Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Colombia vs Qatar 4h30 ngày 20/6 (Copa America 2019)

Thứ Tư 19/06/2019 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Colombia vs Qatar lúc 4h30 ngày 20/6 (Copa America 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Colombia vs Qatar: 1-0


Đây là lần đầu tiên Qatar được mời tham dự Copa America và họ đã để lại ấn tượng không tệ. Bị đội tuyển Paraguay dẫn trước 2 bàn sau gần 1 giờ thi đấu nhưng nhà vô địch châu Á chỉ cần 10 phút (68 đến 77) để gỡ hòa, giành về điểm số đầu tiên.

Theo HLV Felix Sanchez, đó là một kết quả tích cực đối với đội bóng của ông khi mà theo đánh giá của giới chuyên môn, Nam Mỹ và châu Á vẫn có sự chênh lệch nhất định về trình độ.
Colombia vs Qatar 4h30 ngày 206 (Copa America 2019) hình ảnh
Colombia vs Qatar

Kết quả trận đấu cũng khiến cho các cầu thủ Qatar cảm thấy phấn khích và tin tưởng vào chính mình về việc “chúng tôi đang ở đẳng cấp của bóng đá đỉnh cao”. Tất nhiên, đó cũng là nền tảng tốt cho họ trong tương lai, với World Cup 2022 trên sân nhà.

Nhưng giới chuyên môn cũng có thể nói rằng, Paraguay phần nào đã chủ quan sau khi dẫn trước 2 bàn, thế nên, tinh thần và sức mạnh của Qatar sẽ được kiểm chứng nhiều hơn ở lượt trận thứ hai. Đối thủ là Colombia.

Điều thú vị là dù lần đầu tiên đụng độ Colombia nhưng HLV Sanchez và các học trò lại đụng độ một người quen cũ – Carlos Queiroz.

Trước khi dẫn dắt Colombia từ tháng 2 vừa qua, HLV người Bồ Đào Nha là thuyền trưởng của đội tuyển Iran trong 8 năm. Dấu ấn mà ông để lại là màn trình diễn ấn tượng của Iran tại World Cup 2018 dù không giành vé vào vòng knock-out. Sau đó là vào đến bán kết Asian Cup hồi tháng 1 vừa qua.

Tuy không đối đầu nhau tại VCK Asian Cup nhưng ở trận giao hữu trước giải, Qatar của Sanchez thất bại 1-2 trước Iran. Hẳn HLV người Tây Ban Nha cũng hiểu phần nào triết lý bóng đá của Queiroz.

Đến Colombia trong giai đoạn đội bóng này không ổn định về phong độ, lại thường xuyên để thủng lưới, Queiroz đã chấn chỉnh bằng chủ trương xây dựng lối chơi từ hàng thủ. Hiệu quả đã sớm được chứng minh, khi ở 4 trận giao hữu kể từ đầu năm, Colombia thắng 3, thua 1. 2 bàn thua đến từ trận gặp Hàn Quốc, 3 trận còn lại giữ sạch lưới.

Gặp Argentina ở trận ra quân Copa America năm nay cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của Queiroz với Colombia, nhưng các học trò đã “học thuộc lòng” những điều ông yêu cầu để hạ Lionel Messi cùng đồng đội với tỷ số 2-0. Sẽ không quá khi xếp Colombia vào danh sách các ứng viên vô địch nếu họ tiếp tục thể hiện sự hiệu quả đó.

Qatar có tinh thần chiến đấu tốt nhưng việc chống lại đối thủ như Colombia là không đơn giản.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Colombia thua 3 trong 13 trận gần đây gặp các đại diện châu Á (thắng 8, hòa 2).
- Colombia là đối thủ Nam Mỹ thứ sáu mà Qatar đụng độ. Trước đó, họ gặp Argentina (thua), Brazil (thua), Ecuador (thắng 1, hòa 1, thua 1), Peru (thua), Paraguay (thắng 1, hòa 2, thua 1).
- Colombia ghi 2 bàn vào lưới Argentina sau 2 cú dứt điểm trúng đích (cả trận dứt điểm tổng cộng 8 lần).

Các bài nhận định bóng đá khác trên Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X