây

Tương tự, HLV Arnold cũng không có tiền vệ Riley McGree của Middlesbrough do chấn thương ở chân, anh được thay thế bởi Aiden O'Neill. Tuy nhiên, đồng đội ở Boro của McGree, Tom Glover là một trong 3 cầu thủ đang tìm kiếm lần khoác áo đội tuyển quốc gia đầu tiên cùng với Lewis Miller và Alessandro Circati, nhưng Bailey Wright, Jamie MacLaren và Mathew Leckie không lên tuyển trong tháng này. Cựu thủ môn của Arsenal và Brighton, Mathew Ryan sẽ là đội trưởng của Australia ở trận giao hữu với Anh, trong khi Massimo Luongo của Ipswich Town sẽ đá chính ở hàng tiền vệ. 

Nhận định Anh vs Australia

Anh đang có phong độ tốt kể từ sau World Cup 2022. Tam sư đang sở hữu chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong số đó, có đến 4 trận Tam sự đánh bại đối phương với tỷ số cách biệt. Trong những trận giao hữu Sư tử Anh cũng chơi rất tốt, thất bại gần nhất của họ ở 1 trận giao hữu đã từ năm 2017. Harry Kane và các đồng đội tự tin có thể đánh bại Australia. Nếu như ĐT Anh đang bay cao với những chiến thắng như chẻ tre thì đội khách lại chơi khá tệ. Tính ra, trong 5 trận đấu gần nhất, Australia để thua tới 3 trận và chỉ giành được có 1 chiến thắng.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 4/5 trận gần nhất của Australia đều có nhiều hơn 2 bàn. 7/9 trận vừa qua của Anh cũng diễn ra theo kịch bản tương tự. 

Dự đoán tỷ số: Anh 3-1 Australia

Phong độ gần đây của Anh

Phong độ gần đây của Australia

Đội hình dự kiến

Anh: Ramsdale; Walker, Guehi, Maguire, Trippier; Alexander-Arnold, Rice; Foden, Bellingham, Maddison; Kane

Australia: Ryan; Strain, Souttar, Burgess, Behich; Baccus, Luongo; Boyle, Luongo, Mabil; Duke

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X