Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Bayern Munich 23h30 ngày 26/5 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Ba 26/05/2020 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Bayern Munich lúc 23h30 ngày 26/5 (Vòng 28 VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dortmund vs Bayern Munich 23h30 ngày 265 Bundesliga 201920 hình ảnh
Dortmund vs Bayern Munich
Nhận định bóng đá đêm nay Dortmund vs Bayern Munich: 2-1

Kể từ năm 2009 đến nay, Dortmund và Bayern Munich thay nhau thống trị bóng đá Đức. Tuy vậy, thực tế thì sau 2 mùa liên tiếp đăng quang dưới thời HLV Jurgen Klopp (2010/11 và 2011/12), Die Borussen hoàn toàn lép vế trước 8 Đĩa bạc của Hùm xám. Thậm chí, đã 7 mùa bóng liền, Bundesliga lại chịu “ách thống trị” của gã khổng lồ xứ Bavaria.

Vài mùa giải trở lại đây, Bayern đã không ít lần gặp bất ổn bởi quá trình thay máu lực lượng. Thế nhưng Dortmund cũng chẳng lần nào tranh thủ được cơ hội để lật đổ đội chủ sân Allianz Arena. Điều mà đội bóng áo vàng - đen thiếu luôn là “bản lĩnh”. Họ thường xuyên đánh mất lợi thế ở nhiều thời điểm quan trọng và gục ngã ở những trận đánh lớn.

Hàng thủ Dortmund thường xuyên bị chỉ trích bởi mắc quá nhiều sai lầm, đặc biệt là từ các cá nhân. Dù vậy, công bằng mà nói, đó là vấn đề của cả một hệ thống và đến từ sự yếu kém về mặt bản lĩnh, tâm lý nhiều hơn. Đây lại là khía cạnh mà Bayern tỏ ra vượt trội hoàn toàn.

Đêm nay, thêm một lần nữa Dortmund bị đặt vào áp lực phải thắng trước Bayern. Khoảng cách 4 điểm trong bối cảnh mùa giải còn 7 vòng là đủ nhiều để người ta tin rằng nhà đương kim vô địch sẽ giành Đĩa bạc thứ 8 liên tiếp. Muốn điều đó không xảy ra, đoàn quân của HLV Lucien Favre chỉ có duy nhất một sự lựa chọn: PHẢI THẮNG!

Kể cả có thắng, Dortmund vẫn còn kém ngôi đầu 1 điểm. Tuy nhiên, đấy là khoảng cách có thể san lấp được nếu biết rằng Bayern còn gặp 2 đối thủ rắn mặt là Bayer Leverkusen và M’gladbach ở những vòng đấu cuối. Die Borussen hoàn toàn có thể hi vọng vào ít nhất 1 lần sảy chân nữa của đối thủ. Nhưng nếu không thắng (chứ chưa nói đến thua), đội bóng áo vàng - đen nên sớm quên đi chức vô địch bởi như đã nói, với kinh nghiệm cùng bản lĩnh của mình, Hùm xám đủ sức duy trì lợi thế đến cuối cuộc đua.

Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19, Dortmund chính là đội có sự trở lại ấn tượng nhất Bundesliga với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 6 bàn mà không để lọt lưới. Hàng công thiếu Jadon Sancho vẫn vận hành trơn tru nhờ Erling Braut Haaland, Julian Brandt cùng Thorgan Hazard, chưa kể là Raphael Guerreiro cùng Achraf Hakimi cũng chơi cực kì bùng nổ ở hai cánh.

Trong khi đó, Bayern dù cũng toàn thắng và ghi tới 7 bàn ở 2 trận gần nhất nhưng có cảm giác họ chưa thực sự vào guồng. Robert Lewandowski hay Serge Gnabry đều chưa tìm lại phong độ tốt nhất. Nguy hiểm hơn là hệ thống phòng ngự của nhà đương kim vô địch đang chơi không ổn, đặc biệt là ở khâu chống bóng bổng.

Việc Thiago Alcantara vắng mặt ở trận đấu đêm nay vì chấn thương cơ khép có thể cũng sẽ khiến Bayern yếu đi trông thấy. Ai cũng biết tiền vệ người Tây Ban Nha đóng vai trò tối quan trọng trong hệ thống của HLV Hansi Flick, cả ở khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Nếu tập trung khai thác khu vực trung lộ và tận dụng tốt sở trường phản công, Dortmund hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Bayern. Tất nhiên, trước hết thì họ cũng phải đảm bảo an toàn cho khu vực cầu môn của Roman Burki, đồng thời cầu mong… không có cầu thủ nào mắc sai lầm cá nhân. Làm được điều đó, 3 điểm sẽ nằm trong tầm tay của đội chủ sân Signal Iduna Park.

LỰC LƯỢNG


- DORTMUND: Reus, Schulz, Zagadou chấn thương.

- BAYERN: Vắng Thiago, Coutinho, Sule và Tolisso.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Dortmund thắng 8 trong 9 trận gần nhất ở Bundesliga.

- Bayern bất bại ở 17 trận đấu chính thức gần nhất, trong đó có 13 trận tại Bundesliga.

- 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội trong khuôn khổ Bundesliga, Bayern thắng 5, Dortmund thắng 1.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X