Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái chưa thể thỏa mãn với suất dự bán kết AFF Cup 2016

Thứ Năm 24/11/2016 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chắc suất vào bán kết AFF Cup 2016 với tư cách đội nhất bảng A, đội tuyển Thái Lan vẫn còn mục tiêu khác để hướng tới.

Theo đó, nhà vô địch AFF Cup 2014 muốn thị uy sức mạnh bằng hat-trick chiến thắng tại vòng bảng của giải năm nay. Điều này đồng nghĩa Thái Lan sẽ quyết tâm đánh bại Philippines, đội bất bại sau hai trận đầu tiên tại AFF Cup 2016, trong loạt trận cuối diễn ra ngày 25/11.

Trước trận đấu trên sân Philippine Sports ở Manila, chủ nhà Philippines giữ vị trí số 1 tại Đông Nam Á (hạng 124 thế giới) trên bảng xếp hạng FIFA. Vì vậy, truyền thông cho rằng việc Thái Lan muốn hạ Philippines để khẳng định vị thế và chứng minh ai mới là anh cả của bóng đá khu vực.
Nguoi Thai chua the thoa man voi suat du ban ket AFF Cup 2016 hinh anh
Kiatisak và các học trò muốn kết thúc vòng bảng với 3 chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Thế nhưng HLV Kiatisak lại có góc nhìn khác về trận đấu này. Ông không coi 90 phút chạm trán Philippines là cơ hội để chứng minh bất cứ điều gì. "Nếu hạ Philippines, Thái Lan sẽ cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Trái lại, chúng tôi có thể tụt hạng nếu để thua trong trận đấu sắp tới".

"Tôi không muốn chứng minh với Philippines rằng Thái Lan mới là đội bóng số 1 của khu vực. Chức vô địch AFF Cup 2016 sẽ quyết định điều đó", HLV Kiatisak, người đang dẫn dắt tuyển Thái Lan - hạng 146 thế giới - cho biết.

Hai năm trước, Thái Lan từng vượt qua Philippines tại bán kết AFF Cup 2014. Giải đấu năm đó cũng chứng kiến danh hiệu vô địch thuộc về đội bóng của chiến lược gia có biệt danh "Zico Thái". Theo Kiatisak, thành phần Philippines ở giải năm nay còn đáng sợ hơn giải đấu trước.

"Tại AFF Cup 2014, họ đã là một đội bóng mạnh. Lần này, Philippines không chỉ giữ lại những cựu binh, mà còn bổ sung thêm nhiều gương mặt mới. Điều này giúp họ thi đấu rất ấn tượng. Philippines đặc biệt sở hữu những chân sút rất nhanh nhẹn và sắc bén", HLV Kiatisak chia sẻ.

Trước giờ bóng lăn, tuyển Thái Lan hiểu rất rõ sức mạnh của Philippines. Đối thủ rất lợi hại trong các tình huống bóng chết và có nhiều cầu thủ với kỹ thuật cá nhân khéo léo. Thế nhưng Kiatisak tự tin tuyên bố các học trò biết cách khiến đối thủ gục ngã.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi liệu Thái Lan sẽ sử dụng nhân sự thế nào trong trận đấu sắp tới, HLV Kiatisak để ngỏ câu trả lời. "Chúng tôi có lẽ sẽ thực hiện nhiều sự thay đổi để chuẩn bị cho trận bán kết. Tuy nhiên, tính chất cuộc đối đầu với Philippines rất quan trọng. Tuyển Thái Lan muốn kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối", Kiatisak cho biết.

Tại bảng A của AFF Cup 2016, Thái Lan đang dẫn đầu với 6 điểm, còn Philippines xếp thứ nhì khi có 2 điểm. Singapore và Indonesia bỏ túi 1 điểm sau hai trận đứng ở các vị trí tiếp theo.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X