Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Roma (02h00 ngày 12/04): Rossoneri quyết thắng

Thứ Năm 11/04/2024 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định AC Milan vs Roma nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại San Siro, thầy trò Stefano Pioli đang quyết tâm hướng đến một chiến thắng.

AC Milan vs Roma: Nỗ lực giành lợi thế

AC Milan đã không thể vượt qua bảng tử thần ở Champions League mùa này, việc chỉ xếp thứ 3 ở bảng F, sau Dortmund và PSG khiến Rossoneri phải tham dự trận play-off Europa League. Rafael Leao và các đồng đội đã đánh bại Rennes để có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Đội bóng của Italia tiếp tục cho thấy sự vượt trội trước Slavia Praha ở vòng 1/8. Họ thắng đối thủ trong cả 2 lượt trận. Cụ thể, Milan thắng 4-2 trên sân nhà, sau đó tiếp tục thắng 3-1 trên sân khách ở trận đấu lượt về.

Nhận định AC Milan vs Roma (02h00 ngày 1204) Rossoneri quyết thắng 1
AC Milan đang đạt phong độ khá cao

Với chiến thắng 7-3 sau hai lượt trận, đội bóng thành Milan tiến vào tứ kết Europa League. Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò Stefano Pioli gặp đồng hương Roma ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Ở trận lượt đi vòng tứ kết Cúp C2, Milan được chơi trên sân nhà. Nhận định AC Milan vs Roma nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại San Siro, thầy trò Stefano Pioli đang quyết tâm hướng đến một chiến thắng.

Milan cũng có phong độ cực cao trước trận tứ kết lượt đi với Roma. Ở trận đấu gần nhất, Rossoneri đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Lecce, qua đó có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ năm 2006. Milan hiện đã ghi ít nhất một bàn trong 29 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn ở 3 trong 4 trận gần nhất, hàng công của họ đang thi đấu thực sự bùng nổ sau giai đoạn chững lại vào cuối năm 2023. 

Theo thống kê, có 4 cầu thủ của Milan có số bàn thắng ở mức 2 con số trên mọi đấu trường mùa này, đó là Olivier Giroud (15), Christian Pulisic (13), Rafael Leao (12) và Ruben Loftus-Cheek (10). Đây là lần đầu tiên sau 15 năm có nhiều cầu thủ ghi 10 bàn trở lên cho Rossoneri như vậy, và bây giờ họ tự tin có thể hướng đến 2 mục tiêu: Á quân ở Serie A và vô địch Europa League.

Milan mặc dù đang xếp thứ 2 ở Serie A nhưng họ kém đội đầu bảng Inter tới 14 điểm, mùa giải chỉ còn 7 vòng, cơ hội giành được Scudetto gần như không còn với Leao và các đồng đội, nhưng khả năng giành vị trí thứ 2 của Milan là cực sáng, họ đã hơn Juventus ở vị trí thứ 3 tới 6 điểm. Với phong độ cao hiện tại, Milan hoàn toàn có thể nới rộng khoảng cách với nhóm xếp sau.

nhan dinh bong da du doan AC Milan vs Roma cup c2 chau au europa league hom nay
AC Milan vs Roma lượt đi tứ kết Europa League 2023/24

Đội chủ sân San Siro đặc biệt khó bị đánh bại trên sân nhà, thành tích 11 trận thắng và chỉ 2 trận thua sau 15 trận ở Serie A của Milan là một con số ấn tượng, và họ đang có chuỗi 10 trận bất bại tại tổ ấm của mình trước màn tiếp đón Roma. Kết quả đối đầu gần đây cũng nghiêng hoàn toàn về phía đội bóng thành Milan, theo đó họ bất bại trong 6 trận đối đầu gần nhất trước đối thủ, trong đó có 4 chiến thắng.

Trong khi Milan lọt vào bán kết Champions League mùa trước, trước khi phải chịu thất bại đau đớn trước Inter thì Roma lại tiến vào trận chung kết Europa League, đó là trận chung kết cúp châu Âu thứ 2 liên tiếp của họ, sau khi vô địch Europa Conference League nhờ chiến thắng trước Feyenoord trong trận chung kết. Tuy nhiên, Roma đã không thể mang về phòng truyền thống danh hiệu châu Âu trong 2 mùa giải liên tiếp, họ đã thua Sevilla trên chấm luân lưu trong trận chung kết Cúp C2 mùa trước. 

Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Roma thi đấu thiếu sự ổn định và Jose Mourinho bị sa thải. Dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Daniele De Rossi, đội bóng thủ đô Italia đã trở lại thực sự mạnh mẽ. Theo đó, Roma chỉ thua có 2 trong số 15 trận dưới thời huyền thoại của CLB, trong chuỗi trận này đội bóng áo Bã chầu giành tới 10 chiến thắng. Roma vừa đánh bại Lazio trong trận đấu cực kỳ căng thẳng, Gianluca Mancini là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Roma hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A, kém vị trí thứ 4 của Bologna khoảng cách 3 điểm. Ngoài việc vào Top 4 ở giải đấu cao nhất bóng đá Italia, Roma cũng có thể giành vé dự C1 mùa tới nếu vô địch Europa League mùa này. Đội chủ sân Olympico đã vượt qua Brighton ở vòng 1/8, họ thắng 4-0 trên sân nhà, trước khi tung đội hình dự bị để rồi thua 0-1 ở trận lượt về trên đất Anh. 

Tuy nhiên, Giallorossi chỉ thắng 2 trong 14 trận sân khách gần nhất ở cúp châu Âu, không có chiến thắng nào trong 8 trận gần nhất ở vòng loại trực tiếp. Hơn nữa, Roma chỉ thắng 1 trong 13 lần gặp Milan gần đây nhất - bao gồm cả thất bại 1-3 tại San Siro vào tháng Giêng, họ đang có chuỗi trận không thắng tồi tệ nhất trước Rossoneri trong hơn 40 năm.

Nhận định AC Milan vs Roma (02h00 ngày 1204) Rossoneri quyết thắng 2
 Roma chơi tốt hơn dưới thời HLV De Rossi

Về mặt lực lượng, Milan sẽ vắng hậu vệ số một Fikayo Tomori do án treo giò, trong khi Tommaso Pobega và Pierre Kalulu đều không thể thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, Stefano Pioli sẽ có Ruben Loftus-Cheek trở lại đội hình sau khi anh bỏ lỡ trận thắng Lecce vì lệnh cấm thi đấu một trận. Cầu thủ người Anh đang có phong độ tốt, anh tham gia trực tiếp vào 11 bàn thắng trong 15 lần ra sân ở Europa League trước đó, ghi 4 bàn sau 4 trận ở Europa League mùa này. Trung vệ người Đức Malick Thiaw đã trở lại tập luyện, anh sẽ phải chiến đấu với cựu cầu thủ Roma, Simon Kjaer để đá cặp với Matteo Gabbia ở trung tâm hàng phòng ngự 4 người của đội chủ nhà.

Trong khi đó, Roma lần lượt vắng Sardar Azmoun và Evan Ndicka do chấn thương và án treo giò, trong khi cả Dean Huijsen và Rasmus Kristensen đều không có tên trong danh sách đội hình tham dự vòng loại trực tiếp của câu lạc bộ. Chris Smalling hoặc Marcos Llorente sẽ thay thế Ndicka ở hàng phòng ngự đội khách. Cùng với Paulo Dybala và Romelu Lukaku, cựu tiền đạo Milan, Stephan El Shaarawy có 5 pha kiến tạo trong 9 lần ra sân ở Europa League mùa này, anh cũng có thể được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Lukaku đã tham gia vào 11 bàn thắng trong 8 trận sân khách gần nhất ở giải đấu này. Tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn trong cả 5 lần gặp nhau đầu tiên với Milan nhưng kể từ đó không thể ghi bàn nào trong 5 lần gần nhất.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa AC Milan vs Roma sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 12/4.

Nhận định Milan vs Roma

Milan giành chiến thắng: Roma đúng là đang chơi tốt dưới thời De Rossi, nhưng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Milan, đội đang có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Rossoneri cũng đang chơi cực tốt trên sân nhà, họ cũng vượt trội so với đội khách về kết quả đối đầu. Nói tóm lại, Milan có quá nhiều cơ hội để giành chiến thắng ở trận đấu này.

Ít nhất 3 bàn: Trên sân nhà, Milan rất ít khi tịt ngòi. Hàng công của họ đang chơi cực tốt gần đây, trong khi đó Roma dưới thời De Rossi cũng chơi tấn công khá ấn tượng. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: AC Milan 2-1 Roma

Thông tin bên lề

  • AC Milan thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.
  • AC Milan bất bại 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • AC Milan bất bại trong 6 trận gần  nhất trước Roma, trong đó có 4 chiến thắng. 
  • AC Milan đã ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận sân nhà gần nhất trước Roma trên mọi đấu trường.
  • AC Milan đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận ở 5 trên 7 trận gần nhất gặp Roma trên mọi đấu trường.
  • AC Milan hiện đã ghi ít nhất 1 bàn trong 29 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 7 trong 8 trận gần nhất giữa Roma và Milan trên mọi đấu trường. 
  • Roma thắng 10 và thua 2 trong 15 trận dưới thời HLV De Rossi. 

Phong độ gần đây của AC Milan

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

AC Milan vs Roma
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X