Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Liverpool (02h00 ngày 18/9): Làm khó Lữ đoàn đỏ

Thứ Ba 17/09/2024 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định AC Milan vs Liverpool nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng được chơi trên sân nhà đội bóng thành Milan sẽ nỗ lực giành điểm.

Nhận định bóng đá AC Milan vs Liverpool: Chủ nhà nỗ lực giành điểm

Trước khi trao lại chiếc ghế nóng tại Anfield cho Arne Slot, Jurgen Klopp đã thành công trong nhiệm vụ mang bóng đá Champions League trở lại với những người hâm mộ trung thành của Liverpool. Vị trí thứ 3 ở Ngoại hạng Anh mùa trước là đủ để đội bóng thành phố Cảng tham dự Cúp C1 mùa giải 2024/25, mùa giải sẽ được áp dụng thể thức thi đấu mới. 

Nhận định AC Milan vs Liverpool (02h00 ngày 189) Làm khó Lữ đoàn đỏ 1
 Liverpool vừa thua 0-1 trước Nottingham trên sân nhà

Từ nay đến cuối tháng 1, nhà vô địch châu Âu 6 lần sẽ tham gia vào một số trận đấu lớn trong giai đoạn giải đấu mới; những trận đấu tại Anfield với nhà đương kim vô địch Real Madrid và Bayer Leverkusen của Xabi Alonso là những điểm nhấn đặc biệt. Bologna, RB Leipzig, Girona, Lille và PSV Eindhoven cũng sẽ nỗ lực ngăn cản Liverpool tiến vào vòng 1/8 với tư cách là một trong 8 đội đứng đầu trong giai đoạn giải đấu có 36 câu lạc bộ, nơi các đội xếp hạng từ thứ 9 đến thứ 24 sẽ phải tham dự vòng play-off, trong khi các đội xếp hạng từ thứ 25 đến thứ 36 sẽ bị loại khỏi cúp châu Âu hoàn toàn.

Liverpool khởi đầu mùa giải năm nay với 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và không thể thủng lưới, nhưng ở trận đấu gần nhất họ thua 0-1 trên sân nhà trước Nottingham Forest. Đây là thất bại thứ 2 của The Kop trên sân nhà ở EPL trong năm 2024, bằng 2 năm trước đó cộng lại. Họ giờ đây đã để Man City tạo ra khoảng cách 3 điểm trên BXH. Sau thất bại trước Nottingham, Liverpool sẽ làm khách trên sân của AC Milan ở trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa này.

Nhận định AC Milan vs Liverpool nghiêng một chút về phía đội khách, Liverpool hành quân đến San Siro với 4 chiến thắng trong 5 trận sân khách gần nhất trước các câu lạc bộ Ý tại cúp châu Âu, nhưng họ đã bị Atalanta đánh bại ở tứ kết Europa League năm ngoái.

Liverpool làm khách tại San Siro khi vừa để thua trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh sau 4 vòng đấu, trong khi đó AC Milan vừa giành chiến thắng đầu tiên ở Serie A mùa giải 2024/25. Trước đó Milan không thắng ở 3 vòng đầu tiên tại giải đấu cao nhất bóng đá Italia mùa này dưới thời Paulo Fonseca.

Cựu huấn luyện viên của Lille và Roma chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận đầu tiên dẫn dắt Rossoneri, dẫn đến những lời bàn tán về việc bị sa thải, nhưng đợt tập trung của các ĐTQG rõ ràng đã mang lại lợi ích cho cả ông và các học trò nếu nhìn vào màn trình diễn trước Venezia. Chỉ trong vòng 29 phút của trận đấu đó, Milan đã ghi tới 4 bàn thắng nhờ công của Theo Hernandez, Youssouf Fofana, Christian Pulisic và Rafael Leao. Milan sau đó đã chủ động chơi chậm lại, vì vậy dù hơn người trong hiệp 2 nhưng họ không ghi thêm bàn thắng. 

AC Milan vs Liverpool
AC Milan vs Liverpool lượt trận đầu tiên Champions League 2024/25

Chiến thắng đầu tiên cùng Milan giúp HLV 51 tuổi giải tỏa những áp lực. Huấn luyện viên trưởng của Rossoneri hiện phải đối mặt với nhiệm vụ cực kỳ khó khăn tại Champions League khi trở thành người Bồ Đào Nha thứ hai dẫn dắt một câu lạc bộ Ý tại giải đấu này sau Jose Mourinho, người đã dẫn dắt Inter Milan giành chức vô địch mùa giải 2009/10. 

Đội chủ nhà cũng sẽ phải đối đầu với Real Madrid, Leverkusen và Girona trong vòng đấu loại trực tiếp, cũng như Club Brugge, Dinamo Zagreb, Slovan Bratislava và Red Star Belgrade, nhưng người hâm mộ Rossoneri sẽ hy vọng rằng mục tiêu đầu tiên của họ vào giữa tuần là có điểm trước Liverpool. Lần gần nhất mà Liverpool gặp AC Milan là ở vòng bảng Champions League mùa giải 2021/22, mùa giải năm đó The Kop thắng trong cả 2 lượt trận, trong đó có chiến thắng 2-1 tại San Siro. 

Về mặt lực lượng, tân binh Federico Chiesa vẫn chưa ra mắt Liverpool. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc của The Kop có thể tạo điều kiện cho anh ra sân trước AC Milan, nhưng Harvey Elliott chắc chắn sẽ vắng mặt do bị gãy xương bàn chân. Cả Cody Gakpo và Darwin Nunez đều không tạo được ảnh hưởng mong muốn ở tuyến trên sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trước Nottingham, nhưng với hơn 72 giờ giữa 2 trận đấu, Slot chắc chắn sẽ cân nhắc làm mới đội hình xuất phát của mình bằng cách đưa bộ đôi tấn công này vào sân ngay từ đầu. 

Nhận định AC Milan vs Liverpool (02h00 ngày 189) Làm khó Lữ đoàn đỏ 2
AC Milan có thể giành điểm trước Liverpool trên sân nhà

Về phía Milan của Fonseca, tất cả Ismael Bennacer (chấn thương mắt cá chân), Alessandro Florenzi (ACL) và Marco Sportiello (dây chằng) sẽ không có mặt trong trận mở màn Champions League, mặc dù Marco Sportiello không bao giờ có thể thay thế Mike Maignan trong khung thành. Hậu vệ người Đức, Malick Thiaw cũng đang điều trị bong gân mắt cá chân và rất khó để hồi phục, trong khi khả năng ra sân của Davide Calabria còn bỏ ngỏ. Fonseca có thể giữ nguyên đội hình như trong chiến thắng gần nhất trước Venezia.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa AC Milan vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/9.

Nhận định AC Milan vs Liverpool

  • AC Milan không thua: Liverpool được đánh giá cao hơn, nhưng The Kop sẽ phải làm khách. Họ cũng không có sự chuẩn bị tốt khi vừa thua 0-1 trước Nottingham. Các cầu thủ của Liverpool phần lớn đá chính ở tuyển, khi trở về CLB tiếp tục phải thi đấu, họ hiện không có được thể trạng tốt nhất. Với việc đội hình không thực sự sung mãn và phải chơi tại San Siro, khả năng Liverpool mất điểm là khá cao.
  • Ít hơn 3 bàn: Hàng công của hai đội đều có những cầu thủ tốt, nhưng đây là trận đấu ra quân ở Champions League và không bên nào muốn thua cả. Họ ưu tiên bảo toàn mành lưới thay vì chơi đôi công để tìm kiếm bàn thắng sớm, trong thế trận rình rập được cả hai tạo ra, thật khó để trận đấu này có nhiều bàn thắng.
  • Ít nhất 8 tình huống phạt góc: Cả hai đội đều có khả năng kiếm phạt góc tốt, nhưng ở Champions League mọi thứ sẽ không dễ dàng giống như ở giải VĐQG. Bởi vậy hãy chờ mức phạt góc xuống 8 trước khi cổ vũ nhiều phạt góc ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: AC Milan 1-1 Liverpool

Thông tin bên lề AC Milan vs Liverpool

  • Liverpool đã thắng 5 trận gần nhất trước AC Milan trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất gặp AC Milan trên mọi đấu trường.
  • AC Milan đã chứng kiến hơn 2,5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất gặp Liverpool trên mọi đấu trường.
  • Liverpool thắng 3 thua 1 sau 4 trận ở mùa giải năm nay.
  • AC Milan chỉ thắng 1 trong 4 vòng đầu tiên ở Serie A mùa này.
  • Liverpool thắng 4 trong 5 chuyến làm khách gần nhất trước các đội bóng Italia tại cúp châu Âu.

Phong độ gần đây của AC Milan

Phong độ gần đây của Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định AC Milan vs Liverpool (02h00 ngày 189) Làm khó Lữ đoàn đỏ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X