Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Schalke 23h30 ngày 24/10 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Bảy 24/10/2020 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Schalke lúc 23h30 ngày 24/10 (Vòng 5 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dortmund vs Schalke
Dortmund vs Schalke
Nhận định bóng đá đêm nay Dortmund vs Schalke: 3-0
 

Sau trận thua 1-3 tâm phục khẩu phục trên sân của Lazio ở trận mở màn vòng bảng Champions League 2020/21, Dortmund đã phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích, kể từ chính nội bộ đội bóng Đức.

Trận thua Lazio đã một lần nữa vạch trần những vấn đề "thâm căn cố đế" của Dortmund. Đoàn quân trong tay Lucien Favre quá kém tính chiến đấu và thiếu khát vọng trong các trận cầu thượng đỉnh gặp các đối thủ mạnh. Trách nhiệm lớn nhất chắc chắn thuộc về Lucien Favre. Sau 2 năm dẫn dắt Dortmund, không phủ nhận HLV người Thụy Sỹ đã biến Dortmund thành một đội bóng tấn công xuất sắc nhưng chưa thể vươn lên tầm cỡ một tập thể đủ bản lĩnh và sức mạnh để có thể chạm tới danh hiệu như người tiền nhiệm Juergen Klopp.

Dường như BLĐ Dortmund cũng đã gần cạn niềm tin với nhà cầm quân 62 tuổi trong một chiến lược dài hơi. Thậm chí Lucien Favre chưa biết chừng sẽ bị sa thải nếu Dortmund nhận thất bại trong trận derby vùng Ruhr vào đêm nay. Họ rất cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực.

Rất may, đại kình địch Schalke không phải là Lazio. Chưa bao giờ trong nhiều năm qua, cán cân ở trận derby vùng Ruhr lại chênh lệch đến thế. Schalke hiện đứng thứ 17/18 đội trên BXH và quan trọng hơn vẫn vật lộn trong cơn khủng hoảng trầm kha không lối thoát.

Vòng trước, đội bóng của tân HLV Manuel Baum đã kiếm được điểm số đầu tiên trong mùa giải từ trận hòa 1-1 với Union Berlin. Nhưng cú hích tinh thần đó xem ra vẫn quá nhỏ bé trong bối cảnh Schalke phải đối diện với quá nhiều vấn đề mà Manuel Baum khó lòng giải quyết xong xuôi trong thời gian ngắn.

Lực lượng của Schalke vốn đã mỏng thì nay lại còn thiếu 2 quân bài quan trọng: trung vệ thủ lĩnh Ozan Kabak (treo giò) và tiền vệ dẫn dắt lối chơi Suat Serdar (chấn thương).

Mùa trước, trên sân nhà Dortmund từng vùi dập Schalke tới 4-0. Kịch bản tương tự nhiều khả năng sẽ tái diễn. Lucien Favre hứa hẹn tung ra hàng công đầy trẻ trung, tốc độ và giàu sức mạnh gồm Jadon Sancho, Gio Reyna và Erling Haaland.

Hàng thủ kém nhất giải của Schalke (14 bàn thua từ đầu mùa) xem ra chẳng thể ngăn chặn nổi những mũi nhọn này, đưacj biệt là Erling Haaland, chân sút sinh năm 2000 người Na Uy vẫn đang sở hữu phong độ thuyết phục: 6 bàn thắng sau 7 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Dortmund: Vắng Schmelzer, Zagadou, Schulz do chấn thương.
- Schalke: Vắng Serdar, Fahrmann (chấn thương), Kabak (treo giò).
- Dortmund thắng 6, thua 4/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Schalke thắng 2, thua 8/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Dortmund thắng 5, thua 5/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Trung vệ Mats Hummels bất bại trong 11 lần chạm trán gần đây với Schalke, trong cả hai màu áo Bayern và Dortmund. Tổng cộng, thành tích của anh trước Schalke là 8 thắng, 3 hòa.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X