Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ajax vs Vojvodina 1h30 ngày 26/7 (Europa League 2024/25)

Thứ Tư 24/07/2024 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ajax vs Vojvodina lúc 1h30 ngày 26/7 (Vòng loại cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Ajax vs Vojvodina

Mùa trước thực sự là thảm họa với Ajax Amsterdam khi kể từ mùa giải 1999/2000, đội bóng vĩ đại nhất Hà Lan mới đứng thấp đến thế tại giải VĐQG (thứ 5 chung cuộc). Tuy nhiên nhờ hai yếu tố (Hà Lan có 2 suất tham dự Europa League và đội vô địch Cúp quốc gia Feyenoord được thi đấu ở Champions League danh giá hơn) mà Ajax vẫn được góp mặt tại sân chơi "hạng 2 châu Âu".

Hãy lưu ý rằng, Ajax chính là đội giàu thành tích số 1 xứ sở hoa tulip tại đấu trường châu lục. Ngoài 6 danh hiệu có được, đại diện thành Amsterdam có quá nhiều lần tiến sâu vào các cúp châu Âu (bán kết, chung kết) nên có lẽ vòng loại Europa League năm nay khó lòng làm khó được họ.

nhan dinh bong da du doan Ajax vs Vojvodina cup c2 europa league hom nay
Ajax vs Vojvodina

Hè vừa rồi, Ajax đã bổ nhiệm tân HLV trưởng: Francesco Farioli - nhà cầm quân trẻ mới 35 tuổi mà mùa trước dẫn dắt thành công CLB Nice (xếp hạng 5 chung cuộc ở Ligue 1 2023/24). Sau khi thua sốc ngày ra mắt, vị HLV này đã cùng Ajax thắng một mạch 4 trận giao hữu kế tiếp để hoàn toàn sẵn sàng cho trận chính thức đầu tiên của mùa bóng mới 2024/25.

Đối thủ sắp tới của Ajax là một Vojvodina bé nhỏ đến từ Croatia mà chắc chắn thua xa họ về mọi phương diện. Thực ra, Vojvodina đã không ít lần được tham dự các cúp châu Âu nhưng chưa từng vượt qua vòng loại.

Lần gần nhất Vojvodina tiến rất gần đến vòng bảng chính thức là mùa giải 2016/17 khi họ có mặt tại vòng playoff nhưng rồi đã gục ngã dưới tay AZ Alkmaar - một đội bóng mang quốc tịch Hà Lan như Ajax.

Khác với Ajax, Vojvodina đã bắt đầu mùa bóng 2024/25 từ cuối tuần vừa rồi với trận ra quân tại giải VĐQG Serbia và giành thắng lợi 3-1. Nhìn rộng ra, Vojvodina ca khúc khải hoàn trọn vẹn 5 trận đã chơi từ đầu hè 2024. Chỉ có điều những đối thủ vừa rồi cùng lắm ngang cơ mà thôi trong khi Ajax sắp tới nằm ở đẳng cấp hoàn toàn vượt trội.

Vojvodina mới là đội bóng Serbia thứ 2 mà Ajax đụng độ tại sân chơi châu lục. Trước đó ở UEFA Cup (tức Europa League ngày nay) mùa giải 2008/09, Ajax từng thắng dễ đội bóng "cùng nguồn gốc" với Vojvodina là Borac Cacak trong cả 2 lượt (2-0 và 4-1). Lần này có lẽ khó ngoại lệ khi cách biệt giữa đôi bên là quá rõ ràng cũng như Ajax đang cho thấy sự hứa hẹn dưới triều đại mới.

Nhận định diễn biến Ajax vs Vojvodina

4 trận giao hữu vừa qua, Ajax đều ghi được bàn và 3 trong số đó có không dưới 3 tình huống lập công. Kịch bản này cũng thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu của Ajax tại các cúp châu Âu mùa trước và 4/5 màn xuất quân vừa qua của Vojvodina. Ngoài ra, đội bóng Croatia một khi đã thua sân khách tại sân chơi châu lục thì luôn bị chọc thủng lưới ít nhất 2 lần.

Đội hình dự kiến Ajax vs Vojvodina

  • Ajax: Ramaj; Rensch, Sutalo, Janse, Sosa; Van den Boomen, Henderson, Taylor; Forbs, Akpom, Berghuis
  • Vojvodina: Carevi; Butean, Korac, Drobnjak, Dordevic; Petrovi, Poletanovic; Nikolic, Velickovic, Zady Sery; Vukanovic

Dự đoán kết quả Ajax vs Vojvodina: 4-0

Thống kê Ajax vs Vojvodina

Ajax vs Vojvodina
Thành tích gần đây của Ajax
Ajax vs Vojvodina
Thành tích gần đây của Vojvodina

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X