Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ajax vs Panathinaikos 1h15 ngày 16/8 (Europa League 2024/25)

Thứ Tư 14/08/2024 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ajax vs Panathinaikos lúc 1h15 ngày 16/8 (Vòng loại cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Ajax vs Panathinaikos

Lượt đi, Ajax có phần lép vế trên sân của Panathinaikos nhưng điều quan trọng là đội bóng Hà Lan tìm được bàn thắng duy nhất, qua đó chiếm chút lợi thế trước trận lượt về. Cuối tuần vừa rồi, Ajax tiếp tục ra quân thành công ở giải VĐQG Hà Lan 2024/25 dù thắng lợi cũng chỉ tối thiểu 1-0.

nhan dinh bong da du doan Ajax vs Panathinaikos cup c2 chau au europa league hom nay
Ajax vs Panathinaikos

Như vậy, Ajax thắng trọn vẹn cả 4 trận chính thức đã chơi mùa này - một sự khởi đầu đầy hứa hẹn cùng tân thuyền trưởng Francesco Farioli. Đừng quên mùa trước, Ajax từng chỉ xếp hạng 5 chung cuộc tại giải VĐQG, vị trí thấp nhất trong hàng chục năm trở lại đây. Còn tại đấu trường châu Âu, Ajax chỉ đứng thứ 3 vòng bảng Europa League và về sau bị loại ở vòng 1/8 Conference League.

Tuy nhiên ở vòng bảng "cúp C2", đội bóng thành Amsterdam từng đụng độ một đại diện của bóng đá Hy Lạp (CLB AEK Athens) và kết quả bất bại trong cả 2 lượt (hòa 1-1 sân khách, thắng 3-1 sân nhà).

Nhìn rộng ra, Ajax thường xuyên chơi tốt trước các đội bóng Hy Lạp tại đấu trường châu Âu. Trong đó đúng 1 lần duy nhất Ajax trắng tay trên sân nhà và đại diện Hy Lạp đánh bại họ chính là ... Panathinaikos ở bán kết Champions League 1995/96 nhưng sau cùng Ajax vẫn là đội thắng chung cuộc 3-1.

Về sau khi hai bên gặp lại tại vòng bảng Europa League, Ajax lại được hưởng niềm vui trọn vẹn trong cả 2 lượt. Thực ra so về tầm vóc và đẳng cấp tại các cúp châu Âu, Panathinaikos chỉ đáng mặt đàn em so với Ajax (6 cúp châu Âu các loại, gồm 4 C1/Champions League).

Bản thân Panathinaikos mấy năm qua cũng có thành tích tương đối hạn chế tại trời Âu. Nếu tính riêng kết quả sân khách thì đội bóng này thua đến 5/8 trận gần đây thuộc đấu trường châu lục. Tựu trung lại xét một cách tổng thể, giới nhận định bóng đá cho rằng Ajax sáng cửa chiến thắng hơn dù ai cũng biết một kết quả hòa là quá đủ để đi tiếp.

Nhận định diễn biến Ajax vs Panathinaikos

Ajax của HLV Farioli thi đấu chặt chẽ mà hiệu quả: 3/4 thắng lợi đã qua có cùng tỷ số 1-0 nhưng khi mà đối thủ đang gặp bất lợi và kiểu gì cũng phải chơi tấn công thì chưa chắc Ajax đã có thể giữ được sạch lưới như thói quen. Nếu như vậy thì hoàn toàn có thể chờ đợi một cuộc đấu hấp dẫn, nhất là khi 6/7 trận sân khách vừa qua của Panathinaikos tại các cúp châu Âu đều không dưới 3 tình huống lưới rung.

Dự đoán kết quả Ajax vs Panathinaikos: 2-1

Thống kê Ajax vs Panathinaikos

Ajax vs Panathinaikos
Đối đầu Ajax vs Panathinaikos
Ajax vs Panathinaikos
Thành tích gần đây của Ajax
Ajax vs Panathinaikos
Thành tích gần đây của Panathinaikos

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X