Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Mainz 1h30 ngày 18/6 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Tư 17/06/2020 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Mainz lúc 1h30 ngày 18/6 (Vòng 32 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dortmund vs Mainz 1h30 ngày 186 Bundesliga 201920 hình ảnh
Dortmund vs Mainz
Nhận định bóng đá đêm nay Dortmund vs Mainz: 2-0

Sau thất bại ngay trên sân nhà trước Bayern Munich ở vòng 28, Dortmund đã rất cố gắng để níu kéo chút hi vọng mong manh trong cuộc đua vô địch bằng 3 chiến thắng liên tiếp. Trận đấu đầy cảm xúc với Dusseldorf cuối tuần trước (Dortmund thắng 1-0 với bàn duy nhất được ghi ở phút 90+5) chứng minh rằng Jadon Sancho cùng các đồng đội không hề có ý định “buông súng” sớm.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Dortmund giờ không còn ý nghĩa khi Bayern đã chính thức đăng quang sớm 2 vòng nhờ chiến thắng 1-0 trước Werder Bremen rạng sáng nay. Dù Hùm xám có thua 2 trận còn lại trong khi Die Borussen giành trọn 9 điểm từ 3 trận cuối, thực tế này cũng không thể đảo ngược.

Thế nhưng khó có thể nói Dortmund đã hết nhiệm vụ ở Bundesliga 2019/20. Đội bóng áo vàng - đen vẫn có mục tiêu thiết thực để hướng tới, đó là kết thúc mùa bóng với tư cách “kẻ mạnh nhất trong phần còn lại”, tức vị trí thứ 2. Ít ra, trở thành á quân ở giải đấu luôn có một kẻ thống trị tuyệt đối không phải điều gì đó quá tệ.

Với 4 điểm nhiều hơn RB Leipzig trong bối cảnh cả hai còn 3 trận chưa đá, bao gồm màn đối đầu trực tiếp cuối tuần này thì Dortmund vẫn có nguy cơ “mất chỗ”. 3 điểm trước Mainz 05 vào đêm nay sẽ giúp đội bóng của HLV Lucien Favre duy trì lợi thế trong cuộc đua tay đôi với Leipzig.

Dortmund hoàn toàn nhỉnh hơn về mặt lực lượng cũng như phong độ. Thành tích đối đầu cũng nghiêng hẳn về phía Die Borussen khi họ đã giành tới 8 chiến thắng và chỉ 1 thất bại trong 10 lần gần nhất chạm trán Mainz trong khuôn khổ Bundesliga.

Trên sân Signal Iduna Park, nhiều khả năng sẽ là thế trận một chiều nghiêng về phía Dortmund. Phản ứng của các ngôi sao trẻ Die Borussen như Sancho, Erling Braut Haaland hay Achraf Hakimi sau khi đã chính thức hết cơ hội vô địch cũng sẽ là điều rất được quan tâm.

Thực tế, Mainz cũng còn mục tiêu, thậm chí là… thiết thực hơn Dortmund khi họ vẫn có nguy cơ xuống hạng. Đội bóng này hiện chỉ hơn vị trí thứ 16 và 17 (cùng 28 điểm) vỏn vẹn 3 điểm. Một trận thua đậm vào đêm nay có thể khiến Mainz bị đẩy xuống nhóm “cầm đèn đỏ” nếu Dusseldorf có thể gây sốc trước Leipzig ở trận đấu muộn nhất vòng 32.

Dù vậy, cơ sở để Mainz có thể làm nên bất ngờ trước Dortmund là không nhiều. Ngoài quyết tâm trụ hạng, họ chẳng thể tự tin với phong độ (chỉ thắng 1 trận từ khi Bundesliga trở lại) hay lực lượng của mình. Một trận thua là điều được dự báo trước và có lẽ Mainz nên hạn chế số lần thủng lưới để duy trì lợi thế về mặt hiệu số trong trường hợp bị Dusseldorf san bằng cách biệt về điểm số.

LỰC LƯỢNG

- DORTMUND: Vắng Reus, Dahoud, Delaney và Zagadou vì chấn thương.

- MAINZ 05: Awoniyi và Zentner chấn thương. Fernandes bị treo giò. Ji Dong Won chưa chắc ra sân.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Dortmund thắng 5, thua 1 từ khi Bundesliga tái khởi tranh.

- Từ khi Bundesliga trở lại, Mainz 05 thắng 1, hòa 2, thua 3.

- 10 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội trong khuôn khổ Bundesliga, Dortmund thắng 8, Mainz 05 thắng 1, còn lại là 1 trận hòa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X