Chủ Nhật, 27/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Napoli (2h45 ngày 30/10): Không dễ cho chủ nhà

Chủ Nhật 27/10/2024 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định AC Milan vs Napoli ở mức cân bằng, khả năng trận đấu này kết thúc với một tỷ số hòa là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhận định bóng đá AC Milan vs Napoli: Dễ chia điểm

Cuối cùng, AC Milan đã phải ngồi ngoài vào cuối tuần do trận đấu với Bologna bị hoãn do lũ lụt gần đây ở vùng Emilia-Romagna. Lo ngại về an toàn khiến BLĐ Serie A quyết định hoãn trận đấu và ngày đá lại sẽ sớm được xác nhận: Tháng 2 đã được đề xuất, vì cả hai câu lạc bộ đều tham gia Coppa Italia hoặc Champions League. Ở đấu trường châu Âu, đội bóng thành Milan cuối cùng cũng có được chiến thắng đầu tiên, họ đánh bại Club Brugge với tỷ số 3-1 trên sân nhà tại San Siro.

Nhận định AC Milan vs Napoli (2h45 ngày 3010) Không dễ cho chủ nhà 1
AC Milan có 2 chiến thắng liên tiếp ở Serie A và Cúp C1 châu Âu.

Đội 7 lần vô địch Cúp C1 châu Âu đã vươn lên dẫn trước khi Christian Pulisic ghi bàn trực tiếp từ quả phạt góc, trước khi đội khách có một cầu thủ bị đuổi khỏi sân. Chơi hơn người nhưng đội chủ nhà bất ngờ để đối phương cân bằng tỷ số ngay đầu hiệp 2, nhưng rồi Noah Okafor và Samu Chukwueze đều kiến tạo cho Tijjani Reijnders ghi bàn, giúp Rossoneri giành chiến thắng 3-1. Reijnders chính là cầu thủ phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Udinese tuần trước, khiến AC Milan phải vất vả mới bảo vệ thành công chiến thắng 1-0. Kể từ đầu mùa giải trước, câu lạc bộ thành Milan đã nhận nhiều thẻ đỏ hơn bất kỳ đội nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (11 thẻ, trong đó có ba thẻ trong mùa giải này), khiến huấn luyện viên trưởng Paulo Fonseca phải đau đầu để giải quyết vấn đề này.

AC Milan sẽ được chơi trên sân nhà tiếp Napoli ở vòng đấu tiếp theo ở Serie A. Nhận định AC Milan vs Napoli ở mức cân bằng. Sau khi đánh bại Udinese 1-0 ở trận đấu gần nhất tại Serie A, đội bóng của Paulo Fonseca đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Tuy nhiên, với việc không thi đấu ở vòng 9 cùng những kết quả diễn ra ở vòng đấu này, Milan đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên BXH, tạm kém đội đầu bảng Napoli tới 8 điểm. 

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội chứng kiến Milan giành chiến thắng với cách biệt một bàn vào tháng 2; vì vậy, bao gồm cả trận hòa 2-2 tại Napoli vào thời điểm này năm ngoái, họ đã có 5 trận bất bại trước đội khách trên mọi đấu trường. Trong chuỗi trận không thắng đó, Napoli đã bị Milan loại khỏi Champions League trong chiến dịch 2022/23. Nhiều chuyện đã xảy ra kể từ đó, nhưng  Napoli dường như đã tìm được người kế nhiệm xứng đáng cho huấn luyện viên từng giành Scudetto - Luciano Spalletti, khi Antonio Conte đang giúp đội bóng này đi đúng hướng. 

nhan dinh bong da du doan AC Milan vs Napoli vdqg italia serie a hom nay
AC Milan vs Napoli Serie A 2024/25.

Conte đã cải thiện một đội hình đã thi đấu rất vất vả ở mùa giải trước và thậm chí còn không thể giành được suất tham dự cúp châu Âu. Rõ ràng là nhà cầm quân người Italia này đã cải thiện rất nhiều Napoli, nhưng cũng phải thừa nhận rằng những bản hợp đồng chất lượng ở Hè 2024 đã nâng cấp đáng kể đội bóng. 

Được nhiều người mong đợi cho công việc tại Milan khi Stefano Pioli ra đi, nhưng số phận lại đưa cựu HLV Chelsea đến Stadio Maradona, nơi ông đã đưa Napoli dẫn đầu Serie A sau 9 vòng đấu. Napoli đã củng cố vị trí dẫn đầu của mình vào cuối tuần, khi họ đánh bại đội yếu hơn là Lecce nhờ bàn thắng trong hiệp hai của đội trưởng Giovanni Di Lorenzo.

Napoli đã giữ sạch lưới ở 6 trong 7 trận gần nhất ở mọi giải đấu, trong đó có chiến thắng trước Palermo tại Coppa Italia. Trong chuỗi trận này đội khách đã ghi được tổng tỷ số 16 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua. Với những gì đang diễn ra, Napoli cho thấy họ đủ sức để thách thức Juventus và cả hai câu lạc bộ Milan cho chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Italia mùa này. 

Do không thể thi đấu trong trận gặp Bologna, bộ đôi Theo Hernandez và Reijnders của Milan sẽ bị treo giò trước Napoli, nên Filippo Terracciano sẽ chơi ở vị trí hậu vệ trái, trong khi người thay thế Reijnders vẫn chưa chắc chắn. Alvaro Morata dẫn đầu hàng công của đội chủ nhà, được hỗ trợ bởi Christian Pulisic, người đã trực tiếp tham gia vào ít nhất một bàn thắng trong 7 trận đấu gần nhất của anh ấy tại giải đấu. Chỉ có một người có thành tích dài hơn cho Rossoneri kể từ năm 2004: Zlatan Ibrahimovic đã có chuỗi 10 trận cách đây 14 năm. Những cầu thủ vắng mặt dài hạn là Ismael Bennacer và Alessandro Florenzi vẫn chưa thể ra sân, nhưng Davide Calabria và Tammy Abraham có thể trở lại băng ghế dự bị.

Nhận định AC Milan vs Napoli (2h45 ngày 3010) Không dễ cho chủ nhà 2
Napoli đang bay cao dưới sự dẫn dắt của Conte.

Trong khi đó, Napoli đã cho các cầu thủ chạy cánh số một Khvicha Kvaratskhelia và Matteo Politano nghỉ ngơi vào cuối tuần, nhưng cả hai đều sẽ trở lại đội hình xuất phát tại San Siro, với việc David Neres và Cyril Ngonge phải ngồi ngoài. Họ sẽ kết hợp với Romelu Lukaku ở phần sân đối phương: Chỉ cần ghi bàn hoặc kiến tạo, cựu tiền đạo của Inter sẽ đạt đến cột mốc 100 bàn thắng tại Serie A. Tiền vệ Stanislav Lobotka gần đây đã phải ngồi ngoài vì căng cơ đùi, nhưng ngôi sao người Slovakia có thể trở lại kịp thời để thay thế Billy Gilmour.

Nhận định AC Milan vs Napoli

Napoli từ hòa đến thắng: AC Milan bất bại trong 5 trận gần nhất trước Napoli, nhưng ở thời điểm hiện tại đội khách đang được đánh giá cực cao. Việc được chơi trên sân nhà nhưng vẫn chỉ được đánh giá ngang bằng với đối thủ cho thấy Napoli được đánh giá cao như thế nào. Với tài năng của Conte cùng việc đội hình đang chơi ổn định, đội khách có thể rời San Siro với những điểm số.

Ít hơn 3 bàn: Napoli giữ sạch lưới 6 trong 7 trận gần nhất, trong chuỗi trận này họ chỉ nhận 1 bàn thua. Trong khi đó khi được chơi trên sân nhà, hàng thủ Milan chơi khá tốt. Với việc hàng thủ của hai đội đều tỏ ra chắc chắn, trận đấu này khó có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: AC Milan 1-1 Napoli

Phong độ gần đây của AC Milan

Phong độ gần đây của Napoli

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

AC Milan: Maignan; Emerson, Tomori, Gabbia, Terracciano; Fofana, Loftus-Cheek; Chukwueze, Pulisic, Leao; Morata

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Buongiorno, Olivera; Anguissa, Lobotka; Politano, McTominay, Kvaratskhelia; Lukaku

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X