Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AEK Athens vs Royal Antwerp 2h00 ngày 31/8 (Champions League 2023/24)

Thứ Ba 29/08/2023 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu AEK Athens vs Royal Antwerp vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo AEK Athens vs Royal Antwerp cup c1 chau au champions league hom nay
AEK Athens vs Royal Antwerp

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay AEK Athens vs Royal Antwerp (0:3/4)

Với một đội mới lần thứ 2 được dự Champions League danh giá như Royal Antwerp thì thắng lợi 1-0 ở lượt đi cách đây một tuần trên sân nhà vẫn là thành tích đáng khích lệ. Hôm đó, đội bóng Bỉ còn phải chơi thiếu người từ phút 50 nhưng cuối cùng vẫn bảo toàn được thành quả đến tiếng còi mãn cuộc bất chấp phải hứng chịu hơn 20 cú dứt điểm từ đối thủ (song chỉ 4 trúng đích).

Giờ đây, đội quân của HLV Van Bommel mà giành được một kết quả hòa ở trận lượt về là quá đủ để sở hữu tấm vé dự vòng bảng chính thức. Tính từ đầu mùa 2023/24 đến giờ, Royal Antwerp mới thua đúng 1/6 trận đã chơi (thất bại cũng chỉ tối thiểu 0-1).

Cuối tuần vừa rồi, họ cũng không phải ra sân như lịch trình ở giải VĐQG Bỉ vì được BTC giải đấu tạo điều kiện tối đa (thành tích của một đội tại các cúp châu Âu sẽ góp phần giúp cho vị trí của giải đấu trên BXH UEFA được nâng cao, kéo theo nhiều lợi ích hơn - PV). Xét riêng tại đấu trường châu Âu, Royal Antwerp bất bại 5/7 trận sân khách gần nhất (từ mùa giải 2020/21).

Bên kia sân, AEK Athens lại không được giải VĐQG Hy Lạp "đặc cách" như vậy, cũng một phần do cuối tuần vừa rồi, mùa bóng 2023/24 mới chính thức khởi tranh tại đất nước "thần thoại". Trong bối cảnh có phần thua thiệt đó, HLV Matías Almeyda đành phải chấp nhận "hy sinh" giải đấu trong nước bởi rõ ràng, việc được dự vòng bảng Champions League sẽ mang đến những lợi ích to lớn cả về danh tiếng lẫn tiền bạc.

Theo đó, phần lớn trụ cột được nghỉ ngơi ở vòng mở màn giải VĐQG Hy Lạp 2023/24 và hệ quả, AEK Athens suýt thua ngay trên sân nhà (đến cuối trận mới tìm được bàn gỡ 1-1). Thực tế hôm đó, nhà ĐKVĐ mà kết thúc tốt hơn (cả trận cầm bóng hơn 80% và tung ra 36 cú dứt điểm các loại) thì mọi chuyện đã khác.

Nhưng từ hai trận vừa rồi có thể dễ dàng nhận ra vấn đề đáng lo của AEK Athens ở khâu dứt điểm mà tới đây, họ buộc phải thắng Royal Antwerp thì mới có thể bước tiếp. Xét về mặt kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, AEK Athens chắc chắn nhỉnh hơn hẳn đội bóng Bỉ song không đồng nghĩa bản lĩnh cao cường kể cả được chơi trên sân nhà

Chẳng thế mà trong khoảng 5-6 mùa trở lại đây khi được dự các cúp châu Âu, AEK họa hoằn lắm mới được hưởng niềm vui trọn vẹn tại sào huyệt (phần lớn là hòa và thua). Tuy nhiên ở mùa giải 2017/18, họ từng vượt qua Club Brugge của ... Bỉ để ghi danh vào vòng bảng của Champions League.

Trong đó trên sân nhà Agia Sophia, AEK Athens đã có thắng lợi cách biệt 3-0. Kịch bản đó có thể không tái diễn nhưng nhiệm vụ giành chiến thắng không đến mức độ bất khả thi, nhất là khi họ vẫn được nhìn nhận ở mức -3/4 (cao hơn mức -1/4 mà Royal Antwerp sở hữu ở lượt đi) bất chấp các chỉ số chuyên môn không hề "đẹp" so với đối thủ. Nhưng khả năng cao, AEK Athens sẽ chỉ thắng tối thiểu (1 bàn) xét trong 90 phút.

Phân tích tổng số bàn thắng AEK Athens vs Royal Antwerp (2 1/2)

Với những gì hàng công thể hiện 2 trận vừa qua thì có lẽ ghi bàn sẽ không phải chuyện đơn giản với AEK Athens dù họ cần nó để lật ngược thế cờ. Bản thân Royal Antwerp không hề dễ đối phó khi thi đấu xa nhà và 11/12 trận sân khách đã qua của đội bóng này có tối đa 2 lần lưới rung. Trận đấu xem ra không dễ chạm mốc 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến AEK Athens vs Royal Antwerp

  • AEK Athens: Athanasiadis; Sidibe, Vida, Moukoudi, Mohammadi; Jonsson, Pineda; Amrabat, Mantalos, Gacinovic; Van Weert
  • Royal Antwerp: Butez; De Laet, Alderweireld, Coulibaly, Vines; Keita, Vermeeren; Ondrejka, Ekkelenkamp, Balikwisha; Janssen

Dự đoán kết quả AEK Athens vs Royal Antwerp: 1-0 (Royal Antwerp thắng sau hiệp phụ hoặc luân lưu 11m)

Thống kê AEK Athens vs Royal Antwerp

AEK Athens vs Royal Antwerp
Thành tích gần đây của AEK Athens
AEK Athens vs Royal Antwerp
Thành tích gần đây của Royal Antwerp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X