Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Cologne vs Bayern Munich 21h30 ngày 16/2 (Bundesliga 2019/20)

Chủ Nhật 16/02/2020 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cologne vs Bayern Munich lúc 21h30 ngày 16/2 (Vòng 22 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Cologne vs Bayern Munich 21h30 ngày 162 Bundesliga 201920 hình ảnh
Cologne vs Bayern Munich
Nhận định bóng đá đêm nay Cologne vs Bayern Munich: 2-1

Chuỗi trận thắng liên tiếp của Bayern Munich cuối cùng đã dừng lại ở con số 8 khi họ không thể khuất phục được RB Leipzig trên sân nhà ở vòng đấu trước. Hùm xám bỏ lỡ cơ hội “cắt đuôi” đối thủ nhưng khách quan mà nói, họ nên cảm thấy may mắn khi giữ lại được 1 điểm ở trận đấu đó.

Trận cầu đinh vào đêm chủ nhật tuần trước đã chỉ ra điểm yếu vốn bị che đậy bởi những chiến thắng hoành tránh từ đầu lượt về. Thực tế, vấn đề đã phần nào lộ ra ở trận gặp Mainz 05 (Bayern thắng 3-1) nhưng đối thủ của nhà đương kim vô địch quá yếu nên không thể tạo nên bất ngờ.

Vấn đề của Bayern chính là việc họ thể hiện những bộ mặt khác nhau ở 2 hiệp đấu và không duy trì được sự ổn định. Trong chiến thắng 4-0 trước Hertha Berlin là hiệp 1 yếu kém nhưng hiệp 2 bùng nổ. Ngược lại là các trận gặp Mainz rồi Leipzig, chơi hay trước khi bước vào giờ nghỉ sau đó hụt hơi ở 45 phút cuối.

Nói một cách đơn giản thì HLV Hansi Flick đang gặp khó với bài toán mang tên “thể lực”. Ông không thể giúp các học trò duy trì cường độ thi đấu liên tục trong 2 hiệp đấu mà chỉ chọn thời điểm để bung sức. Với cách chơi này, Hùm xám không gặp mấy khó khăn trước các đội bóng nhỏ nhưng khi chạm trán những đối thủ rắn mặt lại không ổn chút nào.

Như ở trận gặp Leipzig, Bayern áp đảo hoàn toàn ở hiệp 1 nhưng bất lực trong việc cụ thể hóa lợi thế thành bàn thắng để rồi trải qua hiệp 2 “toát mồ hôi hột” bởi thể lực không còn được đảm bảo. Nếu không sớm cải thiện hoặc tìm ra giải pháp mới cho vấn đề này, nhà đương kim vô địch Bundesliga có lẽ sẽ dễ dàng bị khắc chế ở Champions League.

Bayern chỉ còn chưa đầy 10 ngày trước khi có chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge của Chelsea. HLV Flick vì thế cần sớm tìm ra cách “giải toán”, bắt đầu từ trận đấu với Cologne. Bên cạnh vấn đề thể lực, chiến lược gia người Đức cũng phải quyết đoán với những lựa chọn ở hàng thủ, cụ thể là vị trí trung vệ.

Jerome Boateng sau vài trận chơi ổn đã lại bộc lộ nhược điểm khi phải đối đầu những tiền đạo tốc độ và kĩ thuật. Lucas Hernandez đã tái xuất nên nếu anh được xếp đá cặp với David Alaba, Bayern sẽ có cặp trung vệ cùng thuận chân trái, một phương án mới mẻ, đáng thử nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro.

Cologne thường không phải đối thủ của Bayern nhưng lại đang có phong độ rất ổn định với 5 chiến thắng và chỉ 1 thất bại (thua Dortmund 1-5) sau 6 trận gần nhất ở Bundesliga. Sân nhà RheinEnergieSTADION cũng là điểm tựa của họ với 4 trận thắng liên tiếp. Do vậy, Hùm xám không được chủ quan trước đội bóng mà họ thắng 10 trong 11 lần chạm mặt gần đây.

LỰC LƯỢNG

- COLOGNE: Kessler vắng mặt. Khả năng ra sân của Jakobs còn bỏ ngỏ.

- BAYERN: Sule, Perisic và Javi Martinez chấn thương dài hạn.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Cologne toàn thắng 4 trận gần nhất trên sân nhà tại Bundesliga.

- Bayern bất bại 7 trận gần nhất ở Bundesliga với 6 thắng, 1 hòa.

- 11 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Bundesliga, Bayern bất bại với 10 thắng, 1 hòa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X