Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Croatia vs Síp 0h00 ngày 28/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Bảy 27/03/2021 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Croatia vs Síp lúc 0h00 ngày 28/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Croatia vs Síp
Croatia vs Síp

Nhận định bóng đá Croatia vs Síp: 1-0


Sau đỉnh cao á quân thế giới có được ở VCK World Cup 2018 (thua Pháp ở chung kết), Croatia dần tụt dốc. Nguyên nhân có lẽ do lứa "thế hệ vàng" (Luka Modric, Ivan Rakitic, Mario Mandzukic, Ivan Perisic…) đã lớn tuổi trong khi lớp kế cận chưa chín muồi để có thể gánh vác được trọng trách nặng nề ở ĐTQG.

Tại vòng loại EURO 2020, Croatia đã phải rất vất vả mới giành được vé tham dự VCK (nhưng cần nhớ rằng có đến 24 đội tham dự VCK Euro nên mức độ cạnh tranh không thể khốc liệt bằng vòng loại World Cup khi châu Âu chỉ có 13 suất tham dự). 

Sau đó đến UEFA Nations League 2020/21, Croatia cùng bảng với Pháp, Bồ Đào Nha và Thụy Điển tại League A. Dẫu biết League A là hạng cao nhất của giải đấu, quy tụ toàn đội mạnh song kết quả thua 5/6 trận rõ ràng là khó chấp nhận với á quân World Cup và Croatia suýt bị rớt xuống League B (chỉ xếp trên Thụy Điển nhờ hiệu số bàn thắng bại).

Sự tụt dốc của bóng đá Croatia tiếp tục được khẳng định qua trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khi họ thua 0-1 trên sân của Slovenia, đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ. Cần nhớ rắng tại bảng H còn có tuyển Nga rất đáng gờm nên sau thất bại vừa rồi trước Slovenia, kế hoạch giành vé tham dự VCK của Croatia bị ảnh hưởng đáng kể.

Cần nhớ rằng theo thể lệ, chỉ duy nhất đội đầu bảng có vé trực tiếp đến Qatar vào hè năm sau còn đội đứng thứ 2 sẽ phải qua vòng playoff nhiều rủi ro còn tất nhiên đứng từ thứ 3 trở xuống sẽ bị loại.

Thất bại vừa rồi trước Slovenia đã là trận thứ 5 liên tiếp Croatia không thắng trên mọi đấu trường (thua đến 4). Do đó hơn lúc nào hết, á quân World Cup đang cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin cũng như tinh thần. May mắn là trong bối cảnh này, thầy trò HLV Dalic chỉ phải gặp Síp dễ chơi hơn Slovenia nhiều ở lượt trận thứ 2 bảng H.

Trận ra quân, Síp đã có được điểm số đáng khích lệ khi cầm hòa đối thủ mạnh hơn Slovakia. Song rõ ràng so với Croatia thì Síp thua kém quá nhiều về mọi phương diện, chưa kể còn phải làm khách. Có chăng, khi mà đối thủ bị suy yếu, Síp có thể nỗ lực tránh được một trận thua cách biệt.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

Lần gặp nhau gần nhất, Croatia có chiến thắng 2-0

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X