Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Wolfsburg 21h30 ngày 3/1 (Bundesliga 2020/21)

Chủ Nhật 03/01/2021 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Wolfsburg lúc 21h30 ngày 3/1 (Vòng 14 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dortmund vs Wolfsburg
Dortmund vs Wolfsburg
Nhận định bóng đá đêm nay Dortmund vs Wolfsburg: 1-1

Lịch sử hoàn toàn đứng về phía Dortmund khi 10 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên tại sân chơi Bundesliga, đội bóng vùng Ruhr thắng đến 9 và trận còn lại hòa. Thậm chí trong 10 trận này, Wolfsburg ghi được vẻn vẹn 3 bàn trong khi phải nhận về tới 26 bàn thua. Bản thân đương kim HLV trưởng Glasner của Wolfsburg trong sự nghiệp huấn luyện từng hai lần gặp Dortmund và kết quả thua cả hai (0-2 và 0-3).

Tuy nhiên mùa này, dường như tương quan giữa đôi bên đã không còn chênh lệch. Wolfsburg đã bất khả chiến bại suốt từ vòng đầu tiên cho đến tận vòng 12 của Bundesliga 2020/21 (thua 1-2 trên sân nhà ĐKVĐ Bayern Munich). Nhưng ngay sau trận thua ấy, "bầy sói" lập tức đứng dậy bằng chiến thắng 1-0 trước Stuttgart. Trong khi đó, sau màn khởi đầu bùng nổ (15/18 điểm tối đa ở 6 vòng đầu tiên), Dortmund đã trượt dốc không phanh: 7 điểm sau 7 vòng gần nhất và hiện tại, rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH, kém 8 điểm so với ngôi đầu thuộc về Bayern.

HLV Lucien Favre đã phải trả giá cho thành tích tồi tệ đó bằng chiếc ghế của mình sau trận thua kinh hoàng Stuttgart 1-5. Trợ lý Edin Terzic được chọn làm HLV tạm quyền cho đến hết mùa này nhưng tình hình của đội bóng chẳng được cải thiện bao nhiêu. Sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Bremen trong trận ra mắt của Terzic, Dortmund đã Union Berlin 1-2.

Bước sang năm mới 2021, Dortmund nhận được cú hích tinh thần lớn khi chân sút chủ lực, ngôi sao số 1 Erling Haaland đã trở lại tập luyện bình thường và sẵn sàng xuất trận ngay hôm nay. Cần nhớ rằng đội bóng vùng Ruhr chỉ thắng được 1/4 trận gần nhất mà tiền đạo người Na Uy không ra sân ở Bundesliga (thua 2).

Song như đã đề cập, bên cạnh việc phong độ tốt hơn thì Wolfsburg còn sung sức hơn nhờ việc bị loại sớm tại Europa League. Việc không được tham dự vòng bảng chính thức đã giúp Wolfsburg có thể tập trung tối đa cho đấu trường trong nước và thể lực không bị phân tán như Dortmund.

Ngoài ra, Bầy sói còn đang sở hữu một chân sút lợi hại không kém gì Haaland là Wout Weghorst, người đã ghi 9 bàn tại Bundesliga mùa này (chỉ kém chân sút người Na Uy 1 bàn). Cuối cùng, phong độ sân nhà của Dortmund thời gian qua không hề tốt: bất thắng 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường ở tổ ấm Signal Iduna Park.

THÔNG TIN XUNG QUANH DORTMUND VS WOLFSBURG


- Dortmund: Vắng Hazard, Moukoko và Schmelzer (chấn thương).
- Wolfsburg: Vắng Mehmedi (chấn thương).
- Dortmund không thắng kèo châu Á ở 9/11 trận gần đây (thua 6, hòa 3), và thua kèo châu Á ở 4/5 trận sân nhà gần nhất.
- Wolfsburg không thua kèo châu Á ở 10/12 trận vừa qua (thắng 9, hòa 1), và không thua kèo châu Á ở 4/6 trận sân khách gần đây (thắng 3, hòa 1).
- 6/7 trận đấu trước đó giữa hai đội có nhiều nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.
- Wolfsburg mới thua đúng 1 trận ở Bundesliga mùa này trước Bayern Munich ở vòng 12, còn lại họ hòa 6 và thắng 6. Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, đội bóng mang biệt danh Bầy sói làm được điều này sau 13 vòng đầu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X