Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AEK Athens vs Marseille 3h00 ngày 10/11 (Bảng B Europa League 2023/24)

Thứ Tư 08/11/2023 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AEK Athens vs Marseille lúc 3h00 ngày 10/11 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay AEK Athens vs Marseille (0:0)

Dù đã lên nắm quyền được hơn 1 tháng nhưng HLV Gennaro Gattuso vẫn chưa thể giúp Marseille thi đấu ổn định. Sau 6 trận đã qua dưới triều đại mới, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp đạt thành tích vô cùng "cân bằng": thắng 2, hòa 2 và cũng thua 2.

Tuy nhiên cho đến giờ, Marseille vẫn chưa có một thắng lợi nào trên sân khách, bao gồm 2 lần ra sân ở đấu trường châu Âu: thua Panathinaikos tại vòng loại Champions League và hòa Ajax tại vòng bảng Europa League.

nhan dinh bong da du doan AEK Athens vs Marseille cup c2 chau au europa league hom nay
nhan dinh bong da du doan AEK Athens vs Marseille cup c2 chau au europa league hom nay

Vào lúc này, Marseille đang tạm dẫn đầu bảng B "cúp C2" nhưng cách biệt với hai đội phía sau chỉ là 1 điểm ít ỏi. Ngay cả Ajax cuối bảng cũng chỉ ít hơn Les Olympiens có 3 điểm đồng nghĩa nguy cơ bị loại còn nguyên với Marseille và cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp hứa hẹn còn nhiều thử thách phía trước.

Lượt thứ 4 sắp tới, Marseille sẽ có chuyến hành quân sang đất Hy Lạp gặp chủ nhà AEK Athens. Cách đây 2 tuần, họ đã đánh bại đối thủ này tại thánh đường Velodrome song không thể phủ nhận thắng lợi 3-1 đó có đóng góp không nhỏ của ưu thế chơi hơn người (AEK bị đuổi cầu thủ từ phút 57, lúc tỷ số mới là 1-1). Marseille cũng không có nhiều kỷ niệm đẹp khi hành quân sang đất Hy Lạp trong quá khứ: chỉ thắng 2/6 màn đụng độ các đội chủ nhà của quốc gia này tại đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên may cho đại diện Ligue 1 là AEK Athens tuy không yếu (bằng chứng đã đánh bại Brighton của Ngoại hạng Anh) song vẫn chưa thể tìm ra phương thuốc chữa trị "bệnh sợ sân nhà" khi thi đấu tại các cúp châu Âu.

Cụ thể, tính từ mùa giải 2018/19 tới nay, AEK Athens chỉ có đúng 3 khúc khải hoàn sau 15 màn tiếp khách thuộc khuôn khổ sân chơi châu lục mà cả 3 thắng lợi đều ở vòng loại. Thậm chí nếu chỉ lấy phạm vi "vòng bảng chính thức" thì gần 15 năm qua (từ 2009), AEK Athens thắng đúng 2/21 trận sân nhà đã chơi.

Marseille dù sao cũng đến từ nền bóng đá có trình độ phát triển cao hơn. HLV trưởng của họ, Gattuso chẳng còn lạ gì với đấu trường châu lục (ông từng 2 lần vô địch Champions League danh giá lúc còn khoác áo AC Milan) nên xét về bản lĩnh hay kinh nghiệm tại các cúp châu Âu thì đội khách quá thừa. Tổng hợp lại, Marseille kể cả bất ổn đặc biệt trên sân khách thì vẫn thừa khả năng ra về với điểm số trong tay và một chiến thắng cũng chẳng phải bất khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng AEK Athens vs Marseille (2 3/4)

AEK Athens chưa giữ sạch lưới một trận nào tại các cúp châu Âu từ đầu mùa 2023/24 nhưng đổi lại họ cũng chỉ tịt ngòi đúng 1 lần duy nhất. Marseille cũng chẳng phải ngoại lệ (thủng lưới cả 5 trận và ghi được bàn ở 4 trận). Màn chạm trán giữa hai đối thủ mang cùng "đặc tính" như vậy vốn đã hứa hẹn hấp dẫn, lại cộng thêm việc chẳng đội nào muốn thua thì trận đấu quá khó để dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến AEK Athens vs Marseille

  • AEK Athens: Athanasiadis; Sidibe, Vida, Mitoglou, Mohammadi; Amrabat, Galanopoulos, Pineda; Mantalos; Zuber, Ponce
  • Marseille: Blanco; Clauss, Mbemba, Balerdi, Lodi; Kondogbia, Veretout, Rongier; Harit, Vitinha, Ndiaye

Dự đoán kết quả AEK Athens vs Marseille: 1-2

Thống kê AEK Athens vs Marseille

AEK Athens vs Marseille
Thành tích gần đây của AEK Athens
AEK Athens vs Marseille
Thành tích gần đây của Marseille

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X