Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Bayern Munich 1h30 ngày 4/8 (Siêu cúp Đức 2019)

Thứ Bảy 03/08/2019 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Bayern Munich lúc 1h30 ngày 4/8 (Siêu Cúp Đức 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dortmund vs Bayern Munich 1h30 ngày 48 Siêu cúp Đức 2019 hình ảnh
Dortmund vs Bayern Munich

Nhận định Dortmund vs Bayern Munich: 2-1


Kết thúc Bundesliga 2018/19, Dortmund thất bại đầy cay đắng trong cuộc đua giành Đĩa bạc với Bayern Munich dù đã nỗ lực đến vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự tiến bộ của đội bóng áo vàng-đen. Họ đã chứng minh mình đủ khả năng lật đổ sự thống trị của Hùm xám tại Đức và cho thấy tham vọng cực lớn với việc bạo chi ở kì chuyển nhượng hè năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Dortmund chứ không phải Bayern mới là đội chi ra nhiều tiền nhất cho chuyển nhượng. Tổng cộng 127,5 triệu euro đã được đương kim á quân Bundesliga bỏ ra để đưa về những tân binh cực kì chất lượng.

Xem thêm Nhận định bóng đá

Dortmund không hề mua bừa mà lựa chọn kĩ càng những cái tên đủ sức khỏa lấp điểm yếu của CLB. Ở vị trí trung vệ, Die Borussen đưa “người cũ” Mats Hummels về từ chính Bayern. Ngôi sao người Đức sẽ mang đến kinh nghiệm, khả năng lãnh đạo và cả tố chất của nhà vô địch cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Đó là những yếu tố họ còn thiếu, dẫn đến việc hụt hơi ở giai đoạn then chốt của mùa giải trước.

Nico Schulz, hậu vệ trái số 1 tuyển Đức sẽ lấp đầy “tử huyệt” bên cánh trái hàng phòng ngự của Dortmund. Ở tuyến trên, Julian Brandt và Thorgan Hazard, 2 tiền vệ tấn công hàng đầu Bundesliga những năm gần đây là sự bổ sung về cả chất lẫn lượng cho dàn hỏa lực vốn đã rất mạnh với Marco Reus, Jadon Sancho hay Paco Alcacer.

Với lực lượng hiện có, Dortmund hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành đối trọng lớn nhất của Bayern trong cuộc đua giành Đĩa bạc mùa tới. Thậm chí, HLV Lucien Favre cùng các học trò hoàn toàn có thể mơ về một cuộc lật đổ. Trận Siêu cúp Đức đêm nay vì thế sẽ là cơ hội tuyệt vời để họ cho thấy mình làm được những gì.

Bayern đang bước vào giai đoạn chuyển giao sau sự ra đi của “đôi cánh thiên thần” Arjen Robben - Franck Ribery. Tuy nhiên, khác với Dortmund, vì nhiều lý do, Hùm xám vẫn đang loay hoay trên thị trường chuyển nhượng và chưa thể đưa về một ngôi sao chạy cánh chất lượng như mong muốn.

Lực lượng của Bayern không ai dám nói là yếu nhưng ở thời điểm hiện tại rất mỏng. 2 sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí chạy cánh, Serge Gnabry và Kingsley Coman, một người chắc chắn vắng mặt còn một người chưa chắc đủ khả năng đá chính vào đêm nay.

Trong trường hợp xấu nhất, HLV Niko Kovac sẽ phải điều Thomas Muller ra cánh phải và đặt niềm tin vào một tài năng trẻ trong số những Alphonso Davies, Jann-Fiete Arp hay Sarpreet Singh ở cánh đối diện. Điều này cho thấy, Bayern thực sự cần một ngôi sao chạy cánh mới, giống Leroy Sane như thế nào.

Chưa kể, HLV Niko Kovac cũng đang có vài điều chỉnh về mặt chiến thuật và sau những trận giao hữu đã qua, dễ thấy Bayern vẫn chưa vận hành trơn tru sơ đồ 4-3-3. Đặc biệt là khả năng phòng ngự có vấn đề khi họ chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận từ đầu hè.

Ở lần gặp nhau gần nhất tại Bundesliga, Dortmund đã phải nhận thất bại “vỡ mặt” 0-5, cũng là bước ngoặt khiến họ thất thế trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, HLV Favre cùng các học trò có lợi thế hơn Bayern, chưa kể còn được chơi trên “thánh địa” Signal Iduna Park. Một chiến thắng cùng danh hiệu đầu tiên của mùa bóng mới sẽ tiếp thêm động lực cho Die Borussen, đồng thời là lời tuyên chiến đanh thép nhất họ gửi đến Hùm xám trước thềm mùa bóng mới.

LỰC LƯỢNG
- DORTMUND: Brandt, Burki và Morey vắng mặt. Khả năng ra sân của Thorgan Hazard còn bỏ ngỏ.
- BAYERN: Lucas Hernandez, Gnabry và Javi Martinez chấn thương. Coman chưa chắc đá chính.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Dortmund toàn thắng ở loạt trận giao hữu hè (4 trận).
- Bayern thắng 3, hòa 1, thua 1 (chỉ tính trong 90 phút chính thức) ở loạt trận giao hữu hè.
- 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Bayern thắng 4, Dortmund thắng 1, còn lại là 1 trận hòa (chỉ tính trong 90 phút chính thức).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X