Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Alaves vs Barca (21h15 ngày 6/10): Không dễ cho đội khách

Thứ Sáu 04/10/2024 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Alaves vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng được chơi trên sân nhà Alaves sẽ nỗ lực để hy vọng giành điểm.

Nhận định bóng đá Alaves vs Barca: Chờ đội khách vượt khó

Alaves đứng thứ 10 tại La Liga mùa giải trước khi trở lại giải đấu cao nhất, và họ cũng đang có khởi đầu vững chắc cho mùa giải mới. Theo đó đội chủ sân Mendizorroza giành được 10 điểm sau 8 trận để đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của Luis Garcia tự hào với thành tích ba trận thắng, một trận hòa và bốn trận thua trong 8 trận đầu tiên, trong khi họ đã ghi được tổng cộng 11 bàn. 

Nhận định Alaves vs Barca (21h15 ngày 610) Không dễ cho đội khách 1
Alaves hiện đang xếp ở giữa bảng xếp hạng L Liga mùa này.

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy Alaves sẽ tiếp tục ổn định, nhưng phong độ gần đây của họ có phần đáng lo ngại khi thua 3 trong 4 trận gần nhất, bao gồm 2 trận gần nhất trước Real Madrid và Getafe. Tại vòng 9 La Liga, Alaves sẽ được chơi trên sân nhà, nhưng sẽ đụng độ ứng viên vô địch Barca. Nhận định Alaves vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng được chơi trên sân nhà Alaves sẽ nỗ lực để hy vọng giành điểm.

Đội bóng áo xanh trắng đã thua cả 3 trận đấu gần nhất với Barca, trong khi họ vẫn chưa thể vượt qua được gã khổng lồ xứ Catalan ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha kể từ tháng 9 năm 2016, điều này cho thấy nhiệm vụ của họ ở trận đấu tới khó khăn như thế nào. 

Tuy nhiên, Alaves sẽ là đội có lợi thế về mặt thể lực vì Barca phải tham dự đấu trường châu Âu, và Osasuna đã rất thành công khi đối đầu với đội đầu bảng đang gặp nhiều chấn thương vào cuối tuần trước. Đội bóng xứ Catalan đã bị Osasuna đánh bại bất ngờ tại La Liga vào cuối tuần trước, để thủng lưới 4 bàn trong một màn trình diễn kém cỏi, nhưng họ đã trở lại đầy ấn tượng tại Champions League vào giữa tuần, giành chiến thắng 5-0 trước Young Boys.

Alaves vs Barca
Alaves vs Barca vòng 9 La Liga 2024/25.

Xét đến các vấn đề chấn thương của đội bóng, đây là một khởi đầu vô cùng đáng khích lệ cho chiến dịch 2024/25, khi huấn luyện viên trưởng mới Hansi Flick đã tạo được ấn tượng lớn ở vị trí chỉ đạo. Barca đã giành chiến thắng trong 7 trận mở màn của mùa giải La Liga 2024/25, do đó họ đã giành được 21 điểm, đủ để giành vị trí đầu bảng, hơn đội xếp thứ hai là Real Madrid 3 điểm.

Đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga mùa này với 25 lần lập công, và Robert Lewandowski cũng chơi rất xuất sắc trong mùa giải này khi ghi được 9 bàn sau 10 lần ra sân, chứng tỏ anh vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới bóng đá. Đội khách chắc chắn sẽ không đánh giá thấp Alaves, nhưng họ đã thắng 24 trong số 36 trận La Liga trước đó trước đối thủ và bất bại khi thi đấu xa nhà kể từ tháng 12 năm 2001.

Alaves một lần nữa lại có nghi ngờ về khả năng ra sân của Hugo Novoa , nhưng đội chủ nhà đang có phong độ rất tốt, vì vậy huấn luyện viên trưởng Garcia phải đưa ra một số quyết định quan trọng. Có thể ông sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát trước Getafe, với Toni Martinez có thể chơi ở tuyến giữa, trong khi Joan Jordan sẽ tiếp tục chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Carlos Vicente đã ghi được 2 bàn trong 7 lần ra sân tại La Liga mùa này, và cầu thủ 25 tuổi này được kỳ vọng sẽ hoạt động ở khu vực rộng, trong khi Antonio Sivera sẽ một lần nữa được trao cơ hội bắt chính.

Nhận định Alaves vs Barca (21h15 ngày 610) Không dễ cho đội khách 2
 Barca vừa trở lại bằng chiến thắng 5-0 trước Young Boys.

Về phía Barcelona, Marc-Andre ter Stegen, Fermin Lopez, Dani Olmo, Marc Bernal, Andreas Christensen, Ronald Araujo và Gavi sẽ tiếp tục không thể ra sân vì chấn thương. Tuy nhiên, Inigo Martinez đã tuyên bố mình đã hồi phục sau chấn thương, và Eric Garcia, người bị treo giò trong trận đấu với Young Boys tại Champions League, cũng sẽ trở lại đội hình. Inaki Pena tiếp tục giữ khung thành, nhưng tân binh Wojciech Szczesny có thể ngồi dự bị. Frenkie de Jong đã trở lại sau chấn thương mắt cá chân dài hạn khi vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Young Boys, và cầu thủ người Hà Lan này có thể tiếp tục vào sân từ ghế dự bị vào cuối tuần này.

Nhận định Alaves vs Barca

Barca giành chiến thắng: Alaves có lợi thế sân nhà, họ cũng có lợi thế về thể lực. Đội chủ nhà cũng chơi không đến nỗi nào từ đầu mùa giải. Tuy nhiên họ lại có thành tích rất khiêm tốn mỗi khi đối đầu Barca. Cũng phải thừa nhận rằng đội khách sở hữu đội hình chất lượng hơn. Có thể Alaves sẽ làm khó đội khách, nhưng với những cầu thủ có thể tạo ra đột biến trong đội hình, rất có thể Barca sẽ ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Cả hai đội ghi bàn: Có một thực tế là những trận đấu giữa Alaves và Barca, bất kể ở sân đấu nào thì cũng thường xuyên xuất hiện kịch bản hai đội cùng ghi bàn, điều đó đã xảy ra ở 5 trong 6 trận gần đây. Khi mà Barca đang gặp nhiều vấn đề về chấn thương, trong khi hàng công của Alaves ghi 11 bàn sau 8 vòng đấu, rất có thể hai đội sẽ tiếp tục ghi bàn ở trận đấu tới.

Dự đoán tỷ số: Alaves 1-2 Barca

Thông tin bên lề

  • Barca đã thắng 12 trong 14 trận gần nhất gặp Deportivo Alaves trên mọi đấu trường.
  • Barca đã ghi ít nhất 2 bàn ở 14 trên 15 trận gần đây nhất La Liga.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 9 trên 10 trận gần đây của Barca ở La Liga.
  • Barca không thua trên sân của Alaves tại La Liga kể từ năm 2001.
  • Alaves thua 3 trong 4 trận gần nhất ở La Liga.

Phong độ gần đây của Alaves

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Alaves vs Barca
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X