Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AEK Athens vs Dinamo Zagreb 1h45 ngày 9/8 (Champions League 2023/24)

Thứ Hai 07/08/2023 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích TLCA, nhận định bóng đá trận đấu AEK Athens vs Dinamo Zagreb vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo AEK Athens vs Dinamo Zagreb cup c1 champions league hom nay
AEK Athens vs Dinamo Zagreb

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay AEK Athens vs Dinamo Zagreb (0:1/4)

Nhờ lệnh cấm của UEFA dành cho các CLB Nga (hiện tại giải Nga vẫn đứng thứ 10/55 trên BXH các giải VĐQG tại châu Âu) mà nhà VĐQG Hy Lạp (thứ 15) thay vì phải tham dự Champions League từ vòng loại thứ 2 thì giờ được thi đấu từ vòng loại thứ 3.

Do giải VĐQG Hy Lạp 2023/24 chưa khởi tranh nên AEK Athens thời gian qua vẫn chỉ đá giao hữu và kết quả tương đối tốt: thắng 4 và thua 1 sau 5 trận (ghi 11 bàn, thủng lưới đúng 1 lần duy nhất). Ở lần gần nhất góp mặt tại sân chơi cấp CLB số 1 khu vực, AEK Athens cũng thi đấu từ vòng loại thứ 3 và kết quả giành quyền vào bảng chính thức (sau vòng loại thứ 3 còn vòng playoff).

Cũng lấy mùa giải đó làm mốc thì AEK Athens chỉ trắng tay ở 1/6 trận sân nhà vừa qua tại vòng loại các cúp châu Âu (thắng 3). Nhưng đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Matías Almeyda không mấy dễ chịu: Dinamo Zagreb - đội bóng đã có gần chục lần hiện diện ở vòng bảng Champions League (ăn đứt AEK Athens) mà gần nhất chính là mùa trước 2022/23.

Sở dĩ Dinamo Zagreb phải thi đấu từ vòng loại thứ 2 là do giải VĐQG Croatia đứng dưới giải Hy Lạp (thứ 19) chứ sức mạnh hay đẳng cấp của Dinamo Zagreb đã được khẳng định. Điều này ít nhiều được thể hiện ở vòng loại thứ 2 khi đội quân của chiến lược gia Igor Biscan thắng dễ Astana của Kazakhstan với tổng tỷ số 6-0 sau 2 lượt trận. Hãy lưu ý rằng Astana cũng được xem là "cao thủ đá vòng loại" chứ không phải diện tầm thường.

Điểm bất lợi lớn nhất của Dinamo Zagreb là giải VĐQG Croatia đã diễn ra từ cuối tháng 7 nên suốt thời gian qua, họ phải ra sân liên tục (trung bình hơn 3 ngày/trận), khiến cho thể lực của dàn trụ cột ít nhiều bị ảnh hưởng. Song hãy lưu ý, Dinamo Zagreb dường như đang chấp nhận "hy sinh" đấu trường trong nước để dành sự tập trung lớn hơn cho mặt trận châu Âu.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà trước khi thắng Astana 4-0 ở lượt đi vòng loại thứ 2 qua đó gần như chắc chắn đi tiếp, Dinamo Zagreb đã thua đến 1-3 tại giải VĐQG Croatia. Cuối tuần vừa rồi, đội bóng này tiếp tục đánh mất điểm ngay trên sân nhà bởi sau đó vài ngày, họ phải hành quân sang đất Hy Lạp gặp AEK Athens.

Bản thân Dinamo Zagreb cũng đang có thành tích tốt trên sân khách ở vòng loại các cúp châu Âu: thắng 6/8 trận gần nhất. Cộng thêm mức 1/4 dành cho AEK Athens cũng không phải quá cao thì có cơ sở để tin Dinamo Zagreb tối thiểu không thua trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng AEK Athens vs Dinamo Zagreb (2 1/4)

6/8 trận gần nhất của AEK Athens có ít nhất 3 lần lưới rung, giống như 8/12 trận mới đây của Dinamo Zagreb. Đặc biệt 13/16 trận sân nhà vừa qua của AEK Athens chứng kiến tối thiểu 3 bàn được ghi. Tại vòng loại đấu trường châu Âu, AEK Athens đang chơi khá tốt trên sân nhà còn Dinamo Zagreb chẳng ngán ai khi làm khách nên chỉ cần một bên nổ súng thì cuộc chơi hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn.

Dinamo Zagreb ghi bàn trong hiệp 1: Ở 7/9 trận gần nhất của mình, Dinamo Zagreb đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên. Ngoài ra, kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 3/4 chuyến làm khách vừa qua của Dinamo Zagreb.

Đội hình dự kiến AEK Athens vs Dinamo Zagreb

  • AEK Athens (4-4-2): Stankovic; Vida, Moukoudi, Rota, Hajsafi; Jens Jonsson, Eliasson, Alvarado, Szymanski; Zuber, Garcia.
  • Dinamo Zagreb (4-5-1): Livakovic; Moharrami, Bernauer, Perić, Ljubicic; Sucic, Misic, Kaneko, Ivanusec, Spikic; Petkovic.

Dự đoán kết quả AEK Athens vs Dinamo Zagreb: 2-2

Thống kê AEK Athens vs Dinamo Zagreb

AEK Athens vs Dinamo Zagreb
Thành tích gần đây của AEK Athens
AEK Athens vs Dinamo Zagreb
Thành tích gần đây của Dinamo Zagreb

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X