Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Đà Nẵng vs TPHCM 17h00 ngày 2/3 (V-League 2022)

Thứ Tư 02/03/2022 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đà Nẵng vs TPHCM lúc 17h00 ngày 2/3 (Vòng 2 giải VĐQG Việt Nam V-League 2022): TP.HCM không còn giữ được sức mạnh như 2-3 mùa giải về trước và đội bóng Sài Thành cũng không có được sự chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng trước ngày V-League 2022 khởi tranh.

Đà Nẵng vs TPHCM
Đà Nẵng vs TPHCM

Nhận định bóng đá Đà Nẵng vs TPHCM: 2-1


Trước khi V-League 2021 phải huỷ bỏ giữa chừng vì dịch bệnh Covid-19, Đà Nẵng đứng thứ 9/14 đội cùng con số 16 điểm qua 12 vòng. Nhưng thực tế đội bóng sông Hàn cũng chỉ kém vị trí thứ 3 đúng 3 điểm ít ỏi. Trước khi V-League 2022 khởi tranh, Đà Nẵng đã nói lời chia tay với một số trụ cột mà đáng kể nhất là Đỗ Thanh Thịnh và tiền đạo tuyển thủ quốc gia Hà Đức Chinh.

Tuy nhiên Đà Nẵng cũng chào đón sự trở lại của một số "đứa con lưu lạc" đã quyết định tái hợp với đội bóng quê hương như Phạm Nguyên Sa, Võ Hoàng Quãng, Lâm Anh Quang hay A Mít. Dù chẳng ai trong số này là ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam vào lúc này song kinh nghiệm thi đấu V-League dày dặn của họ cũng vô cùng cần thiết với Đà Nẵng lúc này.

Ngoài ra HLV Phan Thanh Hùng đã chọn được 2 tiền đạo ngoại chưa từng chơi bóng ở Việt Nam trong quá khứ: Osaguona Christian và Aboubakar Syriki. Cùng với đó, Đà Nẵng đã đôn đến nhiều gương mặt trẻ thuộc lứa kế cận do mình đào tạo ra nhằm chuẩn bị cho tương lai lâu dài. Trận ra quân, Đà Nẵng đã hoà 2-2 trên sân của Sài Gòn FC trong trận đấu mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng dẫn trước đối phương đến 2 bàn.

Trong khi đó, TPHCM từng đầu tư rất mạnh tay với tham vọng giành chức vô địch V-League cũng như vươn mình trở thành một ông lớn của bóng đá Việt Nam tuy nhiên sau khi không thu lại kết quả như mong đợi cộng thêm ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 mà TP.HCM đã phải trải qua nhiều xáo trộn từ mùa trước.

Giờ đây, TPHCM chỉ được xem là đội bóng tầm trung và không còn đủ khả năng cạnh tranh ngôi vương như trước. Ngay ở V-League 2021, TP.HCM chỉ đứng thứ 11/14 đội trước khi giải đấu phải chấm dứt sau 12 vòng. Trước V-League 2022, đội bóng này cũng chốt danh sách sau cùng - dấu hiệu của sự chuẩn bị không được tốt.

Sau khi không thành công với chính sách dùng thầy ngoại (Toshiya Miura, Chung Hae-soung hay Mano Polking), TPHCM đã quyết định đặt niềm tin vào HLV Trần Minh Chiến, cựu tiền đạo lừng danh một thời nhưng kinh nghiệm huấn luyện ở môi trường bóng đá đỉnh cao (V-League) còn hạn chế bởi trước đó ông mới chỉ dẫn dắt đúng CLB Bình Dương.

Xét về lực lượng, đội hình hiện tại của TP.HCM cả về nội binh lẫn ngoại binh không có cái tên nào thật sự nổi bật. Những tân binh được đem về như Ngọc Tỉnh, Trung Phong, Đình Bảo, Văn Kiên, Quốc Gia hay Duy Anh có lẽ không đủ sức giúp TP.HCM cạnh tranh một thứ hạng cao mùa này. Cả 8 lần gần nhất làm khách của Đà Nẵng kể cả khi được xem là một "đại gia", TP.HCM đều không biết đến chiến thắng thì nói gì lần sắp tới.

Video Đà Nẵng 1-0 TPHCM (Vòng 1 V-League 2021)

video

Đội hình dự kiến Đà Nẵng vs TPHCM

  • Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Hoàng Quãng, Anh Quang, Ivan Maric, Công Nhật, Anh Tuấn, Nguyên Sa, Ngọc Toàn, Văn Long, Aboubakar, Osaguona.
  • TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Tỉnh, Thanh Bình, Hoàng Thịnh, Trùm Tỉnh, Huy Toàn, Ti Phông, Hoàng Vũ Samson, Duy Anh, Tuấn Tài, Brendan Lucas.

Lịch thi đấu - BXH V-League 2022 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X