Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Al Rayyan vs Al Ahli 1h00 ngày 22/10 (AFC Champions League Elite 2024/25)

Chủ Nhật 20/10/2024 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Al Rayyan vs Al Ahli lúc 1h00 ngày 22/10 (AFC Champions League Elite 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Al Rayyan vs Al Ahli

Lượt thứ 3 liên tiếp tại AFC Champions League Elite bảng Tây Á, Al Rayyan phải đụng độ đại diện của bóng đá Saudi Arabia. Trước đó, Al Rayyan đều lâm vào cảnh trắng tay trước Al Nassr và Al Hilal nhưng kết quả đó không bất ngờ với giới chuyên môn bởi hai đối thủ vừa nêu thuộc vào diện mạnh nhất Saudi Arabia hiện nay mà vốn dĩ về mặt bằng chung, giải Saudi Arabia có chất lượng tốt hơn giải Qatar.

Bản thân Al Rayyan cũng chẳng phải đội bóng hàng đầu Qatar vào thời điểm hiện tại cũng như mới một lần duy nhất qua được vòng bảng chính thức của AFC Champions League (tương đương với League stage theo phiên bản mới). Hai trận thua tại "cúp C1 châu Á" nằm trong chuỗi phong độ thất vọng (đá 6 trận thua 5) của Al Rayyan mà chỉ vừa chấm dứt vào cuối tuần vừa rồi nhờ thắng lợi nhọc nhằn 2-1 tại giải VĐQG. Dẫu sao nhờ vậy, tinh thần thầy trò HLV Younes Ali được cải thiện ít nhiều.

nhan dinh bong da du doan Al Rayyan vs Al Ahli cup c1 chau a afc champions league elite hom nay
Al Rayyan vs Al Ahli

Bên kia chiến tuyến, Al Ahli được trở lại sân chơi AFC Champions League sau 3 năm nhờ vị trí thứ 3 giải VĐQG Saudi Arabia mùa vừa rồi (sau ... Al Hilal và Al Nassr). Tất nhiên chất lượng nhân sự của Al Ahli không thể kém vì ai cũng biết tính cạnh tranh của giải VĐQG Saudi Arabia mấy năm qua tăng lên đáng kể nhờ việc các đội bóng thi nhau chiêu mộ ngôi sao từ châu Âu.

Riêng Al Ahli đang sở hữu trong đội hình một số cái tên đáng chú ý như thủ môn Mendy (từng khoác áo Chelsea), cầu thủ chạy cánh Mahrez (Man City), tiền vệ Kessie (AC Milan) hay mới nhất là tiền đạo tuyển Anh, Ivan Toney.

Bởi vậy, Al Ahli có thể không dễ ganh đua ở đấu trường quốc nội nhưng bước ra sân chơi châu lục lại là chuyện khác vì đánh giá khách quan ở riêng khu vực Tây Á, Al Ahli chỉ ngán mỗi các đội bóng đồng hương mà thôi.

Điều này được kiểm chứng thông qua thành tích toàn thắng 2 lượt đầu tiên vừa rồi tại AFC Champions League Elite 2024/25 dù đối thủ của thầy trò HLV Matthias Jaissle là Persepolis (ĐKVĐ Iran) và Al Wasl (ĐKVĐ UAE). Trong khi tại đấu trường quốc nội, Al Ahli đã thua 3/7 vòng đầu tiên.

Tuy nhiên chính vì thế mà việc Al Ahli nhận mức có -1/4 ở chuyến làm khách sắp tới của Al Rayyan được nhận xét là thiếu tích cực vì hơi thấp. Hãy nhớ rằng trước đó, Al Hilal khi làm khách của Al Rayyan được xếp mức lên tới -1 3/4 mà cách biệt giữa Al Ahli và Al Hilal không thể chênh lệch đến vậy.

Cộng thêm việc Al Ahli không quá có duyên với những đại diện của Qatar ở sân chơi châu lục (thắng đúng 1/8 màn gần nhất đụng độ các CLB của Qatar) thì kịch bản Al Rayyan giữ lại được điểm số xem ra không hề bất khả thi.

Nhận định diễn biến Al Rayyan vs Al Ahli

Al Rayyan khá đáng gờm khi được chơi trên sân nhà. Bằng chứng: họ chỉ tịt ngòi 1/8 lần xuất quân vừa qua tại sào huyệt, trong đó có màn phá lưới chính Al Hilal tại AFC Champions League Elite và nhờ vậy 7 trận đã khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Phía đối diện, Al Ahli tuy ghi bàn khá đều sân khách song đổi lại cũng hiếm khi giữ sạch lưới. Ngoài ra, 4/6 trận mới đây của đội bóng này đều không dưới 3 pha lập công.

Dự đoán kết quả Al Rayyan vs Al Ahli: 2-2

Thống kê Al Rayyan vs Al Ahli

Al Rayyan vs Al Ahli
Thnàh tích gần đây của Al Rayyan
Al Rayyan vs Al Ahli
Thành tích gần đây của Al Ahli

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X