Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Al Shorta vs Al Nassr 22h00 ngày 9/8 (Arab Club Champions Cup 2023)

Thứ Tư 09/08/2023 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Al Shorta vs Al Nassr lúc 22h00 ngày 9/8 (Bán kết giải vô địch CLB Ả Rập): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
Al Shorta vs Al Nassr
Al Shorta vs Al Nassr

Nhận định bóng đá Al Shorta vs Al Nassr (3/4:0): 1-3

Arab Club Champions Cup (tạm dịch Giải vô địch các CLB Ả Rập) là giải đấu thường niên dành cho các đội bóng thuộc thế giới Ả Rập (bao gồm các quốc gia nằm ở khu vực châu Á lẫn châu Phi). Đội đang giữ cúp vô địch là Raja Casablanca của Morocco.

Năm nay có tổng cộng 37 đội tham dự Arab Club Champions Cup, trong đó 10 đội được vào thẳng VCK. Các đội còn lại phải đá vòng loại, giành giật 6 tấm vé còn lại dự VCK. 16 CLB dự VCK được chia làm 4 bảng, đá vòng tròn 1 lượt và 2 đội đứng đầu sẽ giành quyền vào tứ kết.

Hiện tại, giải đấu đã đi đến vòng bán kết với sự hiện diện của 3 đội của Saudi Arabia và 1 đội của Iraq. Trong đó cái tên đáng chú ý nhất tất nhiên là CLB Al Nassr bởi đơn giản trong đội hình của họ có huyền thoại bóng đá Cristiano Ronaldo.

Bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đang chơi cực kỳ nổi bật ở Arab Club Champions Cup khi đã ghi bàn trong 3/4 trận đã qua của Al Nassr (trận còn lại có tỷ số hòa ... 0-0). Hiện tại Ronaldo cùng đồng đội cũ ở Real Madrid, Karim Benzema (đang khoác áo CLB Al-Ittihad cũng ở giải VĐQG Saudi Arabia nhưng đã dừng bước tại Arab Club Champions Cup) dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu (đều 3 bàn).

Lưu ý thêm ở tứ kết, Al Nassr đã loại chính nhà ĐKVĐ Raja Casablanca. Đó là một bằng chứng nữa cho thấy Ronaldo cùng đồng đội đủ sức mạnh để chinh phục giải đấu, qua đó tạo động lực tâm lý cho giải VĐQG Saudi Arabia 2023/24 sẽ khởi tranh vào tháng 9 này mà hứa hẹn cực kỳ khốc liệt với sự góp mặt của hàng loạt cầu thủ tầm cỡ tới từ châu Âu.

Bên kia chiến tuyến, Al Shorta từng một lần vô địch Arab Club Champions Cup nhưng từ tận mùa giải 1981/82. Năm nay, Al Shorta tham dự giải đấu dưới tư cách nhà ĐKVĐ Iraq. Sau vòng bảng chẳng mấy thuyết phục (4 điểm/3 trận và suýt phải dừng bước), Al Shorta đã bùng nổ ở tứ kết khi thắng cách biệt (4-2) nhưng đối thủ họ đánh bại là Al Sadd của Qatar trong khi ở vòng bản, Al Shorta từng thua Al Ittihad, nhà ĐKVĐ Saudi Arabia (còn Al Nassr của Ronaldo là đương kim á quân).

Thậm chí hôm đó, Al Shorta còn được nhìn nhận ở mức +1/2, thấp hơn lần chạm trán sắp tới với Al Nassr (+3/4) dù tính chất trận đấu khác biệt (vòng loại trực tiếp chấc chắn khốc liệt và khó lường hơn vòng bảng). Nói cách khác, niềm kỳ vọng vào Ronaldo cùng đồng đội đang rất lớn và có lẽ họ sẽ không làm CĐV phải thất vọng.

Thống kê Al Shorta vs Al Nassr

Al Shorta vs Al Nassr
Thành tích gần đây của Al Shorta
Al Shorta vs Al Nassr
Thành tích gần đây của Al Nassr

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X