Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá AC Milan vs Monza 18h30 ngày 17/12 (Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 16/12/2023 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan vs Monza lúc 18h30 ngày 17/12 (Vòng 16 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay AC Milan vs Monza (0:1)

AC Milan bước vào vòng 16 Serie A 2023/24 với tâm trạng khá vui vẻ dù không thể giành quyền đi tiếp tại Champions League. Tuy nhiên rõ ràng việc đánh bại Newcastle ngay trên sân đối phương trong tình cảnh "thua là mất tất" vẫn là chiến tích tốt, chưa kể AC Milan còn rơi vào bảng "tử thần" mà ngay từ đầu chuyện bị loại đã được tính đến.

Dẫu vậy, vẫn cần phải thừa nhận gần 2 tháng qua, Rossoneri thi đấu vô cùng thất thường. Cụ thể, HLV Pioli cùng các học trò chỉ thắng 4/11 lần ra sân gần đây trên mọi đấu trường (thua 5) và các chiến thắng còn "rải rác" (không liên tiếp). Riêng tại giải VĐQG, AC Milan đã thua 3/7 trận mới nhất trong khi cần nhớ 21 vòng trước đó, họ cũng chỉ nhận số thất bại tương đương.

nhan dinh bong da du doan AC Milan vs Monza vdqg italia serie a hom nay
AC Milan vs Monza

Điểm tích cực là kể cả giai đoạn trước đó, AC Milan chưa từng trắng tay ở vòng đấu tại Serie A mà diễn ra kế tiếp sau khi thi đấu ở Champions League (thắng 3, hòa 2). Để tiếp tục giữ vững điều đó không khó bởi tới đây họ được chơi trên sân nhà San Siro và đón tiếp một Monza dưới cơ mà mùa trước đã thua AC Milan trong cả hai lượt đối đầu

Hẳn một số người đã biết mối liên quan giữa hai đội bóng này nằm ở "thượng tầng" khi giới chủ hiện tại của Monza (gia tộc Berlusconi mà đứng đầu là cựu thủ tướng Italia, Silvio Berlusconi) chính là những người từng lãnh đạo AC Milan trong 26 năm (1986-2012) và đó cũng là thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử đội bóng với hàng loạt chiến tích.

Tuy nhiên ngoài điểm này thì hai đội gần như không ràng buộc, thậm chí cũng chẳng hề thân thiết hay "tương trợ" nhau. HLV đương nhiệm của Monza, Raffaele Palladino chưa từng khoác áo AC Milan trong quá khứ và số lượng cầu thủ Monza xuất phát từ AC Milan không đáng kể.

Hiện tại Monza đang nằm ở nửa trên BXH và chỉ kém Napoli (thứ 6) có 3 điểm ít ỏi, minh chứng cho thấy đội bóng này chơi khá tốt từ đầu mùa 2023/24. Về mặt lý thuyết, Biancorossi hiển nhiên tràn đầy cơ hội cạnh tranh tấm vé dự các cúp châu Âu mùa sau nhưng thực tế chắc chắn không đơn giản, thậm chí ngoài năng lực của đội bóng này.

Cần lưu ý rằng cả 4 trận thua của Monza tại Serie A 2023/24 cho đến lúc này đều trước những đội mạnh của giải đấu giống AC Milan (Juventus, Inter, Atalanta, Roma). Đáng nói hơn, 2/4 trận trong số này họ bị đánh giá rất thấp (+1 hoặc +1 1/4) hệt trận tới (+1).

Mức như vậy được xem là khá hợp lý với AC Milan vào lúc này bởi yếu tố phong độ kém nổi bật, lại vừa trải qua trận đấu vất vả ở "cúp C1". Bản thân đội bóng của HLV Pioli cũng thắng 2/3 trận sân nhà gần nhất có mẫu tương tự (hoặc nhỉnh hơn). Do đó hoàn toàn có thể tin tưởng AC Milan.

Phân tích tổng số bàn thắng AC Milan vs Monza (2 1/2)

Monza mới ghi được tổng cộng 16 bàn sau 15 vòng tại Serie A 2023/24 nhưng đổi lại, họ cũng mới nhận về có 14 bàn thua. Chính vì thế mà phần lớn trận đấu của Monza (11/15) đã khép lại với ít pha lập công (dưới 3). AC Milan tất nhiên tấn công tốt hơn nhưng với phong độ "tầm thường" hiện tại và vừa tiêu tốn khá nhiều sức lực cho mặt trận châu Âu thì cũng không nên kỳ vọng quá nhiều. Thực tế, 5/9 trận gần nhất của AC Milan tại Serie A đều chỉ có tối đa 2 pha làm bàn. Trận này xem ra càng khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến AC Milan vs Monza

  • AC Milan (4-3-3): Maignan; Florenzi, Tomori, Simic, Theo Hernandez; Loftus-Cheek, Reijnders, Musah; Chukwueze, Giroud, Leao. 
  • Monza (3-4-1-2): Di Gregorio; D’Ambrosio, Caldirola, Pablo Mari; Kyriakopoulos, Gagliardini, Pessina, Ciurria; Colpani; Mota Carvalho, Colombo. 

Dự đoán kết quả AC Milan vs Monza: 2-0

Thống kê AC Milan vs Monza

AC Milan vs Monza
Đối đầu AC Milan vs Monza
AC Milan vs Monza
Thành tích gần đây của AC Milan
AC Milan vs Monza
Thành tích gần đây của Monza

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X