Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ai Cập vs Morocco 22h00 ngày 8/8 (Olympic 2024)

Thứ Ba 06/08/2024 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Ai Cập vs Morocco trận đấu tranh HCĐ Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay Ai Cập vs Morocco

Hai đại diện châu Phi đều không thể làm nên chuyện ở vòng bán kết vừa rồi dù nỗ lực hết mình và cùng là đội dẫn trước. Một bên (Morocco) đã thua ngược Tây Ban Nha bởi một bàn vào phút 85 còn bên kia (Ai Cập) xuất sắc hơn khi phải đến hiệp phụ mới gục ngã trước chủ nhà Pháp.

Dù sao đây không phải là lúc nuối tiếc và đội nào cũng hiểu cần phải lấy lại tinh thần cùng sự tập trung cao nhất cho trận tranh tấm HCĐ danh giá với cả hai bởi trong lịch sử Olympic, chưa quốc gia nào giành được huy chương môn bóng đá nam (tính cả cấp độ ĐTQG trước năm 1992 chứ không chỉ là cấp độ U23+3 như hiện tại).

nhan dinh bong da du doan Ai Cap vs Morocco olympic 2024 hom nay
Ai Cập vs Morocco

Nhìn tổng thể, Morocco có phần thể hiện tốt hơn Ai Cập tại Olympic 2024 dù đã trắng tay đến 2 trận (trong khi Ai Cập chỉ có một thất bại, lại còn sau hiệp phụ). Hãy nhớ rằng các học trò của HLV Walid Regragui đã hạ gục Argentina hay đè bẹp Iraq (3-0) rồi Mỹ (4-0).

Ngay cả ở hai trận thua thì Morocco đều thi đấu ngang ngửa, không hề thua kém về bất cứ chỉ số chuyên môn quan trọng nào ngoại trừ bàn thắng (trận thua Ukraine ở vòng bảng, Morocco bị chọc thủng lưới vào phút...90+8). Trong đó 4/5 trận Morocco là đội mở tỷ số. Đây là bằng chứng hùng hồn cho thấy bầy "sư tử vùng Atlas" luôn không ngần ngại thi đấu tấn công chủ động cũng như tuyến đầu đội bóng này sở hữu sức mạnh đáng gờm.

Trái lại, Ai Cập mang phong cách chặt chẽ lấy phòng ngự làm nền tảng. Chẳng thế mà đội quân dưới quyền HLV Rogerio Micale mới ghi được tổng cộng 5 bàn (chưa bằng một nửa Morocco) nhưng vấn đề ở chỗ sức chịu đựng của Ai Cập cũng chỉ có giới hạn mà thôi.

Bên cạnh trận thua Pháp đã đề cập ở phía trên thì ở vòng bảng, Ai Cập cũng từng bị TBN chọc thủng lưới dù rằng hôm đó, đại diện châu Âu không hề có ý định bung sức và cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi vì đã chính thức đi tiếp. Nói cách khác, TBN mà thi đấu nghiêm túc thì chắc gì Ai Cập đã tạo được cú sốc.

Tất nhiên chất lượng của Morocco không thể sánh bằng hai đối thủ vừa nhắc đến song trong bóng đá, cứ công nhiều thì kiểu gì cũng ra bàn, nhất là khi đối thủ cũng đâu có gì ghê gớm và lại còn không có gì lạ lẫm với họ. Hồi tháng 7 năm ngoái, chính lứa U23 Morocco (nòng cốt của đội hình dự Olympic hiện tại) đã vượt qua U23 Ai Cập (dù sau hiệp phụ) để giành chức vô địch U23 châu Phi.

Mà Morocco bây giờ còn có thêm 3 cầu thủ quá tuổi cực kỳ giá trị: chốt chặn vững chắc nơi khung gỗ Munir Mohamedi, thủ quân kiêm cầu thủ kiến tạo hàng đầu Achraf Hakimi (PSG) và chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Olympic 2024 với 6 pha lập công, Soufiane Rahimi.

Những đóng góp của họ vào thành tích của cả đội ăn đứt hoàn toàn so với đồng nghiệp trên 23 tuổi bên phía Ai Cập (một Elneny hết thời từ lâu ở Arsenal và một Zizo vô danh tiểu tốt). Mà ở một trận cầu quan trọng như sắp tới, kinh nghiệm và đẳng cấp của các cầu thủ "đàn anh" rõ ràng rất hữu dụng. Nhìn chung, Morocco vẫn đáng tin hơn nhiều, thậm chí chưa biết chừng họ còn giải quyết được trận đấu trong 90 phút.

Nhận định diễn biến Ai Cập vs Morocco

Sức tấn công của Morocco đã được khẳng định và họ cũng quá hiểu phải khai thác tối đa sở trường, nhất là khi Ai Cập không phải TBN để mà họ có chút nào lo sợ hay có ý định bảo toàn thành quả sau khi dẫn bàn. Ngoài ra, cả 5 trận vừa qua của Morocco tại Olympic 2024 đều không dưới 3 tình huống lưới rung. Trong khi đó, Ai Cập mà bị thủng lưới thì hẳn sẽ chẳng thể chặt chẽ được nữa nếu không muốn huy chương rơi vào tay đối thủ. Nếu như thế thì càng có cơ sở để tin tưởng vào một trận cầu nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Ai Cập vs Morocco

  • Morocco: Mohamedi; Hakimi, Boukamir, El Azzouzi, El Ouahdi; Targhalline, Richardson; Akhomach, El Khannouss, Ezzalzouli; Rahimi
  • Ai Cập: Alaa; Saber, Tarek, Abdelmeguid, El-Debes; Elneny; Shehata, Kouka; Zizo, Faisal, Adel

Dự đoán kết quả Ai Cập vs Morocco: 1-2

Thống kê Ai Cập vs Morocco

Ai Cap vs Morocco
Đối đầu Ai Cập vs Morocco
Ai Cap vs Morocco
Thành tích gần đây của Ai Cập
Ai Cap vs Morocco
Thành tích gần đây của Morocco

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X