Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Cologne vs Leipzig 1h30 ngày 2/6 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Hai 01/06/2020 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cologne vs Leipzig lúc 1h30 ngày 2/6 (Vòng 29 VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Cologne vs Leipzig 1h30 ngày 26 Bundesliga 201920 hình ảnh
Cologne vs Leipzig
Nhận định bóng đá đêm nay Cologne vs Leipzig: 0-2

RB Leipzig từng có khoảng thời gian dài thăng hoa và dẫn đầu BXH Bundesliga. Tuy nhiên, với nòng cốt là những ngôi sao trẻ, đội bóng do HLV Julian Nagelsmann dẫn dắt không giữ được sự ổn định khi mùa bóng bước vào giai đoạn quyết định. Việc thường xuyên mất điểm trước các đối thủ dưới cơ khiến họ trượt dài dù vẫn mang tiếng “bất bại”.

Chỉ tính tại Bundesliga, Leipzig không thua kể từ thất bại 0-2 trên sân của Frankfurt hồi đầu tháng 2. Dù vậy, suốt từ lúc đó đến giờ, “Đàn bò” cũng chỉ có thêm vỏn vẹn 3 lần giành trọn vẹn 3 điểm, còn lại hòa tới 5. Một khi đã thắng, họ sẽ thắng rất đậm (thắng Werder Bremen 3-0, thắng Schalke 04 và Mainz 05 với cùng tỉ số 5-0) nhưng sau đấy lại gây thất vọng nặng nề.

Kể từ khi Bundesliga tái khởi tranh, Leipzig hòa tới 2 trận, đều trên sân nhà trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều (Freiburg 1-1 và Hertha Berlin 2-2). Sự thiếu ổn định “mãn tính” này khiến đoàn quân của HLV Nagelsmann từ mục tiêu đua vô địch đã phải chuyển sang… tranh vé dự Champions League.

Trước khi bước vào trận đấu muộn nhất vòng 29, Leipzig đã tạm thời bị đẩy khỏi Top 4 bởi M’gladbach và Bayer Leverkusen đều có những chiến thắng thuyết phục. Thực tế thì chỉ cần giành 3 điểm, “Đàn bò” sẽ trở lại vị trí thứ 3, đồng thời tiếp tục đua tranh ngôi nhì với Dortmund.

Nhưng như đã nói, Leipzig rất thiếu ổn định và hay mất điểm vô duyên trước các đối thủ dưới cơ. Do vậy, chưa thể nói trước điều gì khi họ làm khách trước Cologne vào đêm nay dù về lý thuyết, với lực lượng mạnh hơn, Timo Werner cùng các đồng đội thừa khả năng ca khúc khải hoàn.

Cơ sở để tin vào một chiến thắng cho Leipzig lại đến từ phong độ của Cologne. Kể từ khi Bundesliga tái khởi tranh, đội chủ sân RheinEnergie Stadion vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng bởi màn trình diễn tệ hại của hàng thủ với 7 bàn thua.

Trong khi đó, Leipzig lại chơi sân khách tốt hơn sân nhà khi 2 chiến thắng gần nhất tại Bundesliga đều đến tại “xứ người”. Werner cũng tỏ ra có duyên khi không đá tại Red Bull Arena. Hơn một nửa (14 bàn) trong tổng số bàn thắng (24 bàn) của tiền đạo người Đức ở Bundesliga mùa này đến khi anh thi đấu xa nhà.

Một yếu tố nữa để tin Leipzig sẽ giành chiến thắng chính là việc HLV Nagelsmann rất hiểu người đồng nghiệp Markus Gisdol phía bên kia chiến tuyến. “Baby Mourinho” từng là trợ lý cho thuyền trưởng Cologne khi cả hai cùng làm việc tại Hoffenheim ở mùa bóng 2012/13.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X