Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá AC Milan vs Verona 2h00 ngày 5/6 (Serie A 2022/23)

Chủ Nhật 04/06/2023 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan vs Verona lúc 2h00 ngày 5/6 (Vòng 38 giải VĐQG Italia Serie A 2022/23): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích TLCA về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo AC Milan vs Verona vdqg italia serie a hom nay
AC Milan vs Verona

Nhận định bóng đá hôm nay AC Milan vs Verona (0:3/4): 2-0

Mùa giải 2022/23 đã chính thức khép lại với AC Milan sau chiến thắng 1-0 trước Juventus ở vòng gần nhất để chính thức nằm trong Top 4 chung cuộc trên BXH Serie A đồng nghĩa tiếp tục được dự Champions League. Song đánh giá khách quan khó có thể nói Rossoneri đã có một mùa bóng thành công, ít nhất ở mặt trận quốc nội.

Đừng quên AC Milan bước vào mùa giải năm nay dưới tư cách nhà ĐKVĐ Serie A nhưng kết cục chỉ đứng cuối cùng trong nhóm "Champions League" với số điểm khiêm tốn 67, ít nhất trong những lần có mặt ở Top 4 giải đấu suốt 20 năm qua. Nói cách khác, đội bóng của HLV Pioli chỉ may mắn hơn các đối thủ cạnh tranh khác mà thôi (đơn cử Juventus mà không bị trừ 10 điểm thì họ mới là đội hiện diện trong Top 4).

Vì thế, AC Milan cần phải có lời tạm biệt thật đẹp với mùa giải 2022/23, nhất là khi được chơi dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả nhà. Thực tế chỉ cần vẫn duy trì được thái độ nghiêm túc như bình thường thì một chiến thắng nằm trong tầm tay của đội bóng sọc đỏ - đen.

Tính ra AC Milan mới thua 2 trận ở sào huyệt San Siro tại Serie A mùa này (thắng 12/18) và nếu đánh bại Verona, họ tối thiểu cũng là đội đá sân nhà tốt thứ 2 giải đấu. AC Milan cũng đánh bại Verona trong cả 4 lần chạm trán gần nhất, không trận nào ghi dưới 2 bàn.

Tuy nhiên đối thủ đang bị dồn đến cùng đường nên hứa hẹn sẽ chiến đấu mãnh liệt. Trước vòng cuối cùng, Verona cùng sở hữu 31 điểm như Spezia nhưng phải đứng sau do kém chỉ số đối đầu. Như vậy, thầy trò HLV Zaffaroni mà tiếp tục thất bại thì sẽ nghiễm nhiên trở thành CLB cuối cùng phải xuống hạng sau Sampdoria và Cremonese trong trường hợp Spezia có điểm trước Roma ở trận cùng giờ. 

Song nếu hai đội vẫn bằng điểm sau vòng cuối cùng thì theo thể lệ, đôi bên sẽ phải chơi thêm một trận playoff để phân định suất xuống hạng thay vì tiếp tục sử dụng chỉ số đối đầu hay hiệu số bàn thắng - bại.

Do đó thua AC Milan chưa chắc đã là bi kịch với Verona bởi Spezia không dễ kiếm được điểm trên sân của Roma mạnh hơn hẳn. Bản thân Verona cũng khó tránh khỏi cảnh tay trắng ở San Siro trừ phi AC Milan thiếu nghiêm túc giống như Napoli sau khi đã vô địch (bị Verona cầm hòa 0-0 trên sân nhà).

Những chuyến làm khách còn lại của Verona trước nhóm đội mạnh đang nằm trong Top 7 đều kết thúc với thất bại dành cho Gialloblu. Xem ra, việc AC Milan thắng trận này hay không phụ thuộc vào chính bản thân họ mà thôi.

Phân tích tổng số bàn thắng AC Milan vs Verona (2 1/2)

Bảng tỷ số chỉ thay đổi tối đa 2 lần ở 12/13 trận chính thức gần đây của Milan và 3/4 trận mới nhất của Verona. Với hàng công quá yếu (mới ghi 30 bàn) và phải làm khách của một đội mạnh hơn hẳn, Verona chắc chắn không dám tấn công chủ động mà sẽ phải chơi với tư tưởng "cầu hòa" vì 1 điểm khéo vẫn đủ giúp họ trụ hạng. Trong khi, động lực thi đấu của một số cầu thủ AC Milan ít nhiều bị suy giảm do mùa giải đã xong xuôi nên khó chờ đợi một trận cầu hấp dẫn.

Đội hình dự kiến AC Milan vs Verona

  • AC Milan: Maignan; Calabria, Thiaw, Tomori, Theo Hernandez; Tonali, Krunic; Messias, Brahim Diaz, Leao; Giroud. 
  • Verona: Montipo; Magnani, Hien, Cabal; Faraoni, Tameze, Abildgaard, Depaoli; Ngonge, Gaich; Verdi.

Dự đoán kết quả AC Milan vs Verona: 2-0

Thống kê AC Milan vs Verona

AC Milan vs Verona
Đối đầu AC Milan vs Verona
AC Milan vs Verona
Thành tích gần đây của AC Milan
AC Milan vs Verona
Thành tích gần đây của Verona

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X