Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Man City (2h00 ngày 15/4): Man Xanh đã chín?

Thứ Tư 14/04/2021 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỷ số 2-1 ở lượt đi khiến trận đấu vào đêm nay còn nguyên sự hấp dẫn, thậm chí là rất nguy hiểm cho đoàn quân của Pep Guardiola. Dưới đây là những nhận định Dortmund vs Man City tứ kết lượt về Champions League.

Chủ nhà còn cửa


Được đánh giá là cặp đấu khá chênh lệch, nhưng Dortmund vẫn có cơ hội làm nên sự bất ngờ trước Man City. Điều đó thể hiện ở trận lượt đi giữa 2 đội trên Etihad. Dù bị áp đảo cả trận, CLB nước Đức vẫn có bàn thắng trên đất khách để làm vốn cho trận lượt về. Thậm chí nếu trọng tài chính xác hơn, pha ghi bàn của Jude Bellingham phải được công nhận, khi anh nhanh chân đoạt bóng từ Ederson (nhưng lại bị xác định là lỗi).
 
Với tỷ số 2-1, một chiến thắng tối thiểu sẽ đảm bảo chiếc vé đi tiếp cho Dortmund, đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park. Tất nhiên với ảnh hưởng của dịch bệnh, Thánh địa của Dortmund sẽ không thể đón khán giả, nhưng họ cũng sẽ có đôi chút lợi thế về mặt tinh thần.

Bellingham đi vào lịch sử Champions League
Trận lượt đi giữa 2 đội có kết quả 2-1 nghiêng về Man City
 
Khó khăn lớn nhất cho CLB vùng Rhur vào đêm nay đến từ 2 cái tên sáng nhất trong đội. Jadon Sancho đã dính chấn thương và ảnh hưởng không nhỏ tới sức sáng tạo của đội nhà, cũng lỡ cơ hội tái ngộ đội bóng cũ. Tiếp đó, Erling Haaland đã trải qua… 6 trận liên tiếp không ghi bàn, con số dài nhất trong sự nghiệp cho đến nay, kể từ khi siêu cò Mino Raiola “du lịch” khắp châu Âu để chào hàng.
 
Trên thực tế, Haaland vẫn chơi tốt với những pha kiến tạo. Ở lượt đi, anh chuyền bóng để Marcos Reus ghi bàn, trong khi mới đây cũng có đường chuyền kiến tạo trong trận thắng Stuttgart. Chân sút người Na Uy vẫn thi đấu tốt và chỉ còn vấn đề thời gian trước khi anh ghi bàn trở lại.
 
Trong những trận đại chiến có ý nghĩa quyết định đi tiếp hay bị loại, chỉ cần một khoảnh khắc là đủ. Bởi vậy, cửa thắng vẫn còn nguyên với đội bóng nước Đức.
 
Erling Haaland
Dortmund có thể đi tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào tài ghi bàn của Erling Haaland
 

Bản lĩnh đại chiến


Tất nhiên là Man City, trong mọi trường hợp, vẫn được đánh giá cao hơn một Dortmund trẻ trung rất nhiều. Ngay cả trước vòng tứ kết, bên cạnh Porto, chính Dortmund là đối thủ bị xem là yếu nhất trong 8 đội. Trong khi đó, Man xanh được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch (một phần vì Bayern/PSG phải loại nhau).
 
Nhưng vấn đề với Man City không phải sức mạnh của họ, mà đến từ bản lĩnh đại chiến. Những năm qua, Pep-team vẫn liên tục gục ngã một cách khó hiểu trước những Spurs, Monaco hay Lyon, dù họ luôn được đánh giá cao hơn hẳn. Sự cùn mòn trên hàng công vẫn luôn xuất hiện trong thời khắc họ được kỳ vọng nhiều nhất, dẫn đến những cái giá rất đắt phải trả.
 
Ngay như trong trận lượt đi với Dortmund, họ chút nữa để đối phương cầm hoà nếu không có bàn thắng phút bù giờ của Gundogan – một… cựu sao Dortmund. Hoặc đơn cử cuối tuần trước, Man City thua sốc Leeds United trong một trận đấu thầy trò Bielsa ghi 2 bàn từ… 2 cú dứt điểm trúng khung thành. Sảy chân trong những thời khắc quyết định vẫn luôn là vấn đề bao lâu nay của đội chủ sân Etihad.
 
Vì vậy, nhận định Dortmund vs Man City Champions League sẽ là cơ hội để cả 2 đội chứng tỏ bản lĩnh của mình. Với đoàn quân của Pep Guardiola, đây sẽ là thử thách cực đại cho tham vọng hoá rồng.

Dortmund vs Man City Champions League 2020/21
Nhận định Dortmund vs Man City Champions League 2020/21
 

Thông tin bên lề

- Man City thắng 8/9 trận gần nhất tại Champions League.
- Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 4 trận gần nhất tại Champions League.
- Dortmund thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận trong 3 trận gần nhất tại Champions League.



 

Tình hình lực lượng

 

Dortmund vắng hàng loạt trụ cột như Witsel, Schmelzer, Moukoko và Jadon Sancho. Khả năng ra sân của Hummels và Reus còn bỏ ngỏ.
 
Man City không có sự phục vụ của Aguero. Ruben Dias chưa rõ khả năng ra sân.
 

Đội hình dự kiến

 

 

 

Dự đoán tỷ số Dortmund vs Man City: 2-2

 

 

Trọng tài biên xin chữ ký của Haaland chính thức nhận án phạtTrọng tài biên xin chữ ký của Haaland chính thức nhận án phạt
Dù hành động của trọng tài biên Octavian Sovre ở trận Man City vs Dortmund mới đây hoàn toàn mang ý nghĩa nhân đạo nhưng ông vẫn không thể thoát khỏi sự trừng...
Man City thất thủ trước Leeds: Cái kết đắng của “tiên tri” GuardiolaMan City thất thủ trước Leeds: Cái kết đắng của “tiên tri” Guardiola
Pep Guardiola dù đã lường trước sự nguy hiểm của Leeds song vẫn phải chứng kiến Man City thua sốc 1-2 trước đối thủ này ngay trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X