Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá AEK Athens vs Ajax 23h45 ngày 5/10 (Europa League 2023/24)

Thứ Tư 04/10/2023 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AEK Athens vs Ajax lúc 23h45 ngày 5/10 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay AEK Athens vs Ajax (0:1/4)

Ban đầu AEK Athens được dự Champions League danh giá nhất nhưng sau thất bại trước Royal Antwerp (Bỉ) ở vòng play-off, nhà ĐKVĐ Hy Lạp bị đẩy xuống giải "hạng 2" Europa League nhẹ nhàng hơn. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Matías Almeyda khá đen đủi khi rơi vào bảng B khá nặng. Brighton hay Marseille đều đến từ những giải VĐQG hàng đầu châu Âu còn Ajax là CLB giàu truyền thống nhất Hà Lan và khá có tiếng tăm ở sân chơi châu lục.

Song rõ ràng so với Champions League thì Europa League thua kém vài bậc về độ khó khăn ở vòng bảng (ít tên tuổi lớn và một số đội còn không tha thiết gì với giải đấu) đồng nghĩa khả năng đi tiếp của AEK Athens đâu đến mức bất khả thi. Nhận định đó càng được khẳng định khi trận ra quân, đại diện Hy Lạp đã xuất sắc đánh bại Brighton ngay trên sân đối phương.

nhan dinh bong da du doan AEK Athens vs Ajax cup c2 europa league hom nay
AEK Athens vs Ajax

Hôm đó, AEK Athens đã chơi một trận ngang ngửa với đội chủ nhà và liên tục dẫn bàn để rồi có bàn quyết định chiến thắng vào cuối trận (phút 84). Sau thắng lợi đó, họ có thêm 2 khúc khải hoàn nữa (đều tại giải VĐQG) trước khi bất ngờ thua Crete yếu hơn vào cuối tuần vừa rồi.

Nhưng trận thua đó hoàn toàn có thể lý giải được bởi AEK Athens có vẻ ưu tiên đấu trường Europa League hơn khi cho một số trụ cột nghỉ ngơi. Thêm nữa đối thủ sắp tới Ajax có thể mạnh hơn về mặt lý thuyết nhưng hiện lại không trong trạng thái tốt nhất. Tính từ đầu mùa 2023/24 đến giờ, đội bóng thành Amsterdam mới thắng đúng 2/8 trận chính thức đã chơi - phong độ hiển nhiên không tương xứng với tầm vóc và vị thế của đội bóng. 

Còn nhớ ở màn đại chiến với Feyenoord vào ngày 27/9, các CĐV Ajax do quá tức giận trước màn trình diễn kém cỏi của đội nhà đã lao vào sân làm loạn khiến trận đấu bị gián đoạn (thực ra lúc đó Ajax đã thua 0-3 và sau khi đá nốt những phút còn lại ở một ngày khác, Ajax thua chung cuộc 0-4).

Cuối tuần vừa rồi, trận đấu của Ajax với RKC Waalwijk tại giải VĐQG lại chưa thể kết thúc nhưng sự cố lần này lại khác: thủ môn đối phương bất tỉnh nhân sự suýt nguy hiểm tính mạng. Lúc cuộc chơi bị tạm dừng vào phút 84, Ajax đang dẫn 3-2 nên có thể xem đội bóng Hà Lan đã tạm thoát khỏi khủng hoảng phong độ (bất thắng 5 trận liên tiếp).

Nhưng muốn giữ yên được chiếc ghế của mình, HLV Maurice Steijn (mới lên nắm quyền từ hè 2023) hiển nhiên sẽ phải giúp đội bóng thực sự hồi sinh trong thời gian ngắn sắp tới. Chỉ có điều muốn là một chuyện, thành hiện thực hay không lại là chuyện khác. Tới đây Ajax còn phải làm khách mà từ đầu mùa 2023/24 đến giờ, đại diện của xứ sở hoa Tulip mới có 1 khúc khải hoàn khi thi đấu xa nhà.

Quan trọng hơn, Ajax được nhìn nhận dưới cơ (+1/4), một tín hiệu tiêu cực cho thấy giới chuyên môn vẫn chưa tin tưởng thầy trò HLV Steijn vào lúc này. Hãy lưu ý ại vòng playoff Europa League trước đó, Ajax được đánh giá cao hơn (-3/4) khi làm khách của Ludogorets (Bulgaria) mà AEK Athens khó có thể mạnh vượt trội so với Ludogorets nên mọi thứ chỉ nằm ở Ajax mà thôi. Chọn AEK Athens.

Phân tích tổng số bàn thắng AEK Athens vs Ajax (3)

5/7 lần ra sân gần nhất của AEK Athens trên mọi giải đấu đã khép lại với ít nhất 3 tình huống lưới rung. Ajax đang phòng ngự rất dở (tương xứng với phong độ hiện tại) khi thủng lưới tới... 12 lần chỉ sau 4 trận mới đây (tính cả trận đấu dang dở với Waalwijk). Đổi lại, đội bóng của HLV Steijn đã ghi được 7 bàn, không quá tệ. Vì thế, AEK Athens có thắng thì cũng sẽ không đơn giản, kéo theo trận đấu hứa hẹn nhiều bàn.

Đội hình dự kiến AEK Athens vs Ajax

  • AEK Athens (4-3-2-1): Stankovic; Hajsafi, Mitoglou, Szymanski, Sidibe; Jonsson, Gacinovic; Araujo, Pineda, Amrabat; Garcia
  • Ajax (4-3-3): Gorter; Hato, Avila, Sutalo, Rensch; Taylor, van den Boomen, Berghuis; Forbs, Bergwijn, Brobbey

Dự đoán kết quả AEK Athens vs Ajax: 3-2

Thống kê AEK Athens vs Ajax

nhan dinh bong da du doan AEK Athens vs Ajax cup c2 chau au europa league hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của AEK Athens vs Ajax
nhan dinh bong da du doan AEK Athens vs Ajax cup c2 chau au europa league hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Ajax

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X