Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Bodo Glimt 3h00 ngày 16/2 (Conference League 2023/24)

Thứ Năm 15/02/2024 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ajax vs Bodo Glimt lúc 3h00 ngày 16/2 (Playoff tranh vé vào vòng 1/8 cúp C3/Conference League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định đêm nay Ajax vs Bodo Glimt (0:1)

Nếu không kịp hồi sinh trước khi vòng bảng Europa League 2023/24 khép lại thì chắc gì Ajax còn cơ hội tiếp tục tranh tài ở các cúp châu Âu. Những ai yêu mến Ajax hẳn đều biết rõ mấy tháng đầu mùa này, đội bóng con cưng khủng hoảng ra sao: nằm ở nhóm cuối trên BXH giải VĐQG và bị loại thẳng cẳng khỏi "cúp C2" (giải đấu từng được xem nằm trong khả năng chinh phục của đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan) do không thắng nổi một trận nào trước lượt cuối.

Thế nhưng Ajax đã "may mắn" bước vào trận quyết định với AEK Athens (Hy Lạp) trong bối cảnh thắng liên tiếp 3 trận trước đó. Có lẽ nhờ tinh thần và sự tự tin được hồi phục cộng thêm ưu thế sân bãi mà Ajax đã có thắng lợi 3-1 để vượt mặt chính đối thủ chiếm lấy vị trí thứ 3 chung cuộc kèm theo tấm vé "an ủi" xuống chơi ở Conference League - giải đấu mới lần đầu tiên họ được góp mặt.

nhan dinh bong da du doan Ajax vs Bodo Glimt cup c3 chau au conference league hom nay
Ajax vs Bodo Glimt

Dĩ nhiên với bề dày truyền thống (4 danh hiệu vô địch C1/Champions League hay 1 UEFA Cup/Europa League), Ajax được đánh giá cao ở sân chơi được xem là "cúp C3 châu Âu". Song vẫn cần phải thừa nhận một thực tế rằng: mùa này Ajax quá sa sút mà minh chứng hùng hồn nhất là phong độ rất thiếu ổn định.

Đơn cử như sau khi thắng AEK Athens, đội bóng thành Amsterdam đã bị ngắt mạch thắng lợi liên tiếp và thậm chí còn một "nhược tiểu" hạng 4 loại khỏi đấu trường Cúp quốc gia. Bước sang năm mới 2024, Ajax lấy lại cảm hứng chiến thắng với 3 khúc khải hoàn liên tiếp trước khi lại "im lặng" ở 2 trận gần nhất (1 hòa, 1 thua).

Dẫu vậy kể từ tháng 11/2023 tới giờ, Ajax chưa từng không thắng 3 trận chính thức liên tiếp và ở trận lượt đi playoff 1/8 Conference League sắp tới, họ được chơi trên sân nhà mang tên huyền thoại vĩ đại nhất đội bóng (Johan Cruyff). Tại đây ít ra Ajax đang nắm trong tay chuỗi 6 trận bất khả chiến bại (thắng 4).

Đối thủ Bodo Glimt cũng chẳng quá đáng ngại dù rằng đội bóng Na Uy đã có vòng bảng Conference League khá xuất sắc khi đứng thứ 2 chung cuộc dù không được đánh giá cao. Đây đã là lần thứ 2 Bodo Glimt vượt qua vòng bảng "cúp C3" và ở lần đầu tiên (2021/22), họ cũng chỉ đứng thứ 2 nên phải tham dự playoff như lần này nhưng rồi hãy lưu ý sau cùng Bodo Glimt đi tới tận vòng tứ kết (thua Roma - đội sau đó vô địch).

Bodo Glimt cũng vừa đoạt danh hiệu VĐQG Na Uy mùa gần nhất (2023). Song nhắc đến chi tiết này hẳn một số người đã hiểu ra đâu là vấn đề lớn của Bodo Glimt trước trận đấu này. Đó chính là cảm giác thi đấu bởi khác với phần lớn giải VĐQG tại châu Âu (trải qua 2 năm) thì giải VĐQG Na Uy gói gọn trong một năm dương lịch (thường từ tháng 4 đến tháng 12)/

Do đó hiện giờ, Bodo Glimt vừa nghỉ ngơi cuối mùa giải vừa kết hợp thi đấu vài trận giao hữu cũng chỉ để nhằm chuẩn bị cho sự trở lại của Conference League. Rõ ràng đá giao hữu không thể "chất lượng" như đá chính thức nên đánh giá tổng quan Bodo Glimt thực sự yếu thế trước chủ nhà Ajax, ít nhất ở trận lượt đi này.

Việc đội bóng Hà Lan sở hữu mức -1 được giới nhận định bóng đá đánh giá không thấp sau những gì Ajax thể hiện (thiếu ổn định, kém ấn tượng) từ đầu mùa 2023/24. Đừng quên trước đó Ajax chỉ được nhìn nhận mức -1/2 khi đón tiếp AEK Athens - đối thủ khó mạnh hơn hẳn Bodo Glimt. Bản thân đội bóng Na Uy đã thua trận sân khách gần nhất tại các cúp châu Âu trước Club Brugge (Bỉ) và hôm đó họ được xếp mức tương tự.

  • Lựa chọn: Ajax

Phân tích tổng số bàn thắng Ajax vs Bodo Glimt (3 1/4)

Ajax quá hiểu muốn giành quyền đi tiếp thì cần phải cố gắng khai thác tối đa ưu thế sân bãi và điểm tích cực kể từ khi HLV John van 't Schip lên nắm quyền, Ajax thường xuyên ghi trên 2 bàn tại sân nhà (7/9 trận). Dĩ nhiên phần lớn trận đó khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Nhưng Bodo Glimt không dễ đối phó trên sân khách, kể cả ở đấu trường châu Âu. Bằng chứng: họ chỉ tịt ngòi 1/6 trận sân khách đã qua tại Conference League (4 trận ghi ít nhất 2 bàn). Vì thế hoàn toàn có thể chờ đợi kịch bản hấp dẫn ở trận lượt đi này.

Đội hình dự kiến Ajax vs Bodo Glimt

  • Ajax: Ramaj; Gooijer, Sutalo, Hato, Sosa; Henderson, Taylor; Akpom, Hlynsson, Berghuis, Brobbey
  • Bodo/Glimt: Kaug; Wembangomo, Moe, Gundersen, Bjorkan; Saltnes, Berg, Evjen, Gronbaek; Sorli, Hauge

Dự đoán kết quả Ajax vs Bodo Glimt: 3-1

Thống kê Ajax vs Bodo Glimt

Ajax vs Bodo Glimt
Thành tích gần đây của Ajax
Ajax vs Bodo Glimt
Thành tích gần đây của Bodo Glimt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X