Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Schalke 20h30 ngày 16/5 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 16/05/2020 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Schalke lúc 20h30 ngày 16/5 (Vòng 26 VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá Dortmund vs Schalke 20h30 ngày 165 Bundesliga hình ảnh
Dortmund vs Schalke
Nhận định bóng đá đêm nay Dortmund vs Schalke: 2-1

Trong 3 đội bóng đang cạnh tranh cho chiếc Đĩa bạc, Dortmund có thể nói là thiếu may mắn hơn cả. Die Borussen bị ngắt chuỗi phong độ thăng hoa và ngay khi Bundesliga tái xuất, họ đã phải bước vào trận Revierderby - derby vùng Ruhr với đại kình địch “không đội trời chung” Schalke 04.

Xét về mọi mặt, Dortmund đều nhỉnh hơn Schalke. Tuy nhiên, khi bước vào những trận Revierderby, mọi lợi thế hay khoảnh cách đều trở nên tương đối. Cần biết, dù luôn được đánh giá cao hơn nhưng chính đội chủ sân Signal Iduna Park mới là những kẻ yếu thế khi đá derby thời gian gần đây.

8 trận Revierderby gần nhất, Dortmund chỉ thắng được 1 và bất lực trước đối thủ 7 lần, trong đó có 5 trận hòa cùng 2 thất bại. Thậm chí, đã hơn 4 năm Die Borussen không thể ca khúc khải hoàn trước đại kình địch tại tổ ấm, “thánh địa” Signal Iduna Park!

Không CĐV Dortmund nào có thể quên được trận lượt đi mùa 2017/18 khi đội bóng con cưng của họ dẫn Schalke tới 4-0 tại Signal Iduna Park chỉ sau 25 phút thi đấu đầu tiên nhưng kết thúc 90 phút chỉ thu về được 1 điểm. Chẳng nói đâu xa, ở trận lượt về mùa trước cách đây hơn 1 năm, cũng trên sân nhà, Die Borussen hừng hực khí thế lại đại bại 2-4. Khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, họ chỉ có 9 người trên sân và coi như cũng tạm biệt luôn Đĩa bạc.

Nói vậy để thấy, Dortmund luôn gặp khó khi đối đầu Schalke. Lúc này, trận Revierderby còn trở nên khó đoán hơn dù thêm một lần nữa, họ được đánh giá cao hơn đại kình địch về mọi mặt. Đầu tiên phải kể đến việc đội bóng áo vàng - đen mất đi thứ “vũ khí” lợi hại bậc nhất, đó chính là CĐV.

Không còn những “bức tường vàng” ở Signal Iduna Park, Dortmund chưa chắc đã còn là chính mình và coi như mất luôn “lợi thế sân nhà”. Sự vượt trội về mặt phong độ cũng chẳng còn ý nghĩa gì sau hơn 2 tháng nghỉ vì Covid-19. Trước khi Bundesliga tạm hoãn, Die Borussen bùng nổ khi thắng 7 trong 8 trận tại Bundesliga còn Schalke thì ngược lại, trải qua chuỗi 7 trận liền không biết đến mùi chiến thắng (hòa 4, thua 3).

Quãng thời gian nghỉ dài có khả năng đã giúp Schalke lấy lại cả tinh thần cũng như thể lực sau chuỗi trận bết bát. Dù vậy, Dortmund lại đứt chuỗi thăng hoa. Không ai đảm bảo được những ngôi sao trẻ như Jadon Sancho hay Erling Braut Haaland có thể duy trì phong độ hay sớm vào guồng trở lại.

Thêm nữa, về mặt lực lượng, Dortmund cũng gặp tổn thất cực lớn khi thiếu 3 trụ cột ở trận đấu tối nay. Thủ quân Marco Reus cùng bộ đôi tiền vệ trung tâm tốt nhất là Emre Can - Axel Witsel không thể góp mặt vì chấn thương. Trong đó, việc 2 ngôi sao ở tuyến giữa ngồi ngoài chắc chắn sẽ khiến cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự của đội nhì bảng Bundesliga bị ảnh hưởng ít nhiều.

Tất nhiên, Dortmund vẫn rất mạnh nhờ việc sở hữu nhiều cá nhân có khả năng định đoạt trận đấu. Tuy vậy, sẽ không dễ để họ giành trọn 3 điểm trước đại kình địch luôn quyết tâm hơn 100% mỗi khi đá derby. Nếu không cẩn trọng và nỗ lực hết sức, Die Borussen có thể sảy chân ngay trong ngày trở lại.

LỰC LƯỢNG

- DORTMUND: Vắng Reus, Can, Witsel và Zagadou.

- SCHALKE 04: Kabak, Mascarell và Stambouli chấn thương.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Dortmund thắng 7 trong 8 trận gần nhất ở Bundesliga.

- Schalke 04 không thắng 7 trận gần nhất tại Bundesliga, trong đó hòa 4, thua 3.

- 8 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Dortmund thắng 1, Schalke thắng 2, còn lại là 5 trận hòa.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X