Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Croatia vs Thụy Điển 23h00 ngày 11/10 (UEFA Nations League 2020/21)

Chủ Nhật 11/10/2020 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Croatia vs Thụy Điển lúc 23h00 ngày 11/10 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Croatia vs Thuy Dien
Croatia vs Thụy Điển
Nhận định bóng đá hôm nay Croatia vs Thụy Điển: 2-1

Croatia và Thụy Điển đã rơi vào bảng 3 League A UEFA Nations League cùng 2 đại gia hàng đầu: nhà ĐKVĐ World Cup Pháp và nhà ĐKVĐ Euro cũng như Nations League, Bồ Đào Nha. Do đó, không quá bất ngờ khi hai lượt trận đầu tiên, họ đều thua 2 đối thủ này.

Trong đó Thụy Điển chỉ thua Pháp với cách biệt tối thiểu (0-1), trước khi bị Bồ Đào Nha vượt qua với tỷ số 2-0. Còn Croatia đã thua tan nát 1-4 trước Ronaldo cùng đồng đội, rồi thua tiếp Les Bleus 2-4. Tuy nhiên, không vì thế mà cho rằng Croatia yếu hơn Thụy Điển bởi cả hai thất bại của Thụy Điển đều diễn ra ở sân nhà tại Stockholm trong khi Croatia phải làm khách ở cả hai trận thua đó.

Ngoài ra, ở cả hai trận đó, tiền vệ chủ lực Luka Modric vắng mặt (cùng Rakitic do được đặc cách song cựu cầu thủ Barca đã chính thức giã từ ĐTQG).

Còn đợt tập trung này, Modric đã trở lại đồng nghĩa Croatia sẽ có gần như những cái tên tốt nhất cho tuyến giữa vốn là điểm mạnh nhất của họ mà từng giúp Croatia lên ngôi Đệ nhị anh hào thế giới ở VCK World Cup 2018.

Sự tái xuất của đội trưởng Modric được hứa hẹn giúp lối chơi của Croatia trở nên nhuyễn hơn, và hàng công có thêm nguồn tiếp đạn chất lượng. Bản thân Thụy Điển cũng không phải là một đối thủ quá khó nhằn.

Đại diện Bắc Âu về cơ bản giữ nguyên bộ khung từng góp mặt ở VCK World Cup 2018, chỉ bổ sung thêm vài nhân tố trẻ triển vọng như Alexander Isak hay Dejan Kulusevski. Do toàn gương mặt cũ nên Thụy Điển chẳng thể sáng tạo ra được bài vở gì mới. Hệ quả tất yếu, họ vẫn chỉ bắt nạt được những đối thủ ngang tầm hoặc dưới cơ như Romania, Malta, Moldova hay Kosovo trong khi liên tục thất bại khi chạm trán những tên tuổi lớn cỡ Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp.

Mà Croatia xét cho cùng vẫn trên cơ Thụy Điển. Dù chẳng tha thiết gì với UEFA Nations League (thậm chí nhiều đội chỉ xem giải đấu này như giao hữu thông thường) nhưng thầy trò HLV Zlatko Dalic chắc chắn cũng không muốn tụt xuống League B nếu đứng cuối bảng.  Vì thế, có thể tin rằng với danh dự của nhà á quân World Cup 2018 cộng thêm lợi thế sân nhà Maksimir (bất bại 13 trận chính thức gần nhất trong đó thắng 10), Croatia sẽ thắng.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Croatia: Vắng Ante Rebic, Andrej Kramaric, Sime Vrsaljko (chấn thương).

- Thụy Điển: Vắng Filip Helander, Sebastian Andersson (chấn thương), Gustav Svensson (treo giò).

- Croatia thắng kèo châu Á ở 3/5 trận sân nhà gần đây.

- Thụy Điển không thắng kèo châu Á ở 4/5 trận gần nhất (thua 3, hòa 1).

- 14/16 trận gần đây của Croatia và 5/6 trận sân khách gần nhất của Thụy Điển có ít nhất 3 bàn thắng.

- Nếu ra sân trong cả hai trận gặp Thụy Điển (11/10) và Pháp (15/10), Luka Modric sẽ có tròn 130 trận đấu cho đội tuyển Croatia. Nếu vậy, tiền vệ này sẽ chỉ còn cách kỷ lục 134 lần khoác áo ĐTQG của Darijo Srna đúng 4 trận đấu nữa.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X