Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Al Ain vs Yokohama Marinos 23h00 ngày 25/5 (AFC Champions League 2023/24)

Thứ Bảy 25/05/2024 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Al Ain vs Yokohama Marinos lúc 23h00 ngày 25/5 (Chung kết AFC Champions League 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Al Ain vs Yokohama Marinos (0:1/4)

Lượt đi hai tuần trên đất Nhật Bản, Al Ain đã vươn lên dẫn trước từ phút 12 nhưng đã không thể trụ được đến tiếng còi mãn cuộc và để chủ nhà Yokohama Marinos ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng chưa đầy 10 phút (74 và 82), qua đó làm nên chiến thắng ngược.

Như vậy trận chung kết lượt về sắp tới, đại diện xứ Phù tang chỉ cần không thua là sẽ có lần đầu tiên vô địch AFC Champions League còn Al Ain buộc phải thắng ít nhất 2 bàn nếu muốn lần thứ 2 đăng quang (lần đầu vào năm 2003). Nếu chỉ thắng 1 bàn trong 90 phút, đội bóng UAE cần phải trông đợi vận may trong hiệp phụ hoặc luân lưu 11m.

nhan dinh bong da du doan Al-Ain vs Yokohama Marinos cup c1 chau a afc champions league hom nay
Al Ain vs Yokohama Marinos

Sân nhà Hazza bin Zayed chắc chắn là điểm tựa quá tin cậy với Al Ain. Đừng quên tại đây, thầy trò nhà Hernan Crespo (chân sút lừng danh một thời người Argentina từng khoác áo Chelsea, Inter Milan hay Lazio) đã đánh bại cả hai đội bóng mạnh nhất Saudi Arabia trên hành trình vào chung kết AFC Champions League năm nay: Al Hilal (CLB vừa giành chức VĐQG bằng thành tích bất khả chiến bại) và Al Nassr của siêu sao Ronaldo.

Tổng thể, Al Ain thắng 5/6 trận sân nhà đã qua tại "Cúp C1 châu Á" 2023/24 (trận còn lại thua Pakhtakor của Uzbekistan tại vòng bảng). Song Yokohama Marinos dĩ nhiên không tầm thường kể cả trên sân khách. Tính đến nay, đội quân dưới quyền HLV Harry Kewell (cũng là một cựu danh thủ từng khoác áo Liverpool và không ít lần đối đầu với Crespo trên sân cỏ khi cả hai còn thi đấu ở Ngoại hạng Anh) mới trắng tay đúng 1 lần trên sân khách.

Hôm đó (thua Ulsan Hyundai của Hàn Quốc), Yokohama Marinos thậm chí còn tỏ ra lấn lướt về mặt thế trận (cầm bóng 60%, tung ra 18 cú dứt điểm so với 7 của đội chủ nhà). Đội bóng Nhật tuy phải di chuyển sang UAE nhưng đổi lại trận gần nhất của họ đã từ ngày 19/5 trong khi Al Ain vẫn còn phải ra sân ở giải VĐQG sau đó 2 ngày.

Nhìn lại lịch sử giải đấu (từ năm 2002 khi giải đấu bắt đầu mang tên AFC Champions League như ngày nay) thì chưa từng có đội nào sắm vai chủ nhà ở lượt đi giành chiến thắng mà sau cùng không đăng quang. Bản thân Al Ain là "chứng nhân" của 2 lần như vậy nhưng theo chiều hướng đối lập.

Năm 2003, Al Ain thắng BEC Tero Sasana (Thái Lan) 2-0 ở lượt đi trên sân nhà và sau đó chỉ thua 0-1 ở lượt về đồng nghĩa vẫn là đội thắng chung cuộc. Đến năm 2016, Al Ain là đội thua cuộc ở lượt đi trên sân của Jeonbuk (Hàn Quốc) và tới lượt về tại sào huyệt, họ chỉ có được kết quả hòa 1-1 nên không thể lật ngược thế cờ. Khả năng cao kịch bản này sẽ tái diễn.

  • Lựa chọn: Yokohama Marinos (từ hòa đến thắng trong 90 phút)

Phân tích tổng số bàn thắng Al Ain vs Yokohama Marinos (3)

Cả hai cùng phô diễn được sức tấn công mạnh mẽ ở Champions League năm nay dù hàng thủ không thật sự chắc chắn. Hiện tại hiệu số bàn thắng - bại của Al Ain là 29-20 còn thông số tương tự của Yokohama Marinos là 23-14. Chừng đó đã đủ nói lên các trận đấu có sự góp mặt của đôi bên sôi nổi và hấp dẫn ra sao. Với kết quả của lượt đi thì Al Ain càng phải chấp nhận tấn công bất chấp, ít nhất đến chừng nào chưa san bằng được cách biệt còn Yokohama Marinos chắc chắn cũng sẽ phản khánh mạnh mẽ nhất là khi "công mạnh hơn thủ".

  • Lựa chọn: Trên 3 bàn

Đội hình dự kiến Al Ain vs Yokohama Marinos

  • Al Ain (4-3-3): Eisa; Al Ahbabi, Hashemi, Kouadio, Sosu; Nader, Park, Palacios; Kaku, Laba, Rahimi.
  • Yokohama Marinos (4-3-3): Popp; Matsubara, Hatanaka, Eduardo, Nagato; Sakakibara, Uenaka, Nam; Matheus, Lopes, Eiber.

Dự đoán kết quả Al Ain vs Yokohama Marinos: 2-2

Thống kê Al Ain vs Yokohama Marinos

Al Ain vs Yokohama Marinos
Thành tích gần đây của Al Ain
Al Ain vs Yokohama Marinos
Thành tích gần đây của Yokohama Marinos

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X