Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Hertha Berlin 23h30 ngày 6/6 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 06/06/2020 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Hertha Berlin lúc 23h30 ngày 6/6 (Vòng 30 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá Dortmund vs Hertha Berlin 23h30 ngày 66 Bundesliga 201920 hình ảnh
Dortmund vs Hertha Berlin
Nhận định bóng đá đêm nay Dortmund vs Hertha Berlin: 2-1

Sau 2 tháng Bundesliga tạm hoãn vì Covid-19, Hertha Berlin đã tái xuất mạnh mẽ đến bất ngờ dưới thời tân HLV Bruno Labbadia. Từ chỗ đứng ở khu vực có nguy cơ phải đua trụ hạng, Hertha đã leo một mạch lên giữa bảng xếp hạng với 10 điểm sau 4 trận.

Trong giai đoạn này, chỉ có Bayern Munich (toàn thắng) là có phong độ cao hơn Hertha. Công đầu tất nhiên thuộc về HLV Bruno Labbadia. Sau giai đoạn bất ổn cùng Jürgen Klinsmann và HLV tạm quyền Alexander Nouri, Hertha có vẻ như đã tìm được đúng điều họ mong muốn cùng Labbadia.

Trong 4 trận đấu tại Bundesliga vừa qua, Hertha đã chơi thứ bóng đá phòng ngự, phản công ở đẳng cấp cao. Họ đè bẹp Hoffenheim và Union Berlin đầy thuyết phục trước khi cầm hòa ứng viên vô địch RB Leipzig. Gần nhất, họ nhẹ nhàng hạ Augsburg với tỉ số 2-0.

Đáng chú ý, phần lớn bàn thắng của Hertha được ghi trong hiệp 2. Và cả 4 trận đấu, họ đều có bàn ở khoảng 15 đến 20 phút cuối trận. Điều này phần nào thể hiện phong cách, chiến thuật của Labbadia. Hertha dưới thời cựu tiền đạo này luôn biết cách tạo ra thế trận giằng co với đối thủ và vượt lên nhờ thể lực cũng như khả năng chớp cơ hội cực tốt. Những cầu thủ tưởng như "không thể lớn" hoặc hết thời như Marko Grujic, Dedryck Boyata hay Vedad Ibisevic... đều tỏa sáng nhờ được sử dụng đúng cách.

Đây cũng chính là những yếu tố mà Dortmund phải lưu tâm. Thoạt nhìn, có thể thấy Hertha đang sở hữu lối chơi mà đội bóng của Lucien Favre rất e ngại. Ở mùa này, Dortmund có hàng tấn công siêu mạnh, nhưng hàng thủ của họ lại thiếu sự chắc chắn và ổn định cần thiết.

Trong trường hợp hàng công của Dortmund rơi vào bế tắc, họ rất dễ bị phản đòn. Trận đấu với Paderborn vừa qua, Dortmund thắng đậm 6-1, nhưng có nhiều thời điểm họ không làm chủ được tình hình. Paderborn quá yếu để tận dụng sự sơ hở của đội bóng áo vàng-đen, nhưng Hertha lại khác.

Vấn đề đáng lo ngại khác với HLV Lucien Favre lúc này là thể lực của Haaland. Trước một đối thủ có phong độ cao và phòng ngự chắc chắn như Hertha, Dortmund rõ ràng cần có một tiền đạo cao to, càn lướt tốt như Haaland để tránh sa lầy. Đáng tiếc là họ không có bất cứ cái tên nào dự phòng cho tiền đạo người Na Uy.

Trong hoàn cảnh đó, Dortmund sẽ phải chờ đợi cái duyên của Sancho trước Old Lady để tìm kiếm 3 điểm trọn vẹn. Trong 4 trận đấu với Hertha ở Bundesliga, Sancho đã ghi được 3 bàn thắng và kiến tạo 3 bàn khác. Ở trận gần nhất, ngôi sao người Anh đã lập hat-trick vào lưới Paderborn và cho thấy sự sắc bén thường thấy. Nếu Sancho giữ được phong độ cũng như cái duyên với Hertha, Dortmund có cơ hội lớn để giành chiến thắng bất chấp màn “lột xác” ngoạn mục của đối thủ.

LỰC LƯỢNG

DORTMUND: Dahoud (đầu gối), Hummels (treo giò), Reus (háng), Schulz (cơ bắp), Zagadou (đầu gối) vắng mặt. Khả năng ra sân của Haaland còn bỏ ngỏ.

HERTHA BERLIN: Ascacibar (chân), Cunha (đầu), Kalou (không được đăng ký), Kraft (đau nhẹ), Plattenhardt (đầu), Wolf (thể lực) vắng mặt.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ

- Dortmund thắng 29 trong 65 trận gặp Hertha. Trong 5 lần gần nhất, Dortmund bất bại (thắng 3, hòa 2).

- Dortmund thắng 3 thua 1 sau khi Bundesliga trở lại. Thất bại duy nhất đến trước Bayern Munich.

- Hertha Berlin thắng 3 hòa 1 sau khi Bundesliga trở lại, trong đó 3 trận thắng họ đều giữ sạch lưới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X