Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Aston Villa (00h45 ngày 08/03): Tưởng dễ mà không dễ

Thứ Năm 07/03/2024 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ajax vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đánh bại Ajax trên sân nhà của họ ở cúp châu Âu.

Ajax vs Aston Villa: Không dễ cho đội khách

Ajax nằm ở bảng B Europa League mùa giải năm nay, cùng với Brighton của Anh, Marseille của Pháp và AEK Athens của Hy Lạp. Trước khi vòng bảng khởi tranh, đội bóng Hà Lan được đánh giá có cơ hội đi tiếp ngang ngửa với Brighton và Marseille. Tuy nhiên, gã khổng lồ một thời của bóng đá Hà Lan đã chơi rất tệ. Sau 6 lượt đấu họ chỉ giành có 5 điểm, thậm chí Ajax cần đến chiến thắng ở lượt đấu cuối cùng trước AEK Athens mới có được vị trí thứ 3 ở bảng đấu này.

Nhận định Ajax vs Aston Villa (00h45 ngày 0803) Tưởng dễ mà không dễ 1
Sau thời gian chơi tệ, Ajax đã cải thiện phong độ trong những trận gần đây

Brighton kết thúc vòng bảng với vị trí đầu tiên ở bảng B, họ giành vé trực tiếp vào vòng 1/8 Europa League. Marseille xếp thứ 2, và tham dự vòng play-off, trong khi đó Ajax xếp thứ 3 và giành vé tham dự vòng play-off Europa Conference League. Đối thủ của Ajax ở vòng play-off cúp C3 là Bodoe/Glimt. Thầy trò John van 't Schip để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt đi, nhưng sau đó xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trên sân khách, qua đó vào vòng 1/8 Europa Conference League.

Những lá thăm may rủi đưa Ajax đụng độ Aston Villa, một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở vòng 1/8 cúp C3 mùa  này. Dù chặng đường phía trước là rất khó khăn, nhưng sau khi rớt xuống cúp C3, HLV John van 't Schip tuyên bố: “Không thể khác được. Cái tên Ajax cần sự trở lại và một danh hiệu châu Âu là điểm nhấn cần thiết. Conference League phù hợp với thực lực đội chúng tôi mùa này, và toàn đội đã sẵn sàng cho chặng đường sắp tới!”.

Để hiện thực hóa giấc mơ vô địch cúp C3 mùa này, đầu tiên Ajax cần phải tìm cách chiếm lợi thế trước Aston Villa trong trận lượt đi vòng 1/8. Nhận định Ajax vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đánh bại Ajax trên sân nhà của họ ở cúp châu Âu. Thực tế là Ajax đã chơi rất tệ ở mùa giải năm nay, nhưng gần đây phong độ của họ cũng đã được cải thiện đáng kể.

nhan dinh bong da du doan Ajax vs Aston Villa cup c3 chau au conference league hom nay
Ajax vs Aston Villa lượt đi vòng 1/8 cúp C3 2023/24

Ajax dần ổn định sau sự rối loạn dưới thời cựu HLV Maurice Steijn. Ở giải quốc nội, từ cuối bảng xếp hạng, họ lúc này đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nhưng cách biệt 11 điểm với Top 3 không dễ khỏa lấp, nên đặt mục tiêu tại Conference League là hợp lý với Ajax. Danh hiệu châu lục không chỉ vớt vát mùa giải trắng tay mà còn đảm bảo cho Ajax hiện diện tại cúp châu Âu mùa tới. Hàng thủ Ajax không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết, họ đang trải qua chuỗi 16 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới, và chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây. 

Đội bóng Hà Lan đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Aston Villa, họ vừa thắng FC Utrecht 2-0 trên sân nhà. Đây là chiến thắng thứ 2 trong 3 trận gần đây của Ajax. Những kết quả tốt gần đây cộng thêm lợi thế sân nhà giúp đội chủ sân Amsterdam ArenA tự tin hướng đến một kết quả tốt trước đại diện của bóng đá Anh.

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Conference League mùa giải năm nay. Đội bóng của nước Anh được dẫn dắt bởi Unai Emery, người từng 3 lần vô địch Europa League cùng Sevilla, sau đó tiếp tục đăng quang ở giải đấu này cùng Villarreal ở mùa giải 2020/21. Ngoài kinh nghiệm của HLV người Tây Ban Nha, đội chủ sân Villa Park còn sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ chất lượng.

Tiền đạo Ollie Watkins nằm trong danh sách Top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này, Douglas Luiz được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, trong khi thủ môn Emiliano Martinez cũng được đánh giá rất cao. Thực tế thì Aston Villa cũng đang chơi rất tốt từ đầu mùa giải, ở Ngoại hạng Anh họ đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, tạm thời hơn Tottenam, đội xếp thứ 5 khoảng cách 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Nhận định Ajax vs Aston Villa (00h45 ngày 0803) Tưởng dễ mà không dễ 2
 Aston Villa được đánh giá cao hơn Ajax dù phải làm khách

Aston Villa cũng có những sự chuẩn bị tốt cho chuyến làm khách trên sân của Ajax. Họ đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, ghi tổng cộng 9 bàn. Trước đó ở vòng bảng, đại diện của nước Anh cũng chứng tỏ sức mạnh ở bảng E, khi thắng 4 trong 6 lượt trận. Hàng thủ đang là vấn đề lớn với Aston Villa, họ chỉ giữ sạch lưới 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đó là trận thắng 5-0 trước đội bét bảng Sheffield United. 

Về mặt lực lượng, HLV Van't Schip phải quyết định xem có nên sử dụng sơ đồ phòng ngự 5-4-1 xa lạ như trận đấu với FC Utrecht vào cuối tuần hay không.

Jordan Henderson trở lại đá chính ở hàng tiền vệ, Carlos Forbs và Chuba Akpom đang nỗ lực để có tên trong danh sách đá chính, trong khi đó Steven Bergwijn vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương và Josip Sutalo đang bị cấm thi đấu. Bên kia chiến tuyến, với việc Jacob Ramsey dính chấn thương trong trận gặp Luton vào cuối tuần, Moussa Diaby có thể được trở lại đội hình chính của Aston Villa, ở cánh trái hoặc ở gần Ollie Watkins. Pau Torres và Lucas Digne cũng là những lựa chọn để trở lại phòng ngự trước Clement Lenglet và Alex Moreno.

Nhận định Ajax vs Aston Villa

Ajax không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Aston Villa được đánh giá cao hơn là điều dễ hiểu nhờ phong độ và chất lượng đội hình, nhưng Ajax đang chơi tốt dần lên. Họ cũng không dễ bị đánh bại ở cúp châu Âu khi được chơi trên sân nhà. Henderson và các đồng đội nhiều khả năng sẽ gây khó khăn cho Aston Villa, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến việc cầm chân đối thủ trên sân nhà. Trong trường hợp có thua, Ajax nhiều khả năng sẽ không thua nhiều hơn 1 bàn.

Tối thiểu 3 bàn: Những trận đấu ở lượt đi vòng loại trực tiếp cúp châu Âu thường diễn ra chặt chẽ và không có nhiều bàn thắng, nhưng khả năng ghi bàn của Ajax và Aston Villa gần đây đều khá tốt, trong khi hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn và số  bàn thắng đạt mốc 3 là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Ajax 2-2 Aston Villa

Phong độ gần đây của Ajax

Phong độ gần đây của Aston Villa

Đội hình dự kiến

Ajax: Ramaj; Kaplan, Sutalo, Hato; Rensch, Taylor, Van den Boomen, Sosa; Hlynsson, Akpom; Brobbey.

Aston Villa: Martinez; Cash, Chambers, Lenglet, Moreno; Bailey, Luiz, McGinn, Ramsey; Tielemans; Watkins.  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X